เด่นโซเชียล

หัวจะปวด ช่างติดตั้ง 'คอมเพรสเซอร์แอร์' ไว้ในบ้าน รู้สาเหตุถึงกับช็อก?

หัวจะปวด ติดแอร์ 1 อาทิตย์แล้วแอร์ไม่เย็น ขึ้นไปดูถึงกับช็อก ช่างติดตั้ง 'คอมเพรสเซอร์แอร์' ไว้แบบนี้ รู้เหตุผลยิ่งช็อกเข้าไปใหญ่?

ญาติกลับบ้านมาร่วมงานศพพี่สาว พบ "แอร์" ที่ช่างพึ่งติดตั้งมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ เปิดแล้วความเย็นผสมกับไอความร้อน พยายามหาที่มาของความร้อน สันนิษฐานว่า "แอร์" ทำงานผิดปกติหรือไม่? เมื่อเจอต้นตอสาเหตความร้อนถึงกับช็อก ช่างติด "คอมเพรสเซอร์แอร์" ไว้ชั้น 2 ภายในตัวบ้าน

 

คอมเพรสเซอร์แอร์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 4 ตำบลบางพระหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ สภาพบ้านเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูน  พบกับนายธเนศ สงวนนามสกุล อายุ 48 ปี น้องชาย ของนางสุรินทร์ สงวนนามสกุล  ซึ่งเสียไปเมื่อ 3 วันก่อน นายธเนศ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางญาติพี่น้องเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาอากาศร้อนมาก จึงได้ซื้อ "แอร์" จากร้านแห่งหนึ่งในตำบลหนองปลิง โดยให้ช่างเข้าไปติดตั้งที่บ้านให้กับนางสุรินทร์

 

 

โดยบริเวณชั้นล่างจะเป็นปูนกั้นเป็นห้อง ไว้ให้ผู้สูงอายุอยู่ จึงได้ให้ช่างแอร์ติดแอร์ที่บริเวณชั้นล่าง  ซึ่งระหว่าติดตั้งนั้นก็มีแค่ผู้สูงอายุอยู่กันแค่ 2 คน ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแอร์เลย จึงให้ช่างได้ติดตั้งตามปกติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าช่างได้ติด "คอมเพรสเซอร์แอร์" ไว้ภายในบ้านชั้น 2 ที่ไม่มีคนอยู่อาศัย

หลังจากติดตั้งแล้วเสร็จ ได้เปิดเพื่อเช็กการทำงานของ "แอร์"  ซึ่งแอร์ก็เย็นปกติ แต่มีความร้อนเข้ามาภายในห้องแอร์ จึงไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าอากาศร้อนปกติ แต่มารู้ทีหลังว่าความร้อนที่เข้ามาในบ้าน ในห้องนั้น มันมาจากคอมเพรสเซอร์ชั้น 2 ทางเพื่อนบ้านเคยถามกับช่างที่ติดแอร์ว่า ทำไมเอา "คอมเพรสเซอร์แอร์" ไปติดตั้งไว้ที่ภายในบ้านชั้น 2 ?

 

ได้คำตอบถึงกับอึ้ง ไปต่อไม่ถูก ช่างตอบว่าตั้งไว้ตรงนั้น เพื่อหนีน้ำท่วม ซึ่งเห็นว่าบริเวณนี้ถ้าถึงฤดูน้ำหลาก น้ำจะท่วมทุกครั้ง กลัว "คอมเพรสเซอร์แอร์" ถูกน้ำท่วมจึงตั้งไว้ภายในบ้านชั้น 2 และเห็นว่าชั้น 2 ไม่มีใครอยู่ด้วย

ข่าวยอดนิยม