เด่นโซเชียล

อาลัย "หมอกัณฑ์เอนก" หมอใจดี ผู้เป็นที่รักของชาวบ้าน เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย "หมอกัณฑ์เอนก" นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ หมอใจดี ใน รพ.ระแงะ ผู้เป็นที่รักของชาวบ้าน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถตกข้างทาง

มีรายงานสุดเศร้า ว่า "หมอกัณฑ์เอนก" นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลระแงะ เสียชีวิต ภายหลังเกิด อุบัติเหตุ รถตกข้างทาง ที่ ถ.ระแงะมรรคา ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีคนบนโลกโซเชียล ทั้งชาวบ้านและคนในแวดวงสาธารณสุขร่วมแสดงความอาลัย เพราะ หมอกัณฑ์ ถือเป็นหมอที่ใจดี มีความสามารถ และเป็นที่รักของชาวบ้านมาก

 

 

โดยทางเพจ รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยว่า 

 

"ในนาม รพ.สต.บ้านป่าไผ่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส  ที่เคยร่วมงานดูแลสุขภาพชาวอำเภอระแงะ และอำเภอใกล้เคียง กับ หมอกัณฑ์ หมออันเป็นที่รักของชาวบ้าน รู้สึกเสียดาย และใจหายมากๆกับการจากไปโดยไม่มีวันกลับของนายแพทย์ท่านนี้ คุณหมอ เป็น หมอ ที่มีหัวจิตหัวใจของการเป็นหมอจริงๆ ยอมรับในความทุ่มเท เหน็ดเหนื่อย เป็นกันเองกับคนไข้มากๆ โดยเฉพาะกริยา มารยาท การวางตัวของคุณหมอ นอบน้อม ถ่อมตน ซึ่งหาได้ยากมากๆในสังคมทุกวันนี้ 

 

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณหมอต่อครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของคุณหมออีกครั้งครับ"

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 เวลา 16.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพพร้อมด้วยเครื่องเกียรติยศประกอบศพ (หีบทองลายสลัก) นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ อายุ 34 ปี สังกัดกระทรวงสาธารณสุข 

 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.กัณฑ์เอนก สวีวงศ์ ในเวลา 14.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ณ วัดสังฆสิทธาราม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

 

นายแพทย์กัณฑ์เอนก สวีวงศ์

 

 

ภาพ : โรงพยาบาลระแงะ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ