เด่นโซเชียล

แล้วใครจะดูถึง? โผล่อีกรายมิเตอร์ไฟลอยฟ้า ชาวบ้านงงหนักจดค่าไฟยังไงก่อน

แล้วใครจะดูถึง? โผล่อีกรายมิเตอร์ไฟลอยฟ้า ชาวบ้านงงหนัก ขึ้นไปจดค่าไฟยังไงก่อน? จะขึ้นไปเช็กเองก็หวั่นถูกไฟช็อตตาย

30 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ว่ามีมิเตอร์ไฟลอยฟ้า เหมือนกับที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วใน ต.อ่างทอง อ.เมืองราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

แล้วใครจะดูถึง? โผล่อีกรายมิเตอร์ไฟลอยฟ้า ชาวบ้านงงหนักจดค่าไฟยังไงก่อน

พบว่าที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าร้านขายข้าวแกงของ น.ส.อมร สงวนนามสกุล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเช่า หมู่ 1 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้นำผู้สื่อข่าวไปดู "มิเตอร์ไฟฟ้า" ที่ติดตั้งอยู่บนต้นเสาสูงกว่า 5 เมตร และยังมีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารพันอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนมากซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้

 

 

 โดย น.ส.อมร รุ่งเรือง บอกว่าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่นำบิลค่าไฟมาให้ ก็จะนำไปจ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ และไม่ได้มีการตรวจสอบตัวเลขค่าไฟฟ้าว่าตรงกับบิลค่าไฟหรือไม่ เพราะตัวมิเตอร์อยู่สูงเกินกว่าจะมองเห็น และที่สำคัญอยากจะถามว่าขึ้นไปจดค่าไฟได้ยังไง เนื่องจาก"มิเตอร์ไฟฟ้า" อยู่สูงขนาดนี้มองเห็นได้อย่างไร

ตนอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยแก้ไข นำ "มิเตอร์ไฟฟ้า" ลงมาไว้ในระดับสายตา เพื่อจะได้ตรวจสอบว่าตัวเลขนั้นตรงกันหรือไม่ มิเตอร์หมุนเร็วเกินไปไหม เพราะที่บ้านเช่านั้นมีแค่พัดลม 1 ตัว กับหม้อหุงข้าว และไม่ได้พักที่นี่

 

 

 

แต่เสียค่าไฟเดือนละกว่า 500 บาท มา 5 เดือนแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแพงไปหรือไม่ เพราะไม่ได้เคยได้ตรวจสอบตัวเลขจาก "มิเตอร์ไฟฟ้า" เลย นอกจากนี้ต้นเสาไฟฟ้าที่หน้าร้านมี 2 ต้น ก็จะมีสายไฟและสายสื่อสารพันกันจนแน่นไปหมด ที่ผ่านมาก็เคยเกิดไฟไหม้สายไฟที่ต้นเสาไฟฟ้า แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยแก้ไขหรือดำเนินการอะไรให้เลย เป็นอย่างนี้มานานหลายปีแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม