Lifestyle

TK park ชวนทึ่งไปกับ นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนทุกท่านเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเองได้เห็นสิ่งที่เคยเห็นแต่ในตำรา ร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์พร้อมชม “นิทรรศการ นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา" 22-23 ก.ค.60

      อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) , สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)  ชวนทุกท่านเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเองได้เห็นสิ่งที่เคยเห็นแต่ในตำรา ร่วมสนุกกับกิจกรรมสร้างสรรค์พร้อมชม “นิทรรศการ นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมนิทรรศการได้ทึ่งในมันสมองของมนุษย์ที่ต้องใช้ศักยภาพทางร่างกาย ศึกษาค้นคว้าวิจัย และต่อเติมจินตนาการ เพื่อที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สามารถนำขึ้นไปใช้ในอวกาศ ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็มีนวัตกรรมด้านอวกาศเกิดขึ้นมากมาย และมีนวัตกรรมจากอวกาศหลายชิ้นที่ถูกส่งกลับลงมาขับเคลื่อนเทคโนโลยีบนโลก ซึ่งเราชินตา และนึกไม่ถึงว่าสิ่งของต่างๆ ที่เราใช้งานจนคุ้นเคยตั้งแต่ตื่น ไปจนถึงเข้านอน เป็นสิ่งของที่นวัตกรรมจากอวกาศมอบให้

    แล้วเราจะได้เห็นโลกใบนี้กว้างขึ้นไปพร้อมกัน..วันเสาร์ที่ 22 - วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

     พบกับฐานการเรียนรู้ และกิจกรรมสุดเพลิดเพลิน อาทิ

    * นวัตกรรมอวกาศรอบตัวเรา  ทำความรู้จักกับนวัตกรรมอวกาศที่อยู่ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ลืมตาตื่น ไปจนถึงเข้านอน ผ่านตัวอย่างสิ่งของที่พบได้ในชีวิตประจำวันอย่าง จอทีวี โทรศัพท์มือถือ ยางรองเท้า ผ้าอ้อมสำเร็จรูป อาหารอบแห้ง ฯลฯ พร้อมสนุกกับเกมใช่หรือไม่ใช่...นวัตกรรมอวกาศรอบตัว

     * มุ่งสู่อวกาศ  ร่วมเรียนรู้เรื่องราวของสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์สุดสนุก อย่าง DROP TOWER การปล่อยของตกจากที่สูง ซึ่งเป็นการทดลองที่จะทำให้เกิดสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงได้ในเวลาหนึ่ง และการทดลองเรื่องการเหวี่ยงเพื่อเรียนรู้เรื่องของแรงหนีศูนย์กลางซึ่งเป็นหลักการที่จะนำพากระสวยอวกาศออกไปสู่ห้วงอวกาศ

     * การทดลองบนห้วงอวกาศ   ปัจจุบันวงการอวกาศในประเทศไทยตื่นตัวเป็นอย่างมาก มีหลายหน่วยงานที่เกิดขึ้นและทำงานเกี่ยวกับอวกาศมากมาย และมีโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีส่วนร่วมในการส่งข้อสงสัยเพื่อส่งต่อให้นักบินอวกาศทดลองจริงบนสถานีอวกาศนานาชาติ

     * TK Workshop สนุกกับกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ (WORKSHOP) ที่จะทำให้ทุกท่านได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์และศิลปะผ่านการลงมือประดิษฐ์สุดเพลิดเพลิน     สอบถามรายละเอียด โทร 02 2574300 ต่อ 226 

*************************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ