เด่นโซเชียล

ชื่นชม หนูน้อยหัวดี เรียนทำเล็บจากโซเชียล หาทุนเรียนหนังสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นชม หนูน้อยหัวดี เรียนทำเล็บจากโซเชียล หาทุนเรียนหนังสือแบ่งเบาภาระครอบครัว งัดกลยุทธ์ร้องเพลงไทยเดิมให้ลูกค้าฟัง

กลายเป็นไวรัลข้ามคืน เมื่อผู้ใช้บัญชีติ๊กต๊อก ชื่อ คิดไม่ออกบอกกวาง โพสต์คลิป เด็กชาย ชั้น ป.5 ให้บริการ "ทำเล็บ" พร้อมร้องเพลงไทยเดิม ให้ลูกค้าฟังระหว่างนั่งทำเล็บ โดยคิดค่าบริการเพียง 49 บาท ซึ่งหลังคลิปนี้เผยแพร่ไป 1 วัน มีคนมาชมกว่า 8 แสนวิว ต่าง "ชื่นชม" น้องนักเรียน ป.5

ชื่นชม หนูน้อยหัวดี เรียนทำเล็บจากโซเชียล หาทุนเรียนหนังสือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น้องลีวายส์ หรือ ด.ช.ลภณพัตน์ ทองโสภา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ขึ้นซึ่งกำลังจะขึ้นชั้น ป.6 โรงเรียนวัดหนองสะเดา อยู่ที่หมู่ 4 ต.หนองสะเดา อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้พบน้องลีวายส์ พร้อมคุณแม่ น.ส.เสาวรส ทองโสภา อายุ 37 ปี ซึ่งน้องลีวายส์ ได้ตั้งโต๊ะ "ทำเล็บ" อยู่ภายในบ้าน มีลูกค้ามาใช้รับบริการ ช่าง "ทำเล็บ" ตัวน้อยคนนี้ก็ได้ลงมือ "ทำเล็บ" ให้ลูกค้าอย่างตั้งใจ

 

ชื่นชม หนูน้อยหัวดี เรียนทำเล็บจากโซเชียล หาทุนเรียนหนังสือ

พร้อมร้องเพลงไทยเดิม เสียงเพราะเสนาะหู ให้ลูกค้าที่มารับบริการได้รับฟัง นอกจากจะร้องเพลงไทยเดิมเพราะแล้ว น้องลีวายส์ ยังเต้นเก่งอีกด้วย พร้อมเต้นวาดลวดลายลีลาให้ดูอีกด้วย เป็นที่ชื่นชอบให้กับลูกค้าที่มา "ทำเล็บ" ซึ่งราคาที่น้องลีวายส์ รับ "ทำเล็บ" เริ่มต้นที่ 49 บาท แพงสุด 159 บาท เท่านั้น

 

 

นางสาวเสาวรส ทองโสภา อายุ 37 ปี แม่น้องลีวายส์ กล่าวว่า น้องเริ่มต้นจากการไป "ทำเล็บ" กับพี่สะไภ้ เขาเห็นแล้วเขาก็ชอบ พอกลับมาเขาก็บอกว่าอยากเปิดร้าน "ทำเล็บ" เล็กๆ ทำที่บ้านและทำระแวกใกล้บ้าน แล้วเขาก็ค่อยๆ ศึกษาผ่านทางโซเชียล เขาศึกษาเองทั้งนั้นเลยค่ะ ก็ช่วยสนับสนุนเขาโดยการซื้ออุปกรณ์ให้ แบบไม่แพงมาก พอที่จะออกทุนให้เขาได้บ้างนิดหน่อย

เห็นเขาทำแล้วประสบความสำเร็จแม่ก็ดีใจ ตื่นเต้นด้วย แล้วก็ภูมิใจในตัวน้อง เวลาเขาตั้งใจทำอะไร เขาจะตั้งใจเต็มที่ รายได้ที่เขาได้มาแม่ก็บอกให้เขาเก็บไว้ก่อน เผื่อว่าเราจะต้องเรียนต่อ เพราะตอนนี้น้องอยู่ ป.5 จะขึ้นป.6 แล้ว จะได้เป็นทุนในการศึกษาต่อไป

 

ชื่นชม หนูน้อยหัวดี เรียนทำเล็บจากโซเชียล หาทุนเรียนหนังสือ

ซึ่งคุณแม่เองก็พร้อมสนับสนุน เขาไปเรื่อยๆ แต่ก็ต้องดูค่าใช้จ่ายด้วยว่าสูงไหม ถ้าลงทุนก้อนใหญ่แม่ก็ยังไม่มีเงินให้น้อง ให้เขาทำไปเรื่อยๆ ก่อน ตั้งแต่น้องเริ่ม "ทำเล็บ" ก็เบาแรงในเรื่องค่าใช้จ่ายไปบ้าง

 

บางทีน้องอยากได้อะไร น้องก็เก็บเงินซื้อเอง เขาก็จะปรึกษาตลอดเวลาเขาจะสั่งอะไรใน Tiktok เกี่ยวกับอุปกรณ์ "ทำเล็บ" เขาก็จะถามก่อนจะไม่สั่งอะไรมั่วๆ ก็อยากจะขอบคุณทุกคนมากๆ น้องตั้งใจมากๆ ขอบคุณสื่อทุกช่องทางที่ให้การสนับสนุนด้วยค่ะ

 

ด.ช.ลภณพัตน์ ทองโสภา อายุ 11 ปี (น้องลีวายส์) เล่าว่า หนูศึกษาการ "ทำเล็บ" จากโซเชียล หนูเคยไป "ทำเล็บ" กับพี่คนหนึ่ง หนูไปกับเขาแล้วหนูชอบมาก ชอบการ "ทำเล็บ" เห็นพี่คนที่ทำแล้วเขาทำสวยมาก หลังจากนั้นหนูก็ค่อยๆ บอกแม่ แล้วแม่ก็บอกว่าก็ลองศึกษาหาดูก่อนนะ ว่าเราชอบจริงหรือเปล่า  เราทำได้หรือเปล่า

 

 

หลังจากนั้นหนูศึกษา และเชื่อว่าต้องทำได้สิ ก็ลองซื้อเซ็ตเล็กๆ มาลองทำ คุณแม่เป็นคนออกเงินให้ ลูกค้ารายแรกที่มาทำก็คือ แม่ แม่เป็นคนทดลองเป็นคนแรก พอทำให้แม่ แม่ก็ดีใจบอกว่าสวย รู้สึกพอใจในผลงานของเราเพราะเราทำสุดฝีมือแล้ว เราต้องภูมิใจในทุกอย่างที่เราทำ ต้องมั่นใจในตัวเอง  

 

 

เมื่อโพสต์ลง Facebook ลูกค้าก็ทักมาหาบอกว่า ลีวายส์มา "ทำเล็บ" ให้หน่อย หนูก็ไปทำให้ แล้วพอลูกค้าติดหนูก็รู้สึกว่าสีเท่านี้ไม่น่าจะพอ ก็ขอคุณแม่ซื้อสีเพิ่ม เริ่มขยายขึ้นค่อยๆ ศึกษา ทำตั้งแต่โรงเรียนเริ่มจะปิดเทอมประมาณ 3 เดือน ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน หรือเสาร์อาทิตย์ สร้างรายได้ประมาณ 50-100 บาทต่อวัน มีลูกค้าเกือบทุกวัน

 

 

บางวันก็ไม่มีลูกค้า บางวันก็มาเยอะเลย ขอบคุณกระแสโซเซียล ดีใจ ขอบคุณทุกคนนะคะที่ติดตามช่องหนู ขอบคุณผู้ที่สนับสนุนอุปกรณ์ "ทำเล็บ" ทุกคนที่ส่งมาให้ค่ะ รายได้จากการทำเล็บส่วนหนึ่งก็แบ่งให้คุณแม่ และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นทุนการศึกษา ฝากร้านด้วยนะคะ ร้านอยู่ที่วัดหนองสะเดา อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ