เด่นโซเชียล

เฉลยแล้ว สำนักพุทธ เผย พระมหา ลาสิกขาตั้งแต่ มี.ค. แจงปมเป็นเจ้าอาวาสหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลยแล้ว 'สำนักงานพระพุทธศาสนา' เผย 'พระมหาหนุ่ม' วัย 24 ปี ลาสิกขาตั้งแต่เดือน มี.ค. แจงปม เป็นเจ้าอาวาสหรือไม่?

จากปมฉาว เฟซบุ๊กเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปวิดีโอ แฉ "พระมหาหนุ่ม" วัย 24 ปี แอบเสพเมถุนกับแม่บุญธรรม มาดามดังภรรยา นักการเมือง วัย 45 ปี จนด้านสามีเกิดระแคะระคายแอบขับรถจากกรุงเทพฯ กลับมาที่บ้าน ที่ต่างจังหวัด

 

เมื่อเดินเข้าไปในห้องต้องเจอกับภาพบาดตา ทั้งคู่นอนเปลือยกายอยู่บนเตียงในห้องนอน โดยหน้าห้องได้มีการ ถอด สบง จีวร และสายรัดประคดทิ้งไว้ ผัวถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะถูกทั้ง 2 คนวิ่งลุกจากเตียง โวยวาย เข้ามาทำร้ายร่างกาย และพยายามยื้อแย่งโทรศัพท์ ที่ถ่ายคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้

ล่าสุด 11 เม.ย. 2567 นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องราวแล้ว หลังจากทำการตวรจสอบทราบว่า "พระมหาหนุ่ม" รูปดังกล่าว ลาสิกขา ไปตังแต่วันเกิดเรื่อง 22 มี.ค. 2567 แล้ว พร้อมเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้ 10 เม.ย.2567

 

 

ส่วน สำนักงานพระพุทธศาสนา จะดำเนินการอย่างไรได้บ้างนั้น ตอนนี้เขาได้สึกจากการเป็น "พระ" ไปแล้ว จึงขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ แต่ในส่วนขั้นตอนของ "พระ" ไม่สามารถดำเนินการได้แล้ว

ส่วนประเด็นเรื่องปัจจุบันนี้ มีข่าวเกี่ยวกับ "พระ" เยอะมากในสังคมไทย นายอินทพร กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนา  มีมาตรการเข้มงวดกันอยู่แล้ว และเมื่อเหตุเกิด สำนักงานพระพุทธศาสนา ก็ดำเนินการตรวจสอบอย่างรวดเร็ว เช่น เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมามีข่าว เราก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว โดยมอบหมายให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ วัดไร่อ้อย จ.อุตรดิตถ์ และไล่ตรวจสอบที่สุโขทัย แต่ไม่มีข้อมูลว่าสึกที่วัดไหน

 

 

 

ส่วนเรื่องที่ว่า"พระมหาหนุ่ม" รายดังกล่าว เป็น เจ้าอาวาส หรือไม่ นายอินทพร แจงว่า เรื่องเจ้าอาวาสนั้น ไม่มีความชัดเจนไม่มั่นใจว่าเป็นประธานที่พักสงฆ์หรือไม่ แต่ไม่น่าจะใช่เจ้าอาวาส เพราะพระรูปนี้มาอยู่ที่วัดไร่อ้อย ซึ่งทางวัดไร่อ้อยนั้นก็มีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุม ก็ไม่น่าใช่ ทั้งนี้พบว่า พระรูปนี้บวชที่ จ.เชียงใหม่ และมาจำพรรษาอยู่ที่ ในจ.อุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ