Lifestyle

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คออาหารแนวฟิวชั่นนานาชาติ อย่าลืมแวะไปชิม “คาเฟ่ แคนทารี”

 

     สำหรับคนชื่นชอบอาหารแนวฟิวชั่นนานาชาติถือว่าเกิดถูกยุค เพราะมีให้แวะลิ้มลองมากมายหลายร้านสำคัญว่าแทรกซึมไปเกือบทุกพื้นที่ที่ไปถึง “คาเฟ่ แคนทารี” ก็ร้านอารมณ์ฟิวชั่นเหมือนกัน เปิดมาแล้ว 9 สาขา อาทิ เชียงใหม่ ศรีราชา ภูเก็ต สระบุรี ปราจีนบุรี และที่นี่สาขาระยองที่อยากพาไปชิม ไม่ใช่เพราะจำนวนสาขา ทว่าด้วยชื่อเสียงที่เขาทำมาจนมีลูกค้าขาจรและประจำแวะเวียนมาไม่ขาด  บ้างถึงกับยาหอมให้เป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่สุดอร่อยใจประจำเมืองระยองเลย ส่วนหนึ่งที่รู้จักกันดีเพราะติดใจกลิ่นกาแฟหอมๆ พร้อมละเลียดเบเกอรี่ขึ้นชื่อนั่นล่ะ

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ! เย็นสบายตาด้วยโทนสีและการตกแต่งเหมือนระเบียงริมสวน

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ! พิซซ่าปลาแซลมอนรมควันโรยไข่ปลาแซลมอน

ช่วงนี้อากาศร้อนโซนเอาท์ดอร์คงไม่เหมาะ เปิดประตูเข้าไปปะทะกับบรรยากาศสไตล์คลาสสิก โมเดิร์น โทนสีขาวทำให้สบายตา แซมด้วยสีเขียวๆ ของไม้ในร่มให้ความสดชื่นลืมร้อนไปเลย และที่มาพร้อมไอเย็นคงเป็นกลิ่นหอมอบอวลของชา กาแฟ ขนมปัง และเบเกอรี่โฮมเมด ที่เขาทำสดใหม่จากเตาทุกวัน แต่ที่ว่ามาทั้งหมดคงต้องพักไว้ก่อน อยากให้ชิมเป็นลำดับขั้นเริ่มจากของหนักท้องสไตล์ฟิวชั่นนานาชาติ เขามีให้เลือกสารพัดทั้งอิตาเลียน ญี่ปุ่น จีน ไทย ที่ขึ้นชื่อลูกค้าแทบทุกโต๊ะชอบสั่งกันก็จำพวกพิซซ่าหน้าต่างๆ มีดีที่แป้งบางกรอบ หน้าจัดเต็ม ทำร้อนๆ เอาออกมาเสิร์ฟทันที อย่าง “พิซซ่าปลาแซลมอนรมควันโรยไข่ปลาแซลมอน” แป้งบางๆ แต่หน้าเต็มที่ด้วยเนื้อแซลมอนสไตล์รมควัน ชีสละเลงมาให้ทั่ว ตัดร้อนๆ ชีสเยิ้มน่ากิน เพิ่มรสด้วยไข่ปลาช่วยให้ชิ้นนี้ละมุนลิ้นมากๆ

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ!

     สปาเกตตีปลาแซลมอน ผัดพริกกระเทียม โรยไข่ปลาแซลมอน

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ! เรนโบว์ โรล ซูชิ

     อีกอิตาเลียนแนวฟิวชั่นที่ห้ามพลาด “สปาเกตตีปลาแซลมอน ผัดพริกกระเทียม โรยไข่ปลาแซลมอน” ให้อารมณ์ต่อเนื่องจากพิซซ่า เพราะวัตถุดิบไม่ต่างเท่าไหร่ แต่เพิ่มเติมและเป็นความต่างคือรสชาติที่เผ็ดร้อนคิดว่าถูกปากคนไทย ลบภาพความเลี่ยนของอาหารอิตาเลียนราบคาบ ถ้ามากับเด็กแนะนำให้ผู้ใหญ่ชิมก่อนไม่อย่างนั้นมีร้องจ้าลั่นร้าน แต่ถ้าอยากตัดความเสี่ยงให้สั่งซูชิ “เรนโบว์ โรลล์” จะปลอดภัยกว่า ตามสไตล์อาหารญี่ปุ่นที่เน้นความเบา ใครๆ ก็กินได้ เด็กๆ แฮปปี้แน่นอน

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ!

ข้าวหน้ากระเพราขาหมูทอดเยอรมันเสิร์ฟพร้อมไข่ดาวกรอบ

     ในส่วนของอาหารไทยๆ ที่มาเติมเต็มรสชาติ ที่นี่ประยุกต์ได้เข้าท่าแทบทุกเมนู แฟนขาหมูเยอรมันมีหลงเสน่ห์ “ข้าวหน้ากะเพราขาหมูทอดเยอรมัน” ที่เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวกรอบไม่มากก็น้อย ความกรอบของขาหมูพอผัดใส่ใบกะเพราเข้ากันดีนักแล สำคัญอยู่ที่การปรุงรสที่กลมกล่อมกำลังดี มาหิวๆ รับรองได้สั่งเพิ่มแน่สำหรับคอกะเพรา หรือจะเป็น “ข้าวไข่ข้นราดซอสต้มยำกุ้ง” ก็เด็ด ตัวซอสค่อยๆ ซึมเข้าข้าวสวย ใช้ช้อนคลุกไปมา ตักกินพร้อมๆ กันทั้งข้าว ไข่ และกุ้งอร่อยดี

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ!

สาวๆ ยกนิ้ว โฮมเมด แพนเค้ก สตรอเบอร์รี่ ครัมเบิล

 เอาล่ะได้เวลาล้างคาวกันแล้ว มีหลากหลายวิธีทั้งไอศกรีมอิตาเลียน เบเกอรี่ ชากาแฟ ที่ต้องสั่งเลยต้องเมนูฮอตฮิต “ฮันนี่ โทสท์” ขนมปังก้อนโตๆ นุ่มๆ มาเจอน้ำผึ้ง วิปปี้ครีม สาวๆ บอกมีความสุข แต่จริงๆ ก็ชอบกันได้ทุกเพศทุกวัยนั่นล่ะ จะมากจะน้อยก็สุดแต่ เลยต้องสั่งมาลองหลายๆ อย่าง เพราะแป๊บๆ ก็เกลี้ยงจานจนต้องใช้ช้อนขูด เช่นเดียวกับ “โฮมเมด แพนเค้ก สตรอเบอร์รี่ ครัมเบิล” ทางร้านทำแพนเค้กเอง จะมีก็แต่สตรอเบอรี่สดกับซอสสตรอเบอร์รี่ที่ต้องหามาเพราะยังปลูกเองไม่ได้ แต่ก็ทำให้เลือกลูกขนาดใหญ่ๆ ได้ตามใจชอบนะ แฟนคลับขนมหวานชนิดนี้รู้ดีถึงเนื้อและรสชาติที่หอมหวาน แต่ไม่หวานมากจนเลี่ยนนะจ๊ะ

“คาเฟ่ แคนทารี” อารมณ์ดี อร่อยฮิ!

แมงโก้ แอนด์ ซาโก้ สมูทตี้

     และเพื่อให้เข้ากับฤดูกาลที่หน้าร้อนมะม่วงออกเยอะ ทางร้านเลยเอามาประยุกต์ให้หวานละมุนลิ้นยิ่งกว่ากินสดด้วยการทำขนมหวานและเครื่องดื่มชุ่มฉ่ำใจอย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วง” กับ “แมงโก้ แอนด์ ซาโก้ สมูทตี้” ปั่นมาอย่างเนียนใส่เนื้อมะม่วงสุกลงไปด้วย หอมหวาน เย็นชื่นใจ ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้กันเลย 

    มีโอกาสแวะไปเที่ยวระยองฮิ ลองหาเวลาไปกินดื่มคาเฟ่ แคนทารี ร้านติดถนนสุขุมวิท หาไม่ยากด้านหน้าโรงแรมคามิโอ แกรนด์ ระยอง ในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ หรือจะหาข้อมูลก่อนลองเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของร้าน www.cafekantary.com หรือ IG:cafekantary ขอให้มีความสุขฮิ!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ