เด่นโซเชียล

เทรนด์มาแรง ซื้อ 'คอนโด' ไว้ทำสิ่งนี้ เพื่อนบ้านถึงกับขนลุก กลัวมาทักทาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทรนด์มาแรง ซื้อ 'คอนโด' ไว้ทำสิ่งนี้ เซฟเงินในกระเป๋าไปเพียบ แต่ทำเพื่อนบ้านขนลุก ลั่นไม่ต้องมาทักทาย ต่างคนต่างอยู่

เทรนด์ใหม่มาแรงแห่งปี หลายคนพากันซื้อห้องของ คอนโด แต่งานนี้ไม่ได้เอาไว้อยู่แต่อย่างใด กลับเอามาทำเป็นสุสานแทนการซื้อฮวงซุ้ย เพราะราคา คอนโด กลับถูกกว่ามาก เลยขอซื้อเพื่อมาอยู่ตอนจากโลกนี้ไปแล้ว ทำเพื่อนบ้านห้องข้างๆ พากันขนลุก ขอละไม่ต้องมาทักทายนะ ต่างคนต่างอยู่ไปเลย

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าขนลุก ที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงในประเทศจีน ผู้คนกำลังนิยมซื้อห้องชุด หรือ คอนโด ไว้เก็บเถ้าอัฐิ แทนสุสานที่มีราคาสูง เหตุการณ์นี้กำลังเป็นข่าว ในเมืองหนานทง มณฑลเจียงซู เมื่อช่วงเช็งเม้งที่ผ่านมา มีลูกบ้านรายหนึ่งชื่อ จ้าว ย้ายเข้ามาอาศัยในตึกนานแล้ว เขาไม่เคยได้ยินเสียงเพื่อนบ้านเลย

 

จนกระทั้งไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาได้ยินเสียงคนด้านนอก เขาวิ่งไปดูมองผ่านตาแมว ช่องมอง เห็นคน 7-8 คน ยืนอยู่ตรงทางเดิน เขาจึงเปิดประตูออกไป มองผ่านเข้าไปในห้องเพื่อนบ้าน เขาเห็นเชิงเทียนสองเล่มอยู่ในห้องตรงข้าม มีกล่องดำอยู่ตรงกลาง ขณะที่ผู้คนที่ยืนออ ก้มลงและโค้งคำนับ ภาพขาวดำก็ปรากฏขึ้นในความคิดเขาทันที จากข้อมูลสื่อ Rule of Law Daily พบว่ามีหลายที่ทั่วประเทศจีน ที่คนซื้อบ้านเชิงพาณิชย์ ห้องชุด เพื่อวางโกศโดยเฉพาะ 

 

สุสานห่างไกลกรุงปักกิ่ง ราคา 5 แสนบาท ขึ้นไป ไม่รวมค่าส่วนกลาง ค่าอื่นๆ เช่าได้เพียง 20 ปี แต่ห้องโซนนอกห่างไกล ราคาประมาณ เริ่มต้น 1.25 ล้านบาท หรือแล้วแต่กำลังทรัพย์ ในการหา ถือครอบครองได้ 70 ปี

 

คอนโด

 

คอนโด บ้านเถ้า หรือ โคลัมบาเรียม ในมณฑลเจียงซู มีหลายแห่งเพราะ ราคาที่อยู่อาศัยและค่าเช่าในบางพื้นที่ ถูกกว่าพื้นที่อื่นจึงดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อจากเมืองใหญ่โดยรอบให้มาซื้อ หลายคนซื้อห้องเพื่อใช้เป็น "บ้านเถ้า" ข่าวนี้กำลังไวรัลในจีน หลายคนสงสัยอาคารที่พวกเขาอยู่ ถูกซื้อไว้วางโกศอัฐิ ห้องนั้นสาวนมากปิดตาย หน้าต่างปิดตาย

 

โคลัมบาเรียม หรือห้องสำหรับเก็บอัฐิ ห้องไม่สามารถให้แสงเข้าได้ และมักจะปิดหน้าต่างสนิท ใช้ม่านสีขาวหรือดำ บางคนจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเมื่อซื้อห้องและตกแต่ง "โคลัมบาเรียม" เช่น กระเบื้องขาว กลอนสีขาวหรือประตูสีเขียว เปลี่ยนประตูเป็นประตูเหล็กแบบเก่า ปิดรูกุญแจตัวล็อคประตูด้วยกระดาษ ฯลฯ ปกติจะไม่มีคนอยู่จะเงียบมาก และจะมีคนมาช่วงเทศกาลเช็งเม้ง 

 

คอนโด

 

คอนโด

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ