Lifestyle

คึกคัก!นทท.แห่ชมม้าทรงไต่บันไดมีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก!นักท่องเที่ยวมาเลเซียทะลัก แห่ชมม้าทรงไต่บันไดมีดกลางเมืองหาดใหญ่ช่วงเทศกาลกินเจ วงเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

                       20 ต.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านธุรกิจใจกลางเมืองหาดใหญ่  จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยจำนวนมาก เดินทางมาชมม้าทรงจากศาลเจ้าเทพนาจา หาดใหญ่ ที่ทำการไต่บันไดมีด ในเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2555 ส่งผลให้ถนนบริเวณดังกล่าวเนืองแน่นไปด้วยผู้คน  ทั้งนี้ หลังจากที่เหล่าม้าทรงทั้งหลายที่ไต่บันไดมีดได้นำธงและผ้ายันต์ที่ปักไว้ตามบันไดมีดลงมาข้างล่าง ปรากฏว่าได้เกิดความโกลาหลขึ้น เมื่อนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากต่างกรูกันเข้าไปหาเพื่อขอธงดังกล่าวนำไปเก็บและประดับไว้ที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล ในขณะเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทั้งชายและหญิงบางราย ได้ทยอยไต่บันไดมีดเพื่อสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อด้วย

                      ทั้งนี้ ที่หาดใหญ่ ในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ และยังตรงกับช่วงเทศกาลถือศีลกินเจด้วย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเมืองหาดใหญ่ช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นจำนวนมาก ห้องพักโรงแรมต่างๆรวมกว่า 10,000 ห้องถูกจองเต็ม จนเป็นที่คาดการณ์ในกลุ่ทมผู้ประกอบการในธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวว่า ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้น่าจะมีวงเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ