Lifestyle

OPPO N3 มือถือเพื่อนักถ่ายภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

OPPO N3 มือถือเพื่อนักถ่ายภาพ

 
                             ตลาดโทรศัพท์มือถือกลายเป็นสมรภูมิที่มีการแข่งขันสูงมาก จากการที่มีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาร่วมในสมรภูมิแห่งนี้ การสร้างจุดเด่นให้แก่ผลิตภัณฑ์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้ผลิตมือถือใช้ในการรักษาฐานและขยายธุรกิจของตนเอง 
 
                             จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแดนมังกรอย่าง ออปโป้ จะเลือกใช้วิธีการลงทุนวิจัยนวัตกรรมด้านกล้องถ่ายรูป และรูปลักษณ์ที่โดดเด่นควบคู่กัน เพื่อสร้างจุดขายหลักให้แก่สมาร์ทโฟนของตนเอง เพื่อความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น
 
                             OPPO N3 ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในกรณีนี้ เพราะนอกจากฟังก์ชั่นการโทรศัพท์ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ที่เป็นพื้นฐานของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันแล้ว ออปโป้ยังได้พัฒนาฮาร์ดแวร์ รวมทั้งซอฟต์แวร์สำหรับการถ่ายภาพมาบรรจุในสมาร์ทโฟนตัวนี้อย่างเต็มเปี่ยม จนทำให้พูดได้ว่า OPPO N3 มีจุดเด่นที่การถ่ายภาพเหนือสิ่งอื่นใด
 
                             เจ้า OPPO N3 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของค่าย ออปโป้ มีบอดี้ขนาดใหญ่ หน้าจอใหญ่ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920X1080 พิกเซล หรือระดับ ฟูล เอชดี (เท่ากับ OPPO N1) แต่ที่แตกต่างไปนั่นคือการเพิ่มความหนาแน่นของพิกเซลหน้าจอมาอยู่ที่ระดับ 403 จุดต่อนิ้ว ทำให้สีสันหน้าจอสดใสขึ้นกว่าเดิม 
 
                             ขับเคลื่อนด้วย ซีพียู Qualcomm Snapdragon 801 Quad-Core (MSM8974AA) ความเร็ว 2.3GHz และชิพกราฟฟิก Adreno 330 หน่วยความจำ RAM 2 กิกะไบต์ และหน่วยความจำภายใน 32 กิกะไบต์ (เพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 128 กิกะไบต์) ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น Android 4.4 KitKat ที่ครอบไว้ด้วยระบบปฏิบัติการ Color OS 2.0 ของออปโป้เอง รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Nano SIM 
 
                             แต่ถาดเสียบซิมการ์ด กับ หน่วยความจำ Micro SD เป็นถาดชุดเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องชั่งใจว่าจะใส่ซิมการ์ด 2 ใบ หรือซิมการ์ด 1 ใบ กับ Micro SD 1 ใบ ก่อน
 
                             จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของออปโป้ตัวนี้อยู่ที่กล้อง ครับ กล้องที่สามารถหมุนได้เองโดยอัตโนมัติ (ในโหมด Panorama) และบังคับควบคุมได้ผ่านหน้าจอโดยใช้การเลื่อนไอคอนขึ้น-ลง ทั้งยังเป็นกล้องชุดเดียวกันหากจะถ่ายเซลฟี่ 
 
                             กล้องที่ออปโป้ใส่มาในตัว Oppo N3 ถือว่าเป็นกล้องชั้นยอดเลยทีเดียว มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชคู่ ชิ้นเลนส์เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกับ Schneider ผู้ผลิตเลนส์สำหรับกล้องอุตสาหกรรมแห่งเยอรมนี มีรูรับแสงกว้างถึง f 2.2 มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1/2.3 นิ้ว ประกอบกับซอฟต์แวร์ Pure Image 2.0 ที่ทำให้ภาพแจ่มชัด สดใส 
 
                             สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ดีมากตัวนี้ยังรองรับคลื่นความถี่ ทุกแบบในเมืองไทย ทำให้ใช้ระบบ 4G จนถึง Edge ได้อย่างราบรื่น ทั้งยังมีระบบไว-ไฟ ที่ช่วยให้การส่ง-รับข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อานิสงส์หนึ่งได้มาจากการที่มีซีพียูที่เร็วและแรมที่มาก ทำให้การรันแอพพลิเคชั่น และการทำงานรูปแบบอื่นได้เป็นอย่างดี 
 
                             ออปโป้ยังใส่ฟังก์ชั่น NFC และการถ่ายโอนไฟล์ด้วยการสัมผัสระหว่างสมาร์ทโฟนออปโป้ (ที่มีฟังก์ชั่นนี้) โดยไม่อาศัยอินเทอร์เน็ต และยังเร็วกว่าการส่งไฟล์ด้วยบลูทูธมากมายหลายเท่า
 
                             เมื่อแรกใช้งานรู้สึกขัดๆ กับดีไซน์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ไปบ้าง แต่เมื่อจับถือไปสักพักก็เริ่มชินและเข้าที่เข้าทาง การใช้งานเพียงมือเดียวทำได้ดี แม้หน้าจอจะมีขนาดใหญ่ก็ตาม เสียงสนทนาฟังชัดเจน ใส แต่หากจะฟังเพลงด้วยลำโพงที่ติดมากับเครื่องก็ต้องทำใจสักหน่อย เพราะเสียงเบา และแม้จะใช้หูฟังมาเสียบเข้ากับรูแจ็คขนาด 3.5 มม.ก็ยังได้ยินเบากว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่เคยสัมผัสมา
 
                             ในภาพรวมแล้วกล้อง เอ้ย สมาร์ทโฟนตัวนี้เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบกับการถ่ายภาพจริงๆ จังๆ เพราะฟังก์ชั่นที่ให้มาทุกอย่างแทบจะทำให้ Oppo N3 เป็นกล้องถ่ายรูปมากกว่าสมาร์ทโฟนครับ
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ