เด่นโซเชียล

'พระสิ้นคิด' ตอบดราม่า BMW 7 ล้าน คนถวายไม่ใช่ 'แม่ชีเจิ้น' ลั่น ไม่ใช่คันแรก

พระสิ้นคิด ตอบดราม่า BMW 7 ล้าน เผยใครเป็นคนถวาย ยันไม่ใช่ 'แม่ชีเจิ้น' เผยทำกุศลมานาน ตั้งแต่บวชบริจาคไม่ต่ำกว่า 80 คัน สำหรับอาตมา ไม่หรูเลย

พระสิ้นคิด หรือ "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม" เจ้าของเพจ "พระสิ้นคิด" ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้ออกมาตอบกระแสดราม่ากรณี แม่ชีเจิ้น ถวายรถหรู BMW ซีรีส์ 7 ราคาหลายล้านบาทให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารย์ถึงควมเหมาะสม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ที่มารถ BMW ซีรีส์ 7  

 

โดย พระสิ้นคิด หรือ หลวงตาสินทรัพย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าวถึงที่มาว่า รถคันนี้ไม่ใช่คันแรก หรูกว่านี้ก็มีแต่ไม่ได้เอาลงโซเชียล อันนี้วันเกิดหลวงตาวันที่ 11 มิ.ย. ลูกศิษย์ลูกหาปรึกษากันโดยที่หลวงตาไม่รู้ มันมีที่มาตั้งแต่หลวงตาไปประเทศลาว วันนั้นผู้นำเข้ารถ BMW อยากให้ไปเหยียบโชว์รูมจึงนิมนต์ไป พอนิมนต์ไปแล้วหลวงตาได้ไปเดินรอบๆ ซีรีส์7 แล้วหลวงตาก็ได้พูดไปว่ามันก็สวยนะ ตอนที่เป็นโยมหลวงตัวก็ชอบรถ BMW อยู่แล้ว หลวงตามีหลายคัน ไม่ใช่คันนี้คันเดียว หลวงตามี 4 คันแล้ว ตั้งแต่ซีรีส์ 3 ยัน ซีรีส์ 7 ไม่ได้หรูเลยสำหรับหลวงตา แล้วหลวงตาก็บริจาคไปหมดแล้ว 

 

อย่าลืมว่าก่อนบวชหลวงตาเป็นเจ้าของเต็นท์รถด้วย หลวงตาเป็นคนชอบรถ ทีนี้มาบวชแล้วเราไม่ได้สนใจเรื่องนั้น แต่โดยที่ลูกศิษย์ลูกหาคิดว่าที่หลวงตาไปเดินดูรอบซีรีส์ 7 เขาก็เลยเก็บเป็นความลับ อยากถวายวันเกิด 

 

\'พระสิ้นคิด\' ตอบดราม่า BMW 7 ล้าน คนถวายไม่ใช่ \'แม่ชีเจิ้น\' ลั่น ไม่ใช่คันแรก

 

แม่ชีเจิ้นไม่ได้เป็นคนซื้อถวาย

 

คนที่ถวายไม่ใช่แม่ชีเจิ้น แม่ชีเจิ้นเป็นแค่ผู้นำถวาย ลูกศิษย์ลูกหาได้รวบรวมเงินกัน คนละแสนบ้าง ร้อยบาทบ้าง 5,000 บ้าง หมื่นบ้าง เลยได้มา 9 ล้านบาทไม่ใช่ 7 ล้าน ใครเขาอยากซื้อ แต่หลวงตาไม่รู้เพราะเขาปิด ก่อนจะเอามาถวายในวันเกิดซึ่งก็คือวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา แม่ชีเจิ้นเป็นแค่ส่วนน้อยนิด เขายกให้แม่ชีเจิ้นเป็นเพียงผู้นำถวาย 

 

นอกจากนี้ หลวงตาสินทรัพย์ ยังบอกอีกว่า ไม่ค่อยใช้รถเก๋ง เพราะนั่งไม่สบายมีรถตู้ Vellfire ที่เป็นรถนอนอยู่แล้ว และลูกศิษย์ยังจองรถ Lexus เอาไว้ให้อีกคัน ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่นายกฯใช้ โดยบอกว่าลูกศิษย์อยากให้หลวงตาใช้เดินทางเนื่องจากต้องนอนบนรถ เพราะเดินทางบ่อย 

 

ภายหลังเกิดกระแสข่าว แม่ชีเจิ้นถวายรถหรูให้กับหลวงตา ไม่ได้โทรเข้ามาหาหลวงตา เพราะหัวข้อของการลงข่าวนั้นเข้าใจผิดเพราะแม่ชีเจิ้นไม่ใช่คนซื้อถวาย

 

\'พระสิ้นคิด\' ตอบดราม่า BMW 7 ล้าน คนถวายไม่ใช่ \'แม่ชีเจิ้น\' ลั่น ไม่ใช่คันแรก

ส่วนประเด็นที่ในเฟซบุ๊ก พระสิ้นคิด ของหลวงตาสินทรัพย์ ที่ได้โพสต์ภาพการนำรถไปถวายให้ผู้ยากไร้ โดยหลวงตาได้ตอบประเด็นนี้ว่า หลวงตาได้ทำการกุศลตั้งแต่ยังไม่บวช อาทิ สร้างบ้านให้คนไร้ญาติ สร้างโรงเรียนทุรกันดาร พร้อมทั้งยังบอกว่าตั้งแต่บวชมา 3 ปีที่ผ่านมาบริจาคไปไม่ต่ำกว่า 80 คัน ให้ผู้ยากไร้ โรงเรียนห่างไกลที่ต้องมีรถใช้ 

 

ลูกศิษย์ได้กล่าวว่า กลัวว่าวันถวายรถจะเกิดกราม่า หลวงตาสินทรัพย์ตอบประเด็นนี้ว่า มันอยู่ที่เจตนา คนที่ต้เองการถวาย ถ้าถวายปฏิเสธได้ไหม เอาความจริงมาพูดก็ปฏเสธไม่ได้หรอก ยิ่งเอาของแพงมาถวายก็ยิ่งปฏิเสธไม่ได้ มันอยู่ที่คนที่จะถวาย ถามว่าเหมาะสมไหม คำว่าเหมาะสม เหมาะสมสำหรับใคร รถหรูหรูสำหรับใคร เพราะว่าฐานะหรือว่าอะไรต่างๆ ทั้งยังบอกอีกว่า หลวงตาเองไม่มีสมบัติ รถคันนี้ก็ไม่ใช่ชื่อหลวงตา เพราะหลวงตาไม่มีรถ ไม่ให้ชื่อเด็ดขาด ไม่มีสักคัน ไม่เอาอะไรเลยเพราะม่สนใจ เพราะหลวงตาทิ้งมาแต่ต้น 

 

มันไม่หรูหรอกสำหรับหลวงตา เพราะหลวงตาใช้มาก่อน หลวงตายังบริจาคให้เด็กวัดมาเลยซีรีส์ 7 เบนซ์คันละ 7-8 ล้าน หลวงตาก็บริจาคไปหลายคันแล้ว เพราะหลวงตาจะเอาไว้ทำไม หลวงตาก็เอาไว้เฉพาะหลวงตาใช้คันเดียว เพื่อประโยชน์ในการเดินทาง

 

\'พระสิ้นคิด\' ตอบดราม่า BMW 7 ล้าน คนถวายไม่ใช่ \'แม่ชีเจิ้น\' ลั่น ไม่ใช่คันแรก

ข่าวยอดนิยม