Lifestyle

๒๓มี.ค.หลวงพ่อชัยวัดบ้านแดงแจกฟรีเหรียญพระราหู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

๒๓มี.ค.หลวงพ่อชัยวัดบ้านแดงแจกฟรีเหรียญพระราหู

           วัดบ้านแดงตั้งอยู่เลขที่ ๒๒ หมู่ ๓ ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นประมาณปี ๒๒๙๓ ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาในราว พ.ศ.๒๓๐๑ มีการบูรณปฏิสังขรณ์ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยมีหลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ มาดำเนินการบูรณะอุโบสถและเสนาสนะต่างๆ ตามลำดับ ปัจจุบันมีพระครูอุดมนวการ หรือหลวงพ่อชัย อตฺตทโม อายุ ๖๓ ปี พรรษาที่ ๔๓ เป็นเจ้าอาวาส

           หลวงพ่อชัย เป็นพระที่มีเมตตาต่อคนและสัตว์ ชอบไถ่ชีวิตโค กระบือ หากใครไปที่วัดจะพบเห็นสัตว์ต่างๆ ที่หลวงพ่อเลี้ยงไว้ ที่ท่านช่วยเหลือชีวิตของบรรดาสัตว์เหล่านี้ให้รอดพ้นจากความตาย ชาวบ้านให้ความเคารพนับและศรัทธาในหลวงพ่อชัยมาก ไม่เฉพาะพุทธศาสนิกชนเท่านั้น แม้แต่ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ที่อาศัยในละแวกนั้นก็ให้ความเคารพนับถือท่าน

           เรื่องการศึกษาวิชาอาคมต่างๆ รวมทั้งศาสตร์เกี่ยวกับพระราหูหลวงพ่อชัยได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ ที่บรรดาลูกศิษย์ขนานนามให้หลวงปู่ว่า “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” นอกจากนี้ยังศึกษาวิชาเพิ่มเติมจากหลวงพ่อยอด วัดบ้านแดง หลวงปู่สังข์ วัดน้ำเต้า หลวงพ่อหลวงตาเหว่า วัดบางปลาหมอ รวมทั้งหลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อีกด้วย

           ในส่วนของการสร้างวัตถุมงคลนั้น หลวงพ่อชัย ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องพระราหู โดยล่าสุดท่านเมตตาอนุเคราะห์ทำอธิษฐานจิตให้และแจกจ่ายแก่ศิษยานุศิษย์ทุกคน “เหรียญพระราหู เทพแห่งโชคลาภ” เพื่อนำรายได้สมทบทุนบูรณะหอสวดมนต์วัดบ้านแดงที่ชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากอุทกภัยครั้งใหญ่ เมื่อ พ.ศ.๒๕๕๔ โดยทีมงาน ๑๖๘ (หนู บางแค) ออกแบบและแกะบล็อกโดยช่างหลอดมือเทวดา ช่างมือหนึ่งแห่งยุค

           เหรียญพระราหูรุ่นนี้น่าจะเป็นเหรียญพระราหูเพียงรุ่นเดียวในประวัติศาสตร์ที่ทำพิธีในขณะที่เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา และปรากฏการณ์จันทรุปราคา จะประกอบพิธีกรรมกลางแจ้งตามแบบฉบับโบราณอาจารย์ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ในฤกษ์วาระที่หาได้ยากยิ่งในรอบหลายปี คือ วาระที่ ๑ วันพุธที่ ๙ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๗.๐๙ น. ฤกษ์สุริยคราส ณ วัดบ้านแดง จ.พระนครศรีอยุธยา วาระที่ ๒ วันพุธที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๙.๐๒ น. ณ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ อติสกฺโข เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว

           วาระที่ ๓ วันพุธที่ ๒๓ มีนาคม เวลา ๑๕.๓๙ น. พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดบ้านแดง โดยพระเกจิคณาจารย์สายอยุธยา ๕ รูป ๑.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา ๒.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จ.พระนครศรีอยุธยา ๓.หลวงพ่อแฉล้ม วัดกระโดงทอง จ.พระนครศรีอยุธยา ๔.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา ๕. หลวงพ่อชัย วัดบ้านแดง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังพิธีพุทธาภิเษก ทีมงานแจกทานข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งแจกเหรียญพระราหู เนื้อทองแดงกะไหล่ทองโบราณ ฟรีจำนวน ๕๐๐ เหรียญ แก่ผู้ร่วมพิธี

           ผู้มีจิตศรัทธาดูข้อมูลเพิ่มเติมเฟซบุ๊กกลุ่ม “เหรียญพระราหู เทพแห่งโชคลาภ ทีมงาน ๑๖๘ หนู บางแค” สั่งจองได้ที่ประชาสัมพันธ์ ๐๙-๓๕๘๔-๘๔๘๓ และ ๐๙-๘๒๖๕-๐๗๙๘
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ