Lifestyle

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่งเต็มน้ำตกหมันแดง ที่อุทยานภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

 

                           22 ส.ค.56 นายสุวรรณ ภาณุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามทางธรรมชาติขึ้นมาเที่ยวชมดอกไม้ป่าที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงฤดูฝนจำนวนมาก โดยเฉพาะดอกลิ้นมังกร ที่เริ่มออกดอกบานสีสดใสตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมเก็บภาพและชมความงามกัน ที่น้ำตกหมันแดง บริเวณชั้นที่ 5 แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ขณะนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สายน้ำกกดูงดงามอย่างมาก และบริเวณลานน้ำตกหมันแดงชั้นที่ 5 ดอกลิ้นมังกร ได้ออกดอกบานพร้อมกันเป็นสีชมพูสด

 

 

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

                           

 

                           สำหรับน้ำตกหมันแดง มีเสน่ห์ในตัว คือ เป็นน้ำตกที่สามารถเข้าใกล้ได้ถึงหน้าน้ำตก มีทั้งหมด 9 ชั้นใหญ่ ๆ จุดเด่นของน้ำตกหมันแดงก็คือดอกไม้ป่า มีชื่อว่า ลิ้นมังกร ดอกลิ้นมังกรจะออกดอกบานสะพรั่งตรงโขดหินหน้าน้ำตก บริเวณน้ำตกชั้นที่ 5 จะเป็นกลุ่มก้อนมากกว่าชั้นอื่นๆมีสีชมพูสด ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมมาจนถึงเดือนสิงหาคม ดอกลิ้นมังกรอยู่ในระยะสดที่สุดและจะสามารถพบกับดอกลิ้นมังกรได้ที่ยังสดอยู่ ไปประมาณปลายเดือนสิงหาคมนี้ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ถ่ายภาพดอกไม้ได้น้ำตกเป็นแบ็คกาวด์และโฟร์กาวด์

 

 

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

 

 

                           ขณะที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายจุด ดอกลิ้นมังกร จะออกดอกบานเป็นสีส้ม ได้แก่ บริเวณลานหินปุ่ม ลานหินแตก และเส้นทางเดินป่าบริเวณผาชูธง จะมีดอกลิ้นมังกร และดอกไม้ป่าอีกหลายชนิดบานเต็มที่ในช่วงฤดูฝนนี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสความงามทางธรรมชาติของป่าหน้าฝนบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้ทุกวัน

 

 

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

 

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

                          

 

                           ทั้งนี้ เที่ยวป่าหน้าฝนบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,300-1,400 เมตร เมฆฝนจะปกคลุมยอดเขาร่องกล้า ยามที่นักท่องเที่ยวเดินผ่าน เมฆและละอองฝนจะพัดผ่านตัวเป็นไอหมอกขาว สวยงามมาก โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวชมลานหินปุ่ม ผาชูธง ระยะทางประมาณ 3กิโลเมตรนั้น นักท่องเที่ยวจะได้ชมแหล่งต้นน้ำ ที่ไหลรินผ่านลานหิน ดอกไม้ที่เบ่งบานในช่วงฤดูฝน บานสะพรั่งบนลานหินอีกหลากชนิด อาทิ หงส์ทอง เปราะภู ดอกลิ้นมังกร ตามเส้นทางเดินในป่าดิบชื้น สังเกตตามแนวทางเดิน และลานหิน จะพบดอกไม้หลากหลายชนิดบานสะพรั่ง ในเส้นทางเดินเที่ยวสวรรค์บนดิน ประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินเท้าประมาณ 1-1.5 ชั่วโมง ในช่วงฤดูฝนบางจังหวะจะเป็นละอองเมฝนวิ่งพัดผ่านตัวนักท่องเที่ยว แต่บางโอกาส เมฆฝนก็จะกลั่นตัวกลายเป็นฝน ดังนั้นนักท่องเที่ยวต้องเตรียมตัวมาให้พร้อมสำหรับการเดินทาง

 

 

นทท.แห่ชมดอกลิ้นมังกรบานสะพรั่ง!

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ