เด่นโซเชียล

ทนายธรรมราช มาแบบใด? ลั่นจะไลฟ์สดให้คำปรึกษา และวิธีฟ้องสื่อ

ทนายธรรมราช มาแบบใด? ลั่นจะไลฟ์สดให้คำปรึกษา และวิธีการฟ้องสื่อ ขณะที่สภาทนายความจ่อพิจารณาปมรับบริจาค 23 พ.ค. นี้

20 พ.ค.2567 "ทนายธรรมราช​ สาระปัญญา" เจ้าของเพจ ทนายธรรมราช The Lawyer of legality. มีผู้ติดตามกว่า 1.6 แสนคน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

 

"วันนี้ช่วงเย็นผมจะไลฟ์สด ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการฟ้องสื่อและเจ้าของช่องครับ

 

ท่านใดที่ถูกสื่อนำเสนอข่าวเท็จ ทำให้เสียหาย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง​ พี่น้องทนายความหลายท่านก็อยากรู้ว่าผมใช้มาตราไหนฟ้องสื่อ ในส่วนของเจ้าของช่อง​ พบกันช่วงเย็นครับเวลาประมาณ 19:00 น." 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ก่อนหน้า "ทนายธรรมราช" ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจระบุว่า "ร่วมสนับสนุนการทำงานของทนายธรรมราช พร้อมเลขบัญชี นายธรรมราช สาระปัญญา"

ทันทีหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง ได้เข้ามาร่วมสมทบทุน โอนเงินเพื่อสนับสนุนการทำงานให้กับ "ทนายธรรมราช" จำนวน 2 บาท พร้อมกับแนบสลีปการโอนและข้อความว่า "ผมเห็นคุณทนาย ขอให้ร่วมสนับสนุนการทำงาน และใส่ชื่อ รวมถึงเบอร์บัญชีเอาไว้ ผมมีความยินดีช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่งครับ เต็มที่ครับ" จนกลายเป็นที่พูดถึงสนั่นโซเชียล

 

 

23 พ.ค. 2567 กรรมการมรรยาทสภาทนายความ จะพิจารณากรณี "ทนายธรรมราช" สาระปัญญา เปิดขอรับบริจาคเงิน ว่าเข้าข่ายมีความผิดตาม ข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความข้อ 18 ประกอบอาชีพ ดำเนินธุรกิจ หรือประพฤติตนอันเป็นการฝ่าฝืนต่อศีลธรรมอันดี หรือเป็นการเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของทนายความ หรือไม่? 

ข่าวยอดนิยม