Lifestyle

‘วัลลี’อดีตลูกกตัญญูตามคดีตลกทีวีหมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘วัลลี’อดีตลูกกตัญญูตามคดีตลกทีวีหมิ่น จี้กสทช.สอบจรรยาบรรณผู้ผลิตรายการ

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2558  นางวัลลี บุญเส็ง หรือณรงค์เวทย์ อายุ 46 ปี อดีตเด็กหญิงยอดกตัญญู อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 5 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ได้เข้าพบร้อยตำรวจโทธราเทพ จันทดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ที่ สภ.เมืองสมุทรสงครามโดยนางวัลลี เผยว่าตนมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามคดีหลังจากประสบปัญหาถูกรายการทีวี รายการตลกนำเอาเรื่องราวชีวิตจริงของตนที่มีความรันทดหดหู่ในอดีตสมัยเยาว์วัยไปล้อเลียนเป็นเรื่องตลกสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมโดยทั่วไป ก่อให้เกิดความขบขันกับเรื่องราวชีวิตของตน ซึ่งถือว่า เป็นการละเมิดศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และบุพการี รวม 3 รายการ ออกอากาศในช่วงปี 2556 ถึง 2557 ตนจึงแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเห็นว่าคดีไม่มีความคืบหน้า จึงมาตามเรื่องนี้เพราะเกรงว่าจะเงียบไปโดยไม่มีการดำเนินการใดๆ

               นางวัลลี เปิดเผยว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ 3 รายการดังกล่าว เพื่อไม่ต้องการให้รายการต่างๆเอาความพิการของมารดาและยายมาเป็นเรื่องตลกขบขันล้อเลียนเพื่อความบันเทิง นอกจากนี้ตนยังต้องการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาขอโทษ โดยไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย เพราะต้องการอยู่อย่างสงบ แต่เนื่องจากที่ผ่านมาลูกทั้ง 2 คนของตน ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนกรณีที่รายการดังกล่าวนำความพิการของมารดาตนไปแสดงแบบตลกขบขัน เหมือนกับหยามกัน ซึ่งถือว่าไม่มีมารยาทมากๆ จึงต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีเท่านั้น

               นอกจากนี้ตนได้ยื่นเรื่องต่อนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมแล้ว โดยขอให้ กสทช.ตรวจสอบจรรยาบรรณของผู้ผลิตรายการทีวีอีกทางหนึ่งด้วย เพราะการกระทำในลักษณะเช่นนี้ถือว่าเป็นการผิดจรรยาบรรณอย่างมากสำหรับผู้ผลิตรายการทีวีในปัจจุบัน ทั้งยังเป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของบุคคลที่มีตัวตนจริงและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันว่าจะได้รับผลกระทบเช่นไร

               อีกทั้งยังมีการเสริมเติมแต่งเรื่องราว เอาความน่ารันทด ความพิการมาล้อเล่นเป็นการแสดงออกถึงการดูหมิ่นและสร้างความขบขันซึ่งเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้พิการโดยทั่วไป ในฐานะที่ตนผู้เสียหายจึงขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบ ควบคุม ตักเตือน หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อให้รายการทีวีดังกล่าวและบุคคลตลกทั่วไปให้ยุติการนำเสนอเรื่องราวที่ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของพุการี เพื่อให้เป็นข้อพึงปฏิบัติสำหรับจรรยาบรรณของผู้ผลิตรายการทีวีทั่วไป

               ร้อยตำรวจโทธราเทพ จันทดิษฐ์ พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า นางวัลลีได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ 3 บริษัทประกอบด้วยบริษัทเวิร์คพ้อยเอ็นเตอร์เทนเม้น, บริษัทโพลิพัสเอ็นเตอร์เท้นเม้นและบริษัทแอร์คัทสตูดิโอ โดยทั้ง 3 บริษัทได้นำชีวิตของนางวัลลีไปเล่นละครตลกออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ และไปลงในยูทูบ ทำให้นางวัลลีได้รับความอับอาย จึงได้แจ้งข้อหาในฐานความผิดหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำและปรับ, และ ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 มีเพียงบริษัทเวิร์คพ้อยเอ็นเตอร์เทนเม้นติดต่อมาเพียงรายเดียว ซึ่งจะออกหมายเรียกอีกครั้งหากไม่ติดต่อมาจะขออนุมัติหมายจับต่อไป

               สำหรับนางวัลลี บุญเส็ง หรือนามเดิม ด.ญ.วัลลี ณรงค์เวทย์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ "เด็กหญิงวัลลียอดกตัญญู" เกิดเมื่อ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2511 เป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด วัลลีเป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ความกตัญญูในวัยเด็กของเธอ ที่เลี้ยงดูแม่ที่ป่วย (นางวิไล ณรงค์เวทย์) และยายตาบอดเพียงลำพัง ในขณะที่ยังอยู่เพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโรงธรรม (มิตรภาพที่ 70) หมู่ 5 ตำบลบ้านปรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยไม่มีใครสนใจ จนในปี พ.ศ. 2524 หลังจากคณะครูโรงเรียนวัดโรงธรรมทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้พยายามช่วยเหลือ และเรื่องความกตัญญูของเธอได้แพร่ไป เนื่องจากมีหนังสือพิมพ์นำเรื่องราวชีวิตของนางวัลลี ไปตีพิมพ์หน้า 1 นางวัลลี จึงกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ และมีผู้นำเรื่องราวของนางวัลลีไปทำหนังสือและสร้างภาพยนตร์ที่ทำให้มีผู้กล่าวขวัญถึงเธอมาอยู่จนปัจจุบัน

               ปัจจุบันนางวัลลียังคงอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม และแต่งงานกับ พ.ต.ท.ธนพัฒน์ บุญเส็ง (ในขณะดำรงยศสิบตำรวจโทบุญเรือน บุญเส็ง) มีบุตร 2 คน ปัจจุบันประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว

..........................

(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจาก  www.krobkruakao.com)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ