เด่นโซเชียล

เจอแบบนี้เอาไง? สาวโพสต์ระบายแม้เงินเดือนสูง แต่อยากลาออกเพราะเรื่องนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าเจอแบบนี้ชาวเน็ตเอาไง? สาวโพสต์ระบายเรื่องราวสุดอัดอั้น เจอเพื่อนร่วมงานสุดประสาท? แม้เงินเดือนสูงแค่ไหน ก็อยากลาออก หวั่นต้องไปพบจิตแพทย์

เพื่อนร่วมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง สาวรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวสุดอัดอั้น เมื่อเจอ "เพื่อนร่วมงาน" ไม่น่ารัก ต่อหน้ารักกันดี ลับหลังขี้นินทา แบบนี้เสียสุขภาพจิต เสียสภาพแวดล้อมในการทำงาน จนต้องพบแพทย์

เจอแบบนี้เอาไง? สาวโพสต์ระบายแม้เงินเดือนสูง แต่อยากลาออกเพราะเรื่องนี้

โดยสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราว อยาก "ลาออกจากงาน" แม้รู้ว่าไม่ควร "ลาออก" แต่เพราะเพื่อนร่วมงานไม่น่ารัก ขี้นินทา เสียสุขภาพจิตจนต้องพบแพทย์ ลงในกลุ่ม JobThai Official Group เพื่อการหางาน หาคน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงาน ระบุว่า

 

รู้ว่าไม่ควรลาออกแต่สุขภาพจิตเสีย พบหมอตลอด เงินเดือน 45,000 บาท อายุ 36 ปีแล้ว อยู่ในสังคมทำงานที่ นินทาลับหลัง แต่รักกันต่อหน้า นั่งด่าพึมพำที่โต้ะ แต่หันไปยิ้มหัวเราะสนิทกัน

 

เมื่อแยกตัวมาอยู่คนเดียว เพราะรับไม่ได้ กลายเป็นโดนมองว่า เข้ากับใครไม่ได้ ขอย้ายไปสาขา ทางสาขาก็ไม่รับ ไม่รู้เพราะสืบว่าเราเข้ากับเพื่อนไม่ได้หรือเปล่า

 

 

นอกจากนี้เธอได้เล่าต่อว่า มันมีอะไรมากมายในสังคมที่อยู่ ทั้งหัวหน้าลำเอียง เพื่อนร่วมงานประจบ แต่เราภูมิใจตัวเองที่อยู่คนเดียวได้ ทำงานได้ด้วยความสามารถ ไม่ต้องคอยประจบใครเพื่อให้งานมันง่าย มีขอดีอยู่ที่ นายข้างบนเลือกเราไปทำโปรเจกต์ใหม่ของบริษัท เลยจะลองทำตรงนี้ก่อน แต่นั่นแหละพอเจอปัญหาเพื่อนร่วมงานก็งอแงอีก ขอบคุณนะคะที่มาแสดงความเห็นให้

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ และแสดงความเห็นระบุว่า เคยเจอแบบนี้เลยค่ะตัดสินใจลาออกเลยมันทำให้ไปทำงานไม่สนุกเบื่อ ตอนทำงานก็คุยกับเพื่อนร่วมงานได้ปกติค่ะ แต่เวลาพักเบรคจะชอบอยู่คนเดียวมากกว่าเพราะพอไปร่วมวงมีนินทากันละขนาดเราไม่ยุ่งกับใครเค้ายังหาเรื่องมาชวนคุยคือบางทีก็แอบสงสัยเค้าจะยุ่งเรื่องคนอื่นอะไรขนาดนั้น กลับกันหัวหน้ามองว่าเราเข้ากับคนอื่นไม่ได้สุดท้ายตัดสินใจลาออกทั้งที่ยังไม่มีงานเลยค่ะมันเสียสุขภาพจิต

 

ในอดีตเราก็เคยรับไม่ได้ และปลีกตัว จนมีปัญหาแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ค้นพบว่า นี่ไม่ใช่วิธีรับมือกับปัญหาที่ดีเลยค่ะ ทางแก้คือ เราปรับมายเซ็ทตัวเองให้เข้าใจค่ะ ว่าการถูกนินทา ถูกเม้าส์ลับหลัง แต่ต่อหน้าเล่นละครใส่ มันคือเรื่องปกติธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอค่ะ ยิ่งเป็นเจ้าของ บ. หรือตำแหน่งสูงๆ ยิ่งเจออะไรแบบนี้หนักมากนะคะ ลองสังเกตดูค่ะ โดนทุกคนจริงๆ

 

สิ่งที่เราทำได้คือ อย่าไปแคร์ค่ะ เขาจะเม้าส์จะนินทาอะไรก็แล้วแต่เลยค่ะ ตามสบาย เต็มที่ได้เลย 555555 เพราะเราห้ามความคิดใครไม่ได้หรอกค่ะ ต่อให้เราไม่ทำอะไรเลย คนอื่นเขาก็ขุดค้นหาเรื่องมาเม้าเราได้อยู่ดี ดังนั้นก็ เป็นตัวเองตามสบาย แบบที่ไม่เดือดร้อนใครไปเลยค่ะ

 

แต่ถ้าเขามาขัดขวางการทำงาน หรือเลื่อยขาเก้าอี้ หรือทำให้เราเดือดร้อนเมื่อไหร่ ให้บวกได้เต็มที่เลยค่ะ ไม่ต้องไปคิดถึงมิตรภาพใดๆ เพราะเพื่อนกันเขาจะไม่ทำกันแบบนี้อยู่แล้วค่ะ

 

และก็คบเขาแค่ในด้านที่เราอยากจะคบอ่ะค่ะ ให้ใจเขาเท่าที่เขาให้ใจเรา อย่าเผลอให้มากกว่าอีกฝ่ายเด็ดขาดค่ะ เขาปลอมมาเราก็ปลอมกลับ น้ำขุ่นอยู่ในน้ำใสอยู่นอกค่ะ และเข้าเมืองตาหลิ่ว เราต้องหลิ่วตาตามนะคะ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ