Lifestyle

"เคอร์มินลิฟท์"ของอภ.คว้าเครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลิตภัณฑ์จีพีโอ เคอร์มินลิฟท์ เดย์ครีม และไนท์ครีม ขององค์การเภสัชกรรม ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ Prime Minister Herbal Awards

       นพ.นพพร ชื่นกลิ่น ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมเปิดเผยว่า องค์การเภสัชกรรม ได้ส่งผลิตภัณฑ์ จีพีโอ เคอร์มิน ลิฟท์ ซึ่งประกอบด้วยCURMIN Lift Anti-aging Day Cream SPF 15และCURMIN Lift Anti-aging Night Creamเข้าร่วมการประกวดรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นระดับชาติPrime Minister Herbal Awards(PMHA) ประจำปี 2559ที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสความตื่นตัวด้านสมุนไพร และเพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตยา ชีววัตถุ และสมุนไพรเพื่อการพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ในเชิงธุรกิจ ทั้งด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และ กระบวนการผลิต อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งด้านสมุนไพร เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาดเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้อย่างยั่งยืน ซึ่งปรากฏว่าผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมได้รับการคัดเลือกให้เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ประจำปี2559

          ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อไปว่า CURMIN Lift Anti-aging Day Cream SPF 15เป็นครีมบำรุงและปกป้องผิวหน้าสำหรับเวลากลางวัน ผสมสารป้องกันแสงแดดSPF 15 และCURMIN Lift Anti-aging Night Creamเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่มีเนื้อครีมเข้มข้นเพื่อให้เหมาะสำหรับการบำรุงผิวในเวลากลางคืนที่มุ่งเน้นให้เนื้อครีมซึมสู่ผิวอย่างล้ำลึกเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวหน้าให้ดียิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ประกอบด้วยนวัตกรรมสารสกัดจากขมิ้นชัน ซึ่งองค์การเภสัชกรรมได้นำมาพัฒนาให้อยู่ในรูปTHC Liposomeผสานคุณค่ากับวิตามินE Liposomeซึ่งนอกจากช่วยให้สารดังกล่าวดูดซึมสู่ผิวหนังมากขึ้นจากขนาดอนุภาคที่เล็กในระดับนาโนเมตร ยังเป็นการส่งเสริมการทำงานในการต้านการเกิดออกซิเดชั่นที่ช่วยชะลอไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากไหมธรรมชาติ (Sericin) ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และมีส่วนผสมของSodium hyaluronateและCeramideที่เพิ่มความชุ่มชื้น คงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และดูอ่อนเยาว์แบบมีสุขภาพดี

        “ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ที่องค์การเภสัชกรรมทุ่มเทวิจัยและพัฒนา เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศการันตีด้วยการใช้วัตถุดิบสมุนไพรที่มีกระบวนการเก็บเกี่ยวแปรรูปที่สะอาด ปราศจากสิ่งปนเปื้อน มีการควบคุมคุณภาพการผลิตตามมาตรฐานGMPมีคุณภาพมาตรฐาน และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพจากอาสาสมัครแล้ว” ผู้อำนวยการฯกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ