Lifestyle

เล่นบอร์ดเกมที่ TK park

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

TK park จัดTK Board Game Club ทุกวันเสาร์ที่สองทุกเดือนเปิดพื้นที่ให้คนทั่วไปรู้จักกับบอร์ดเกมที่ทั่วโลกใช้เป็นเครื่องมือสร้างการเรียนรู้ทั้งใน-นอกโรงเรียน

         ธัญสร จันทตรัตน์ นักจัดการความรู้ ฝ่ายกิจกรรม สำนักอุทยานการเรียนรู้ TK park กล่าวว่า เกือบหนึ่งปีที่จัดกิจกรรม TK Board Game Club ช่วงแรกมีแต่กลุ่มเด็กๆ ขาประจำของ TK park เข้ามาเล่นเกม ภายหลังก็มีผู้ปกครองเริ่มเปิดใจลองเล่น มีกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ และกลุ่มผู้ปกครองจำนวนมากที่เข้ามาร่วมวงเล่นเกมด้วยกันอยู่เสมอ

      ปัจจุบันกิจกรรม TK Board Game Club กลายเป็น Community ขนาดย่อมที่กำลังขยายพื้นที่สำหรับคนที่เกี่ยวข้องกับบอร์ดเกมในสังคมให้มาพบปะแบ่งปันความคิดเห็นซึ่งกันและกันระหว่างกลุ่มผู้เล่น ผู้พัฒนา รวมไปถึงผู้ที่ต่อยอดสู่บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆ

เล่นบอร์ดเกมที่ TK park

     คุณแม่เกด “จารุมาศ เหล่าเกียรติกุล” เป็นหนึ่งในผู้ปกครองที่สนับสนุนให้ลูกชายเล่นบอร์ดเกมกล่าวว่า เกือบ 4 เดือนแล้วที่ร่วมเล่นบอร์ดเกมที่ TK park ด้วยกันเป็นประจำทุกเดือน เพราะเข้าใจดีว่าบอร์ดเกมเป็นเครื่องมือชิ้นหนึ่งที่จะช่วยเสริมทักษะในชีวิตประจำวันให้กับลูกได้ ดีกว่าปล่อยให้ลูกเล่นเกมในมือถือ บอร์ดเกมไม่ได้ให้แค่ความสนุกแต่เสริมทักษะให้ลูกเราด้วย อย่างน้อยๆ ก็ฝึกการเข้าสังคมบอร์ดเกมเป็นเหมือนสังคมจำลองที่เด็กจะได้ฝึกการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น การแก้ปัญหา การสังเกต หรือกระทั่งการเผื่อแผ่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เขาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

เล่นบอร์ดเกมที่ TK park

       "ครั้งแรกที่มาเล่นเกม ที่ TK park ก็ได้เล่นเกม Davinci เป็นเกมตัวเลขที่คล้ายกับที่เคยทำให้ลูกเล่นตอนเด็กๆ พอกลับบ้านเราก็เลยเอาของเก่ามาปรับการ์ดเพิ่มให้ครบตามเกมแล้วเอาไว้เล่นกันที่บ้าน เมื่อก่อนบ้านเราก็แค่นั่งดูทีวีด้วยกัน หรือทานอาหารด้วยกัน แต่พอมีบอร์ดเกมครอบครัวก็เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น เราในฐานะพ่อแม่ก็ได้เฝ้าสังเกตพัฒนาการลูกผ่านการเล่นเกมกับเขานี่แหละแล้วก็เห็นว่ามันได้ผลดีทีเดียว”

เล่นบอร์ดเกมที่ TK park

     กิจกรรม TK Board Game Club นั้นคงยังจัดเป็นประจำต่อเนื่องในทุกๆ วันเสาร์ที่สองของเดือน แต่ในช่วงวันเสาร์ที่ 23 – วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 นี้ TK park จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษขึ้นคือ TK Board Game Festival เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับทุกคนที่สนใจและเกี่ยวข้องกับบอร์ดเกมไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นทุกวัย ผู้ผลิต ผู้พัฒนา หรือพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้มารวมตัวกันเพื่อทดลองเล่น เรียนรู้ แข่งขัน และร่วมกิจกรรมพิเศษมากมาย ส่วนรายละเอียดงานนั้นสามารถติดตามได้ที่ www.tkpark.or.th หรือทาง Facebook : TK park อุทยานการเรียนรู้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ