Lifestyle

ออปโปเปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนสุดชิค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออปโป เปิดตัวสมาร์ทโฟน N3 (เอ็น 3) สุดหรูแรงระดับเรือธงของค่าย และ R5 (อาร์ 5) ที่เน้นความบางเฉียบเพียง 4.8 มิลลิเมตร เจาะใจผู้หญิงในช่วงใกล้ส่งท้ายปี 57

 
                             เมื่อวันพุธ (29 ต.ค.) ออปโป จัดงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น เอ็น 3 ที่เน้นประสิทธิภาพของตัวกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก โดยตัวกล้องของ ออปโป เอ็น 3 สามารถหมุนได้ถึง 206 องศาด้วยการขับเคลื่อนของมอเตอร์ขนาดเล็กที่ออปโปเพิ่มเข้าไปเพื่อเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เป็นการต่อยอดจากประสิทธิภาพของกล้องถ่ายรูปในสมาร์ทโฟนรุ่นเอ็น 1 ที่สามารถหมุนได้โดยผู้ใช้จะเป็นผู้ปรับเองเท่านั้น 
 
                             ประสิทธิภาพของกล้องในเอ็น 3 มีความละเอียดสูงถึง 16 เมกะพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.2 แฟลชคู่แบบแอลอีดี สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K เซนเซอร์รับภาพขนาด 1/2.3" ที่ออปโประบุว่าแต่ละพิกเซลที่ใช้รับภาพมีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้รับแสงได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมตัวเลนส์ยังได้ร่วมกับ Schneider ผู้ผลิตเลนส์ชั้นนำแห่งเยอรมนี ในการพัฒนาขึ้นมาด้วย 
 
                             ในส่วนของระบบการประมวลผล เอ็น 3 ใช้ ซีพียู Snapdragon 801 แบบควอดคอร์ ความเร็ว 2.5 กิกะเฮิรตซ์ หน่วยความจำภายใน 32GB และ แรม 2GB ส่วนระบบแสดงผลบนหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว 
 
                             ทีมพัฒนายังเพิ่มระบบ  Pure Image (PI2.0 plus) เพิ่มความสามารถของกล้องในตัวเครื่องในการปรับโฟกัส ค่าความสว่างของแสง และตรวจจับใบหน้า ก่อนที่จะกดชัตเตอร์ ทำให้การถ่ายภาพเป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ ไม่แพ้กับกล้องดิจิตอล DSLR ที่มีขนาดใหญ่กว่า โดยในการเปิดตัว ทางออปโปเชิญช่างภาพมืออาชีพชาวฝรั่งเศสที่ได้ทดลองใช้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ และรูปบุคคล เพื่อนำมาแสดงในการเปิดตัวครั้งนี้ ซึ่งคุณภาพของภาพที่ได้นั้น ยากที่จะแยกออกว่าภาพใดมาจากกล้อง DSLR หรือกล้องของ เอ็น 3 
 
                             ทั้งยังติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือสำหรับใช้รักษาความปลอดภัย ระบบชาร์จไว VOOC ที่เพิ่มความเร็วในการชาร์จเพียง 30 นาทีก็ได้ทำให้มีไฟสำรองในแบตเตอรี่มากถึง 75% พร้อมพัฒนารีโมท O-Click 2.0 ที่นอกจากจะใช้กดชัตเตอร์จากระยะไกลได้แล้ว ยังใช้หมุนกล้องได้อีกด้วย ออปโปตั้งราคาสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้ไว้ที่ 649 ดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดวางตลาดในเดือนธันวาคม 2557 
 
                             ในงานเดียวกันนี้ ออปโปยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่จัดว่า "บาง" ที่สุดในโลก โดยมีความหนาของตัวเครื่องเพียง 4.85 มิลลิเมตร พร้อมดีไซน์สุดเฉี่ยว หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แสดงผลระดับ 1080p ซีพียูรุ่น Octacore รุ่น MSM8939 พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2,500 มิลลิแอมป์ ตั้งราคาไว้ที่ 449 ดอลลาร์สหรัฐ
 
 
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ