Lifestyle

วอนการเคหะฯ เข้ามาจัดระเบียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดซองส่องไทย : วอนการเคหะเข้ามาจัดระเบียบ

 


               กระผมมีเรื่องร้องทุกข์ผ่านลุงแจ่มไปถึงการเคหะแห่งชาติ ดินแดง 2 เนื่องด้วยกระผมพักอาศัยอยู่แฟลตดินแดง ซึ่งจะต้องขับรถเข้าออกไปทำงานเป็นประจำทุกวัน ผมอยู่ซอยประชาสงเคราะห์ 11 ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. และกลับเข้ามาประมาณ 18.00 น. เป็นประจำทุกวัน
               แต่ช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่าน (ไม่แน่ใจว่าหน่วยงานไหน) มาทำที่กั้นเหล็กขวางทางฟุตบาท เพื่อมิให้รถจักรยานยนต์นำขึ้นมาจอดบนทางเท้า (ซึ่งบริเวณนั้นติดกับตลาดดินแดง) ทำให้ผู้คนพลุกพล่านรวมทั้งรถยนตร์วิ่งเข้าออกมากมาย ซึ่งปกติปากซอย 11 เป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกันได้ แต่เพราะมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและคนขายของที่เห็นแก่ตัว และรถจักรยานยนต์ที่จะมาตลาดจอดเต็มไปหมด

 

 

วอนการเคหะฯ เข้ามาจัดระเบียบ

 


               แล้วยิ่งบางเดือนจัดงานตลาดนัดสวนสนุก (อย่างน้อย 2 สัปดาห์) ยิ่งทำให้ซอยคับแคบลงไปอีก ยิ่งถ้าช่วงไหนมีรถจะออก จะเข้ามาเจอกันพอดี วิกฤติต่อเนื่องยันถนนหลักเลยทีเดียว บางทีขนาดถึงกับต้องทะเลาะกันเลยยังมีมาแล้ว กระผมจึงอยากวิงวอนทางการเคหะแห่งชาติ ช่วยลงมาจัดระเบียบสักที ไม่ใช่จะคอยแต่เอาใจพวกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแถวนี้ แล้วทำให้คนที่พักอาศัยอยู่เกิดความเดือดร้อน ถ้าจะมาอ้างว่ารถจะเยอะแค่ช่วงเช้ากับเย็นก็คงไม่ใช่ เพราะพวกผมก็จ่ายค่าเช่าทุกเดือนมาจะ 30 ปีแล้ว จึงอยากให้ลุงแจ่มช่วยสอบถามไปยังการเคหะแห่งชาติให้เร่งมาจัดระเบียบให้อย่างเร่งด่วนด้วย


ธนัช


ตอบ


               หัวหน้า สช. ดินแดง 2 ชี้แจงว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนการเคหะแห่งชาติให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะสั้น รวมไปถึงระยะยาวนั้น สช.ดินแดง 2 ได้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่และพบว่ามีแม่ค้ารถเข็นมาขายของบริเวณข้างฟุตบาทหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 11 ที่ริมรั้วสนามกีฬาแฟลต 51-53 ทั้งช่วงเวลาตอนเช้าไปจนถึงตอนเย็น ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2560  จึงได้ตรวจสอบและทราบว่าไม่ได้รับอนุญาตจากทางการเคหะแห่งชาติ

 

 

วอนการเคหะฯ เข้ามาจัดระเบียบ

 


               ซึ่งเดิมทีได้มีการยกเลิกพื้นที่บริเวณทางเท้านี้ในวันที่ 6 มีนาคม 2560 จึงทำให้มีแม่ค้ารุกล้ำเข้ามาขายของในที่ของการเคหะ ดังนั้นการแก้ปัญหาในเบื้องต้นนั้นได้ไปชี้แจงกับผู้ประกอบการค้า ซึ่งได้เจรจากับแม่ค้าในพื้นที่บริเวณดังกล่าวว่าไม่สามารถตั้งวางรถเข็นและประกอบการค้าได้ เนื่องจากจะทำให้มีปัญหาการจราจรทางเข้าออก ตรงบริเวณปากซอย จึงเร่งติดป้ายประกาศอย่างชัดเจนว่าห้ามบุกรุกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2560 อีกทั้งเรื่องเสาเหล็กนั้นเป็นของกทม.เขตดินแดง ติดตั้งเพื่อไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดบริเวณทางเท้า

 

 

วอนการเคหะฯ เข้ามาจัดระเบียบ

 


               และสุดท้ายในเรื่องการแก้ไขปัญหาการจอดรถ และการจราจรในถนนระยะยาวจะทำการหาแนวทางแก้ไขปัญหา โดยจะยกเรื่องร้องทุกข์เสนอเข้าที่ประชุมร่วมกับคณะกรรมการชุมชนดินแดง 2 ว่าการจอดรถในซอยนั้นมีความคับแคบมาก สามารถให้จอดในสนามแฟลต 51-53 บริเวณบางส่วนชั่วคราวได้หรือไม่ พร้อมเก็บรายได้เข้าองค์กรและชุมชนต่ออีกทางหนึ่งด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ