Lifestyle

"บิ๊กน้อย"ชงสัญจรดันนวัตกรรมนศ.สู่อุตฯรับอีอีซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระยอง-"บิ๊กน้อย" รมช.ศธ.ติดตามการขับเคลื่อนการบูรณาการการศึกษาฯ เตรียมเสนอ ครม.สัญจร ผลักดันชิ้นงาน นวัตกรรมของนักศึกษา สู่ภาคอุตสาหกรรม รองรับอีอีซี

 

       เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานประชุม คณะกรรมการดำเนินงานขับเคลื่อนการบูรณาการการศึกษาภาคตะวันออก และการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อม ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการการศึกษา 8 จังหวัดภาคตะวันออก ร่วมประชุม

         พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สืบเนื่อง จากการที่รัฐบาลประกาศให้ ภาคตะวันออก มี3จังหวัดคือ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษEastern Economic corridor EECกระทรวงศึกษาธิการจึงตั้งคณะกรรมการดำเนินงานขับเคลื่อนการบูรณาการการศึกษาภาคตะวันออก และการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกเพื่อเตรียมคนให้มีความพร้อมสอดคล้องกับมิติของการพัฒนา ตามความต้องการของตลาดงาน

         "โดย กระทรวงศึกษาธิการ ได้เพิ่มการเชื่อมโยง จาก3จังหวัด เป็น 8จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้ครอบคลุม เชื่อมโยง กับ ทั้งประเทศ" พลเอก สุรเชษฐ์ กล่าว

         พลเอก สุรเชษฐ์  กล่าวอีกว่า ในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการ ทั้ง 8 จังหวัด ได้นำแผนงานที่พัฒนาไปแล้ว มาเสนอต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ว่ามีความเหมาะสมอย่างไร ก่อนจะคัดสรร เรื่องสำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาเข้าในที่ประชุมครม.สัญจร วันพรุ่งนี้(6 ก.พ.2561)และจากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ร่วมกับทีมงานวิชาการ ได้ข้อมูลมาว่าชิ้นงานของนักศึกษา ต่างมีคุณภาพ จึงเป็นเรื่องหนึ่งที่จะนำเข้าในที่ประชุม เพื่อให้ ชิ้นงานที่เป็นวัตกรรมของเด็กนักเรียนนักศึกษาในทุกระดับ จะต้องมีการต่อยอดขึ้นมาให้เป็นที่ยอมรับ ถึงระดับขั้นที่ผลิตจนเป็นรายได้ขึ้นมาในอนาคต รวมถึงอีกหลายๆเรื่องที่จะต้องนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ