Lifestyle

ร่วมงานบุญมังคลายุ๖๔ปี‘หลวงพ่อสมชาย’วัดปริวาสฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมงานบุญมังคลายุ๖๔ปี‘หลวงพ่อสมชาย’วัดปริวาสฯ : บุญนำพา

            พระพิพิธพัฒนาทร (หลวงพ่อสมชาย ฉันทสโร) เจ้าอาวาสวัดปริวาส เป็นพระคณาจารย์ที่ชอบศึกษาวิชาวิทยาคม ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กนักเรียน โดยได้ศึกษากับหลวงพ่อเก็บ วัดสวนลำใย จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

            ต่อมาเมื่อบรรพชาเป็นสามเณรแล้ว ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อวงษ์ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ ตั้งแต่พรรษาแรก โดยได้รับการอบรมวิชาต่างๆ โดยเฉพาะวิชาสร้างและปลุกเสก “เสือ” รวมทั้งได้รับอนุญาตจากหลวงพ่อวงษ์ ให้ร่วมปลุกเสก “เสือ” รุ่น ๕ และรุ่น ๖ อีกด้วย

            จากการที่หลวงพ่อวงษ์ มีความไว้วางใจมาก จึงได้ให้ท่านรับหน้าที่สงเคราะห์ญาติโยมแทนหลวงพ่อมาตลอด นับเป็นศิษย์ก้นกุฏิเพียงรูปเดียวที่หลวงพ่อวงษ์ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ให้จนหมดสิ้น

            ขณะเดียวกันหลวงพ่อสมชายยังได้ไปศึกษาวิชากับหลวงพ่ออ่อน วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งท่านได้สำเร็จผงมหาราช

            นอกจากนี้ยังได้ไปศึกษาวิชาต่างๆ กับอาจารย์อีกหลายท่าน อาทิ อาจารย์เทพ สาริกบุตร, หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม จ.สมุทรสาคร, หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม, หลวงพ่อสำเนียง ที่ อ.บางเลน และหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม (ศึกษาวิชาไหมเจ็ดสี ตะกรุดลูกอมตะกรุดมหาปราบมหาระงับ) รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้างราหูอมจันทร์-อมสูรย์ กับ พระอาจารย์มานิตย์ เจ้าอาวาสวัดศีรษะทอง วิชาการสร้างหนุมาน กับพระอาจารย์ต๊ะ วัดช้าง จ.นครนายก (ศิษย์หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา) และศึกษาวิชาการสร้างผงยาจินดามณี (ผงยาวาสนา) สายวัดกลางบางแก้ว อีกด้วย

            ที่สำคัญหลวงพ่อสมชายได้ศึกษาวิชาการจัดพิธีปลุกเสกหล่อพระกริ่ง การผสมโลหะธาตุ ให้เป็นเนื้อต่างๆ จากอาจารย์นิรันตร์ แดงวิจิตร (อดีตพระครูหนู) ศิษย์ผู้รับใช้ใกล้ชิดสมเด็จพระสังฆราช (แพ) วัดสุทัศนฯ จนมีความชำนาญในการผสมโลหะให้เป็นเนื้อสัมฤทธิ์กลับดำสนิท และเป็นเนื้อสัมฤทธิ์สีต่างๆ ได้

            เมื่อมีความมั่นใจในวิชาต่างๆ แล้วหลวงพ่อสมชายจึงเริ่มสร้างวัตถุมงคลแบบต่างๆ ตั้งแต่ปี ๒๕๒๖ เป็นต้นมา จนเป็นที่นิยมของศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาเลื่อมใสโดยทั่วไปโดยเฉพาะนักสะสมเครื่องรางของขลัง ในรูปแบบของ “เสือ” ทั้งแบบปั๊มและแบบหล่อโบราณ รวมทั้งวัตถุมงคลรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย

            ส่วนอีกด้านหนึ่งของหลวงพ่อสมชาย นอกจากเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแล้ว ท่านยังได้รับการยอมรับในเรื่องของการ “ปิดทองพระพุทธรูป” และ “พระประธาน” ตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ต่างไว้ใจในเรื่องของศิลปะในการปิดทองคำเปลวว่าเป็นหนึ่งในผู้ชำนาญในการปิดทองพระพุทธรูปองค์ใหญ่ โดยมีผลงานมาแล้วมากมาย อาทิ พระพุทธชินราช (จำลอง) ในพระอุโบสถวัดไทยพุทธคยา, พระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโยวรวิหาร, พระประธาน วัดหงส์รัตนาราม, พระประธานวิหารองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ฯลฯ

            เมื่อถึงเวลาปิดทอง หลวงพ่อสมชายจะพร้อมด้วยทีมงาน อันประกอบด้วยพระสงฆ์ในวัด และศิษยานุศิษย์ ฆราวาส จะเตรียมอุปกรณ์พร้อมทำงานตามที่กำหนดซึ่งได้ฝากผลงานไว้ทั่วประเทศและต่างประเทศ จนเป็นที่ประจักษ์ตลอดระยะเวลากว่า ๒๕ ปีที่ผ่านมา ทั่วเมืองไทย และวัดไทยในต่างประเทศอีกหลายวัด ได้ปิดทองพระองค์ใหญ่มาแล้วนับร้อยองค์ โดยไม่เคยเรียกร้องค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่อาหารการขบฉัน เพียงขอให้มีที่พำนักเท่านั้นก็พอ

            ขณะเดียวกันคณะศิษย์ของหลวงพ่อสมชายจำนวนมาก เมื่อทราบข่าวว่า หลวงพ่อได้รับงานปิดทองพระใหญ่วัดไหนก็ตาม จะพากันมาขอร่วมทำบุญ โดยบริจาคเงินเพื่อซื้อ “แผ่นทองคำเปลวแท้” ถวายท่านไปปิดทองพระใหญ่ด้วยเสมอ ทุกคนที่ได้ร่วมทำบุญปิดทองพระใหญ่ ต่างกล่าวตรงกันว่า ทำแล้วมีชีวิตที่ดีขึ้น การงานการเงินคล่องไปหมด อธิษฐานขอพรสิ่งใดก็มักจะประสบความสมหวังเสมอ

            ในวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๙ นี้ จะเป็นโอกาสอันเป็นสิริมงคลครบรอบมังคลายุ ๖๔ ปี หลวงพ่อสมชาย โดยคณะศิษย์จะร่วมกันจัดพิธีทำบุญและเปิดโรงทานกันที่วัดปริวาส

            ขณะเดียวกัน หลวงพ่อสมชาย ได้จัดทำวัตถุมงคลที่ระลึก คือ เสือช่อ, พยัคฆ์หมื่นยันต์ยอดขุนพล ๕๙ และเหรียญยอดขุนพลให้แก่คณะศิษย์ผู้ที่สนใจในครั้งนี้ด้วย

            สอบถามรายละเอียดได้ที่ พระปลัดบุญเรือง ปุญญวโร วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม ๓ (ซอย ๓๐) แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. โทร.๐๘-๑๑๗๓-๗๓๑๒, ๐-๒๒๙๔-๗๗๑๑,๐-๒๖๘๒-๕๐๓๒


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ