เด่นโซเชียล

ทำงานชุ่ย? หนูน้อย 3 ขวบ พลัดตกท่อลึกขณะวิ่งเล่น สำลักน้ำเน่าเข้าเต็มปาก

ผู้รับเหมาทำงานชุ่ย? หนูน้อย 3 ขวบ พลัดตกท่อลึก 1 เมตร ขณะวิ่งเล่น สำลักน้ำเน่าเข้าเต็มปาก แม่หวั่นลูกได้รับเชื้อโรคอันตราย

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดสมุทรสาคร เด็กชายวัย 3 ขวบ หรือ น้องบิ๊ก พลัดตกท่อระบายน้ำบนถนนที่ไม่ได้ปิดฝาท่อ วิ่งขณะเล่นอยู่ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนาที เด็กชายวัย 3 ขวบ กำลังเข็นจักรยานวิ่งเล่นอยู่บนถนน

จากนั้นเด็กชายก็พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ สี่เหลี่ยมลึกประมาณ 1 เมตร ที่ไม่ได้ปิดฝาท่อ เหตุเกิดในซอยสันติสุข 1 (ซอยแทงค์น้ำ) หมู่ 3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โชคดีที่ขณะนั้นพี่ชายที่วิ่งเล่นด้วยกัน เห็นพอดี จึงรีบวิ่งไปจะช่วยน้องขึ้นมา แต่ด้วยความเป็นเด็กอุ้มน้องขึ้นมาไม่ได้ คนงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่ ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วย ดึงตัวเด็กชายขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้ทันท่วงที

 

 

แต่สภาพเด็กชายเปียกปอนน้ำเน่าในทั้งตัว มีแผลถลอกตามร่างกาย พอขึ้นมาได้ เด็กชายร้องไห้ลั่นด้วยความตกใจ และรีบวิ่งกลับบ้าน หลังเกิดเหตุ แม่เด็กรีบพาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร อาการปลอดภัย แต่ยังตกใจอยู่ และมีอาการหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นเหล็กมาปิดท่อไว้ก่อน ขณะที่แม่เด็กถามหาความรับผิดชอบจากหน่วยงาน ซึ่งก็ยังไม่มีใครติดต่อมานั้น

 

ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายสรวิชญ์ แซ่ลิ้ม นายกเทศมนตรีตำบลบางหญ้าเเพรก ซึ่งก็ได้บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ภายหลังจากที่ตนทราบเหตุที่เกิดขึ้นจากชาวบ้าน ได้สั่งการให้ทางปลัดเทศบาลฯ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากความประมาทของผู้รับเหมา

ทั้งนี้จึงได้สั่งให้ทางผู้รับเหมาก่อสร้างถนน ในซอยสันติสุข 1 ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับกำชับว่า ต้องรีบเข้าไปเยียวยาดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

อีกทั้งยังสั่งการให้สำรวจถนนทุกเส้น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต้องมีการปิดฝาท่อทุกจุด ขณะที่ทางเทศบาลฯ ก็มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ไปพบกับผู้ปกครองของเด็ก เพื่อหาแนวทางในการดูแลที่เหมาะสมอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ทางนายกเทศมนตรีและคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล ตลอดจนทางเจ้าหน้าที่ฯ ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนแม่และเด็ก 3 ขวบ โดยได้มอบกระเช้าพร้อมกับเงินเยียวยาในเบื้องต้น นอกเหนือจากที่ทางผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะต้องเข้ามาดูแลรับผิดชอบต่อไป

 

ด้านนางสาวกนกพร สงวนนามสกุล 37 ปี แม่ของเด็ก เล่าว่า ในวันดังกล่าวนั้น ตนเองไม่อยู่ ซึ่งลูกๆ ก็ออกมาวิ่งเล่น ปั่นจักรยานเล่นกันตามปกติ เพราะบ้านอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ พอตนกลับมาก็มีคนบอกว่า ลูกของตนตกท่อ ตนยังถามย้ำด้วยว่า ลูกตนหรือลูกใคร เขาก็บอกว่าลูกของตน จึงได้รีบวิ่งเข้ามาดู

พบว่า แม่กำลังอาบน้ำให้ลูกอยู่ พอถามว่าเป็นอะไรมากไหม แม่ก็บอกว่าไม่เป็นอะไรมากมีรอยถลอก แต่ลูกสำลักน้ำเข้าไป จึงได้พาลูกไปให้หมอตรวจร่างกาย ทั้งนี้แม้อาการภายนอกจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ตนเป็นห่วงในเรื่องของสภาพจิตใจเด็ก เพราะเมื่อลูกกลับมาบ้านก็ยังอยู่ในอาการตกใจ

อีกทั้งยังห่วงที่ลูกสำลักน้ำคลำ น้ำสกปรก เข้าไป ไม่รู้จะมีผลอะไรตามมาอีกหรือเปล่า จึงได้แจ้งไปยังผู้รับเหมาและเทศบาลฯ ตอนแรกก็ยังไม่มีใครติดต่อมารับผิดชอบหรือขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ทางพี่สาวจึงได้นำคลิปไปโพสต์เพื่อต้องการความรับผิดชอบจากผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่จากนั้นไม่นานก็มีผู้รับเหมาติดต่อเข้ามาขอโทษ และบอกว่า เรื่องนี้เป็นความผิดที่เกิดจากผู้รับเหมาเอง อีกทั้งยังได้นัดหมายกันที่จะเข้ามาพูดคุยในวันอังคารที่จะถึงนี้ด้วย

 

 

นางสาวกนกพร ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาท่อระบายน้ำตรงนี้ แทบจะไม่ได้ปิดฝาเลย พวกตนต้องหาอะไรมาปิดตลอด เพราะกลัวว่าเด็กๆ จะพลัดตกลงไป เนื่องจากซอยนี้มีเด็กค่อนข้างเยอะ แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุการณ์นี้จนได้

 

 

 

ทางด้านพี่สาวของนางสาวกนกพร ก็บอกด้วยว่า ที่โพสต์คลิปลงไปนั้น เพราะเกรงว่าเรื่องนี้จะเงียบไปเท่านั้นเอง ทางตนและน้องสาว (แม่ของเด็ก) แค่ต้องการผู้ที่มาแสดงตนรับผิดชอบและคำขอโทษ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม