เด่นโซเชียล

หนุ่มโอนเงินผิด 6,000 บาท ติดต่อขอคืน ปลายทางลั่นขอใช้หนี้วันละ 1 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโอนเงินผิด 6,000 บาท ติดต่อขอคืน ปลายทางลั่นขอใช้หนี้วันละ 1 บาท นาน 16 ปี? ล่าสุดเคลียร์ใจได้ข้อสรุปการคืนเงินแล้ว

ช็อกหนักมาก "โอนเงินผิดบัญชี" เจอปลายทางยื่นข้อเสนอ ขอคืนเงินวันละ 1 บาท โดยต้นเรื่องเป็นกระแสดราม่ามาจากเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7" พร้อมเล่าเรื่องราวบอกว่า ผู้เสียหายจาก จ.สงขลา "โอนเงินผิดบัญชี" ไปยังบัญชีปลายทางที่อยู่ กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท

 

หนุ่มโอนเงินผิด 6,000 บาท ติดต่อขอคืน ปลายทางลั่นขอใช้หนี้วันละ 1 บาท

 

 

หลังจากนั้น ผู้เสียหายได้แจ้งความพร้อมประสานธนาคาร กระทั่งได้เบอร์ของปลายทางที่รับเงิน ทราบชื่อคือ น.ส.เบญจภา สงวนนามสกุล โดยเจ้าตัวได้ต่อรอง ขอผ่อนคืนวันละ 1 บาทบ้าง 10 บาทบ้าง 20 บาทบ้าง  ทำเอาผู้เสียหายถึงกับงง พยายามบอกว่า ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง

 

ขนาดมีคนทำเงินตกตามถนนยังมีคนดีส่งคืน แล้วครั้งนี้มีหลักฐานการโอนทุกอย่าง แต่กลับจะเรียกร้องขอเงินคืนไม่ได้ทั้งที่เป็นเจ้าของเงิน ซึ่งประเด็นนี้จากการคำนวณคร่าวๆ จำนวนเงิน 6,000 บาท

  • ถ้าจะผ่อนคืนวันละ 1 บาท ต้องโอนเป็นระยะเวลา 16 ปี 160 วัน
  • ถ้าจะโอนวันละ 10 บาท ใช้เวลา 1 ปี 7 เดือน 25 วัน
  • ถ้าจะโอนวันละ 20 บาท ใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 เดือน จนครบ 6,000 บาท

 

หลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไป เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด 24 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์ น.ส.เบญจภา สงวนนามสกุล หญิงสาวที่มีเงินโอนเข้าบัญชีผิดมา 6,000 บาท ตามที่มีคลิปสนทนาในโลกออนไลน์ แต่ไม่สะดวกที่จะให้ผู้สื่อข่าวพบ แต่อนุญาตให้บันทึกเสียงสนทนา

 

 

โดย น.ส.เบญจภา สงวนนามสกุล เผยว่า มีคนโอนเงินมาผิดจากจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท แต่คนที่มาทวงเงินตนไม่ได้เป็นเจ้าของเงิน โดยมาหาตนแล้ว แต่ตนไม่อยู่ไปเข้าไร่ จึงได้โทรคุยกัน แต่เกิดมีปากเสียงกันและมีการกล่าวพิงถึงบุพการีตน

 

 

 

พออีกวันคือวันที่มีการอัดคลิปวีดีโอ เขาก็กลับมาทวงอีก ซึ่งเราทั้งสองฝ่ายมีประเด็นกันมาก่อนแล้ว ด้วยอารมณ์ผู้หญิงกับผู้หญิง จึงมีปากเสียงและพูดจากวนกันไปกันมา แต่ตอนนี้ตนได้ทำการตกลงกับเจ้าของเงินแล้ว รวมทั้งปรับความเข้าใจกับคนที่มาทวงเงินเรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้ได้ตกลงจะโอนเงินคืน ไม่เกินวันที่ 3 มิถุนายน 2567 โอนเต็มจำนวน 6,000 บาท ไม่ใช่โอนคืนวันละบาท แต่ที่พูดออกไปเพราะมีปากเสียงกับคนที่มาทวงเงินไปอย่างนั้นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ