เด่นโซเชียล

แฉ รร.ดังเมืองน้ำดำ นร. 4 พันคน แย่งข้าวกันกิน ผอ.ใหม่โก่งค่าเช่าร้าน 10 เท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฉ โรงเรียนดังเมืองน้ำดำ นักเรียน 4,000 คน แย่งข้าวกันกิน หลังผอ. คนใหม่เพิ่มค่าเช่าร้าน 10 เท่า บางวันมีเพียง "มาม่า" ให้ประทังชีวิต

วันที่ 27 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ "นักเรียนเลว" โพสต์ข้อความแชร์เรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ภายหลังจากที่มีการเข้ามาของผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ ำร้อมกับการเพิ่มค่าเช่าของร้านอาหารในโรงเรียน ทำให้ร้านอาหารมีน้อยลง นักเรียนต้องแย่งกันซื้ออาหาร โดยระบุข้อความว่า 

 

นร. 4 พันคนต้องแย่งข้าวกิน เหตุมีร้านข้าว 4 ร้าน หลังผอ. คนใหม่ย้ายเข้ามา แม่ค้าโอดโดนเพิ่มค่าเช่าร้านสิบเท่า

 

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาอาหารขาดแคลนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รรดังย่านวงเวียนหอย พบว่า โรงอาหารมีร้านไม่พอ ข้าวหมดตลอด นักเรียนกว่า 4,000 คน ต้องแย่งกันกิน หรือบางคนถึงขั้นต้องออกไปซื้อข้าวกินเองข้างนอกซึ่งมีราคาแพงกว่ามาก หรือบางวันมีเพียง "มาม่า" ให้ประทังชีวิต

ผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่เข้ารับตำแหน่งในการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ มีร้านข้าวในโรงเรียนเพียงสี่ร้าน นอกนั้นเป็นร้านน้ำและขนม ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนหลายพันคน ทำให้นักเรียนต้องออกไปซื้ออาหารเองนอกโรงเรียน ซึ่งมีราคาสูงกว่า

 

ผู้ร้องเรียนยังระบุอีกว่า เหตุที่มีร้านอาหารไม่เพียงพอ เพราะผู้บริหารเพิ่มค่าเช่าร้านอาหาร ผู้ค้าจึงเลิกขาย ข้อมูลจากแม่ค้าคนหนึ่งภายใน รร. ทำให้ทราบว่า โรงเรียนเพิ่มค่าเช่าร้านจาก 4,000 บาทเป็น 40,000 บาท

เมื่อเข้าไปตรวจสอบในแฮชแท็ก มีการเปิดเผยถึงร่างนำเสนอราคาร้านค้าเพื่อจำหน่ายอาหารประจำปีการศึกษา 2567 ที่อ้างว่าเป็นของ #รรดังย่านวงเวียนหอย สำหรับร้านข้าวราดแกงได้ราคาที่เสนอสูงสุด 92,000 บาทต่อภาคเรียน และมูลค่ารวมทั้ง 19 ร้านค้าที่ถูกร่างเสนอราคาจะอยู่ที่ 768,000 บาทต่อภาคเรียน

 

นอกจากนี้ ผู้ร้องเรียนยังระบุถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น การแต่งตั้งบุคคลที่มีประวัติไม่โปร่งใสกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง การใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับนักเรียนและผู้ปกครอง หรือการไม่จัดสรรห้องเรียนให้เพียงพอ เป็นต้น

 

ร้านอาหารโรงเรียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ