Lifestyle

'เพลิน' สแน็กกล้วยหอม การันตีอร่อย 5 ดาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำมาหากิน : 'เพลิน' สแน็กกล้วยหอม การันตีอร่อย 5 ดาว : โดย...ธานี กุลแพทย์

 
                    ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรแบรนด์ “เพลิน BANANA CHIPS” ของกลุ่มอาชีพผลไม้สดและผลผลิตเกษตรแปรรูป ต.คลองใหม่ อ.สามพราน เป็นผลพวงควาวมสำเร็จจากความร่วมแรงร่วมใจของเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งช่วยกันแปรรูป “กล้วยหอม” สู่ผลิตภัณฑ์อาหารว่างในโหมดสแน็ก ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัลโอท็อป 5 ดาว สร้างชื่อ สร้างรายได้ให้แก่ชาวสามพรานไม่น้อยเลยทีเดียว 
 
                    วรกมล จันทร์สม หรือพี่ปุ้ย ฝ่ายการตลาดของกลุ่มอาชีพผลไม้สดและผลผลิตเกษตรแปรรูป เล่าว่า กล้วยหอมเป็นผลไม้มงคลของท้องถิ่นที่นิยมปลูกกันแทบทุกครัวเรือน จึงมีผลิตผลออกมาเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จึงมีการรวมกลุ่มกันเพิ่มมูลค่ากล้วยให้มากยิ่งขึ้น บวกกับความเชื่อที่ว่าทำอะไรจะได้ง่ายเหมือนคำกล่าวที่ว่า เรื่องกล้วยๆ เริ่มแรกคือแปรรูปเป็นกล้วยตาก แต่กล้วยตากจะแข็งไป สุดท้ายมาลงเอยที่กล้วยฉาบ พอฉาบเสร็จก็นำไปอบ รีดน้ำมัน ปรุงรส จะได้กล้วยหอมอบเนยที่หอม เหลือง บาง กรอบ อร่อย เป็นสินค้าแปรรูปกล้วยหอมอบเนยชื่อ “เพลิน BANANA CHIPS” 
 
                    โดยจะผลิตขึ้นมา 3 รสให้เลือกคือ รสเนยหวาน รสเนยเค็ม และรสธรรมชาติซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ทานเจ หรือมังสวิรัติ ด้วยราคาขายที่ย่อมเยา มีทั้งส่งออกและไปออกบูธตามงานต่างๆ ไม่มีสารกันบูด ไม่มีวัตถุกันเสีย ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า โดยเฉพาะมีการเปิดโอกาสให้ชิมฟรีก่อนตัดสินใจซื้ออีกด้วย 
 
                    สำหรับเคล็ดลับสูตรเด็ดเพื่อสุขภาพนั้น เนื่องจากทำจากกล้วยหอมทองแท้ 100% เพื่อให้ผู้รักสุขภาพได้สนุกกับสแน็กรูปแบบใหม่ การันตีด้วยรางวัลและมาตรฐาน คือ สินค้าโอท็อป ระดับ 5 ดาว, โอท็อป เน็กซ์ (สินค้าดีเด่นระดับประเทศ), มาตรฐาน อย. 
 
                    ไม่เพียงแต่รสชาติที่อร่อย ถูกสุขอนามัย สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและดึงดูดลูกค้าให้แวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย นั่นก็คือรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจ “พี่ปุ้ย” ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ตอนแรกความตั้งใจอยากให้เป็นลักษณะของเด็กเห็นแล้วชอบ ก็เลยมีการอิงดูว่าเด็กเห็นอะไรแล้วจะอยากกิน เห็นอะไรแล้วชอบ อยากลอง อยากเล่น สนใจ ก็มาจบที่การนำเอารูปลิงมาเป็นโลโก้ จึงเป็นที่มาของ “เพลิน (BANANA CHIPS)” ภายใต้คอนเซ็ปต์ กินแล้วเพลินหยุดไม่อยู่ แถมราคาไม่แพงถุงละ 25 บาท และ 50 บาท หรือ 3 ถุง 100 บาท 
 
                    “กลุ่มก็จะนำสินค้าไปออกบูธตามที่ต่างๆ ที่ทางรัฐบาลหรือภาคเอกชนจัดขึ้น รวมทั้งงานเอ็กซ์โป งานโอท็อปที่เมืองทองธานี ไปแต่ละแห่งก็จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยในการออกบูธแต่ละแห่งรายได้เฉลี่ยหลักหมื่นบาท แต่ถ้าเป็นงานโอท็อปที่เมืองทองก็จะเป็นระดับหลักแสนบาทต่อวัน” วรกมล แจง
 
                    ราคาที่ไม่แพง การบริการที่ดี ส่งผลทำให้ทุกวันนี้ความเป็นอยู่ของชาวคลองใหม่ดีขึ้น มีรายได้หมุนเวียนทั่วถึง ขณะที่ชุมชนก็ได้พัฒนายกระดับตามไปด้วย โดยทั้งหมดนี้วรกมล บอกว่า กลุ่มยึดหลักความรัก ความสามัคคี ควบคู่นำวิถีเกษตรพอเพียงของพ่อหลวงมาปฏิบัติจนประสบความสำเร็จ
 
                    สำหรับท่านที่สนใจในผลิตภัณฑ์ หรืออยากทราบเคล็ดลับความอร่อย เข้าไปชมกันได้ที่ www.plearn-banana.com   หรือจะไปที่กลุ่มก็ได้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 88/1 หมู่ 4 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โทรศัพท์ 0-3498-0189
 
 
 
 
-------------------
 
(ทำมาหากิน : 'เพลิน' สแน็กกล้วยหอม การันตีอร่อย 5 ดาว : โดย...ธานี กุลแพทย์)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ