เด่นโซเชียล

เปิดเส้นทางธรรม 'พระมหา ห.' เป็นใคร มาจากไหน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางธรรม 'พระมหา ห.' เป็นใคร มาจากไหน? ชาวบ้านเผยพฤติกรรม ก่อนมีข่าวฉาว 'เสพเมถุน' กับแม่บุญธรรม อดีตนักการเมืองดัง

11 เม.ย 67 จากปมฉาว เฟซบุ๊กเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปวิดีโอ แฉ "พระมหาห." วัย 24 ปี แอบเสพเมถุนกับแม่บุญธรรม อดีต "นักการเมือง" วัย 45 ปี จนด้านสามีเกิดระแคะระคายแอบขับรถจากกรุงเทพฯ กลับมาที่บ้าน ที่ต่างจังหวัด

 

เมื่อเดินเข้าไปในห้องต้องเจอกับภาพบาดตา ทั้งคู่นอนเปลือยกายอยู่บนเตียงในห้องนอน โดยหน้าห้องได้มีการ ถอด สบง จีวร และสายรัดประคดทิ้งไว้ ผัวถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะถูกทั้ง 2 คนวิ่งลุกจากเตียง โวยวาย เข้ามาทำร้ายร่างกาย และพยายามยื้อแย่งโทรศัพท์ ที่ถ่ายคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดแห่งหนึ่งใน ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เพื่อสอบถามว่า พระมหา เคยมาจำพรรษาอยู่วัดนี้หรือไม่ เมื่อเดินทางไปถึงวัดดังกล่าว พบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้วัด ทราบว่า "พระมหา ห." เคยมาเป็นเจ้าอาวาสในปี 2565 จากการแต่งตั้งขึ้นมาเนื่องจากที่วัดแห่งนี้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่

 

 

โดยชาวบ้านเล่าว่า "พระมหา ห." เป็นคนอำเภอศรีนคร เคยมาอยู่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ด้านหลังเทศบาล และ ทางเจ้าสำนักสงฆ์ได้ให้ "พระมหา ห." มาประจำการอยู่ที่นี่ เนื่องจากที่นี่ไม่มีพระจำพรรษาอยู่เลย

สำหรับนิสัยใจคอ "พระมหา ห."  โดยทั่วไปก็เป็นพระดี ช่วยสร้างทุกอย่างภายในวัดให้เจริญขึ้น แต่อยู่ได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆ ก็บอกว่าจะไปเรียนต่อ ในช่วงนั้น มีคณะศรัทธา มาที่วัดกันเยอะ ตอนมาอยู่ที่นี่ก็ไม่ได้สังเกตในเรื่องทื่ว่า มีสีกามาหาตอนกลางคืนหรือไม่อย่างไร ตอนนั้น "พระมหา ห."  ก็จำวัดอยู่รูปเดียว

 

 

จากกรณีที่เห็นในคลิปที่เผยแพร่ในคลิป ชาวบ้านก็เพิ่งเห็น เป็นครั้งแรก เคยบอกว่ามีแม่บุญธรรม แต่ไม่เคยเห็นหน้า ตกใจมากที่เห็นเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "พระมหา ห." เคยมาอยู่วัดแห่งนี้ เมื่อ 2 ปีก่อน ในตำแหน่งรักษาการรองเจ้าอาวาส ซึ่งช่วงนั้นเห็นมีญาติโยมตามมาด้วยความศรัทธาหลายคน ว่า ตอนที่ "พระมหา ห." จำวัดอยู่ที่นี่ท่านก็ จะเป็นพระสอนในเรื่องของธรรมะ ไปสอนตามโรงเรียนต่างๆภายในอำเภอทุ่งเสลี่ยม แต่ที่น่าสังเกตคือ "พระมหา ห." บอกกับชาวบ้านว่า จะไปเรียนต่อและแกก็ไปเลย ปุ๊บปั๊บ ไม่ได้บอกกล่าวใคร ทราบเพียงว่า ไปอยู่ที่เชียงใหม่โดยชาวบ้านคิดว่าเขาจะไปเรียนต่อจริงๆ เพราะว่าไม่มีพฤติกรรมหรือว่าไม่ได้มีอะไรที่ผิดสังเกต

 

 

ต่อมาจึงทราบว่าไปอยู่วัดที่ จ.อุตรดิตถ์ ชาวบ้านพยายามโทรติดต่อไป ก็โทรไม่ได้ โทรไม่ติด สาเหตุก็เนื่องจากว่า ชาวบ้านอยากจะให้เขามาจำวัดที่วัดในตอนนั้น ยังไม่รู้พฤติกรรมแบบนี้ ในเรื่องของระบบการเงินก็ดูปกติเนื่องจากว่ามีคณะกรรมการวัดพระ 1 รูปกับคณะกรรมการวัดอีก 5 คน ใน ระบบ บัญชีก็ยังมีเงินค้างอยู่ไม่มีปัญหาเรื่องการเงินหรือปัญหาใดๆ ก่อนจะไปจากวัดนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ