เด่นโซเชียล

เช็กด่วน หมอเตือน 4 'สัญญาณเตือน' อันตราย บอกโรคร้ายก่อนที่คุณจะเข้านอน ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กด่วน หมอเตือน 4 'สัญญาณเตือน' อันตราย บอกโรคร้ายก่อนที่คุณจะเข้านอน ? รีบเช็กก่อนความตายมาเยือนถึงเตียง

สื่อต่างประเทศ รายงานของชายชาวจีนรายหนึ่ง อายุ 61 ปี มีโรคประจำตัว ป่วยเป็น "โรคหัวใจ" มาหลายปี และมีปัญหาหลอดเลือดหัวใจ  กระทั่งคืนหนึ่งเขาได้เกิดอาการรุนแรง ป่วยจนหายใจไม่ออก หัวใจวายช็อกหมดสติไป คนในครอบครัวพยายามช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เขาเสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากประวัติการรักษา หมอเผย ก่อนผู้ตายจะเข้านอนได้เล่าอาการให้ภรรรยาฟังว่า มี "สัญญาณเตือน" รู้สึกไม่สบายเนื้อ ไม่สบายตัว และหายใจไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ แต่ภรรยาของเขาคิดว่าเขาคงเหนื่อยล้าจากการทำงาน และพักผ่อนน้อย และไม่ได้ใส่ใจมากคิดว่าให้สามีวัย 61 ปี พักผ่อนสักพักคงหาย แต่แล้วก็เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

จากเคสสุดสลดนี้ แพทย์ได้ออกมาย้ำเตือนประชาชน ให้หมั่นใส่ใจสุขภาพของตัวเอง และแนะวิธีเช็ก "โรคหัวใจ" ด้วย 4 วิธี หากมีอาการดังต่อไปนี้ก่อนเข้านอน รีบไปพบแพทย์ด่วน ดังนี้

 

1.เหงื่อออกตามร่างกาย

ถึงแม้ว่าอุณหภูมิในห้องจะเย็น ไม่ร้อน แต่หากคุณมีอาการเหงื่อออกมากจนผิดปกติอาจมีสาเหตุมาจาก โรคเบาหวาน ไตวาย โรคต่อมหมวกไต หรือโรคหลอดเลือดหัวใจ หากพบ "สัญญาณเตือน" ดังกล่าวให้รีบไปพบแพทย์

 

 

2.หายใจไม่ออก หายใจไม่ค่อยสะดวก

หากคุณรู้สึกมีอาการหายใจไม่ออก หายใจไม่ค่อยสะดวก ขณะนอนหลับ รวมถึงอาการแน่นหน้าอก อาจเป็น "สัญญาณเตือน" ของโรคโลหิตจาง หรือเลือดไปเลี้ยงอวัยวะไม่เพียงพอ

 

 

3.อารามณ์หงุดหงิดอย่างกะทันหัน

แพทย์เตือน หากมีอารมณ์ไม่คงที่ หงุดหงิดตลอดเวลาก่อนที่คุณจะนอน อาจเสี่ยงทำให้คุณหัวใจวายได้

 

 

4. คลื่นไส้ อาเจียน

การอุดตันของระบบไหลเวียนโลหิต ทำให้ความดันโลหิตของคุณต่ำ ส่งผลให้มีอาการคลื่นไส้ อาเจียนวิงเวียนศีรษะได้ หากมีอาการทั้ง 4 นี้ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

 

 

logoline