เด่นโซเชียล

น้อง คาโบสุ กลับดาว สุนัขชิบะอินุ แรงบันดาลใจเหรียญมีม Dogecoin และ Shiba Inu

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาโบสุ น้องหมา ชิบะอินุ เจ้าของมีมดังแรงบันดาลใจเหรียญมีม Dogecoin และ Shiba Inu กลับดาวหลังเจ้าของรับเลี้ยงนานถึง 17 ปี

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 07.50 น. (ตามเวลาของญี่ปุ่น) เว็บบล็อก kabochan โพสต์เรื่องราวสุดท้ายของ คาโบสุ น้องหมาสายพันธุ์ ชิบะอินุ เจ้าของมีมดังที่มาของ Doge Meme แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Dogecoin และ Shiba Inu ได้บอกลาดาวโลกและกลับไปอนู่ที่ดาวสุนัขแล้ว 

 

ใบหน้า คาโบสุ (Kabuso) กลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่บนเหรียญมีม Dogecoin และเหรียญมีมอื่น ๆ นับพันตายในวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ด้วยอายุ 17 ปี โดยในบล็อก kabochan ได้โพสต์ข้อความบางช่วงระบุว่า "เราจะจัดงานเลี้ยงอำลา Kabuso ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ โดยจะจัดขึ้นที่สวนสาธารณะ Flower Kaori ใน Kotsu no Mori เมืองนาริตะ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ถึง 16.00 น." 

 

kabochan

คาโบสุ เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเหรียญ Dogecoin (DOGE) ในปี 2013 โดยเริ่มต้นจากเป็นเหรียญมุขตลก ๆ ซึ่งความสำเร็จของ DOGE ต่อมาได้กลายเป็นจุดกำเนิดของกลุ่มโทเค็นมีมที่มีธีมเป็นสุนัขมากมาย เช่น Shiba Inu (SHIB) และ Floki (FLOKI) ที่ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในกลุ่มโทเค็นที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี

 

Dogecoin

 

นอกจากนี้ คาโบสุ ยังได้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างหนึ่งของเมืองชิบะ ด้วยการทำฝาท่อเป็นรูกหน้าของน้องเพื่อบอกว่าว่านี่คือบ้านเกิดของมันอีกด้วย

 

ภาพล่าสุดของ kabochan

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง