เด่นโซเชียล

อ.ดังอ่างทอง จัดไหว้ครูสุดแปลก โชว์วิชาชาตรี แปรงทองเหลืองขัดไม่ระคายผิว

ฮือฮา อาจารย์ดังอ่างทอง จัดพิธีไหว้ครูสุดแปลก โชว์วิชาคงกระพันชาตรี แปรงทองเหลืองขัดไม่ระคายผิวแม้แต่น้อย พร้อมเล่าที่มาของพิธี

วันที่ 19 พ.ค. 67 ที่บริเวณสำนักสักยันต์แห่งหนึ่ง ของ "อาจารย์สรรค์"  สงวนนามสกุล ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้จัดให้มีการจัดงาน "พิธีไหว้ครู"  ครอบเศียรครู อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังด้วยมนต์และพลังเวทย์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์และผู้เข้าร่วมพิธีทุก ๆ คน

โดยมีเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เดินทางกันมาร่วมงาน "พิธีไหว้ครู" กันอย่างเนืองแน่น โดยช่วงพิธีสรงน้ำ  "อาจารย์สรรค์" ได้ใช้แปรงทองเหลืองขัดตัว ใบหน้า แขน ขา โดยไม่ระคายผิว แม้แต่รอยขีดข่วนก็ไม่มีให้เห็น สร้างความฮือฮา ความทึ่งให้กับเหล่าลูกศิษย์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทางลูกศิษย์ได้ต่อคิวกันสรงน้ำ และได้ใช้แปลงทองเหลืองช่วยขัดไปตามตัวอาจารย์

 

 

ทางด้าน "อาจารย์สรรค์" เผยว่า เป็นการสรงน้ำให้แก่ครูบาอาจารย์ เรียกว่าวิชา  "ชาตรี"  ซึ่งป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์อย่างหนึ่ง "วิชาชาตรี" เชื่อว่า เป็นวิชาที่ป้องกันคมอาวุธ และวัตถุสิ่งของที่มากระทบตัว จะทำให้สิ่งนั้นเบาไปหมด ซึ่งเป็นการใช้อำนาจทางจิตในวิธีต่าง ๆ เพื่อป้องกันอันตราย

 

หลังคลิปดังกล่าวเป้นไวรัลในสื่ออนไลน์ "อาจารย์สรรค์" เปิดเผยกับผู้สื่อช่าวว่า จริงๆ เราทำมาตั้งแต่ไหว้ครูแรกๆ การอาบน้ำ สรงน้ำ ครูบาอาจารย์ โดยใช้แปรงทองเหลืองขัดให้กับครูบาอาจารย์ 1 ปี จะทำ 1 ครั้ง  บรรดาลูกศิษย์จะทราบกันล่วงหน้า และจะมีการมาร่วมตัวกันปีละ 1 ครั้ง เพื่อมาสรงน้ำครูบาอาจารย์โดยใช้ แปรงทองเหลือง ขัดตามตัว

 

 

เราทำมานาน หลังข่าวออก ก็มีคนแสดงความคิดเห็นว่าทำเพื่ออะไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนทำไมต้องเป็น "แปรงทองเหลือง" นั้น อาจารย์สรรค์ กล่าวว่า เป็นไปตามตำราที่ร่ำเรียนมาตั้งแต่สมัยโบราณ ใช้สรงน้ำครูบาอาจารย์ ให้มีความอยู่ยง คงกระพันชาตรี  

 

 

 

นอกจากนี้ "อาจารย์สรรค์" กล่าวถึงกิจการคาวบอยฟาร์มว่า ตอนนี้ ก็รับถ่ายละคร ถ่ายแบบ ถ่ายภาพยนต์ และมีห้องพักด้วย แต่ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ปิดปรับปรุงอยู่ สำหรับการจัดแข่งมอเตอร์มอเตอร์ครอสการกุศล เพื่อระดมทุนช่วยผู้ยากไร้ต่างๆ จะมีการจัดขึ้นอีกหรือไม่ อาจารย์สรรค์ บอกว่า จะมีการจัดอีกอยู่ หากมีขอมาเราจึงจัดทำให้ ต้องรอดูไปก่อน

ข่าวยอดนิยม