เด่นโซเชียล

มุก "มิจฉาชีพ" มาใหม่เล่นกับความตาย เจอแบบนี้ตั้งสติให้ดี ถูกหลอกเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแชร์มุกใหม่ "มิจฉาชีพ" เล่นกับความตายของคน ใช้มากถึง 3 เบอร์โทรมาหลอก เจอแบบนี้ตั้งสติให้ดี เพราะคนโดนหลอกเพียบ

ผู้ใช้บัญชี X @RedSkullxxx แชร์ มุกใหม่ของ "มิจฉาชีพ" โดยระบุว่า มิจฉาชีพได้มีมุกใหม่ๆ ออกมาหลอกเหยื่อมากขึ้น และคนโดนมุกนี้กันเยอะ ระวังกันด้วย

โดยมุกใหม่ "มิจฉาชีพ" นั้นถูกแชร์ผ่าน สาวรายหนึ่ง เธอระบุรายละเอียด การหลอกลวงของมิจฉาชีพเอาไว้ว่า สวัสดีค่ะจ่า มีมุก "มิจฉาชีพ" มาเตือนภัย มิจฉาชีพ ได้โทรมาที่เบอร์ของเพื่อนหนู อ้างว่ามีเด็กที่ใช้นามสกุลเดียวกับเพื่อน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น เป็นเคสฉุกเฉิน ต้องผ่าตัดด่วนอีก 3 ชั่วโมง และถ้าเด็กเป็นอะไรเราต้องรับผิดชอบ เพราะเราเป็นคนเอาเด็กไปที่โรงพยาบาล เพื่อนก็บอกว่าตอนนี้อยู่ บขส. และไม่รู้จักกับเด็กคนนี้ มันอ้างว่า มีคนเอาสำเนาบัตรเราไปยื่นให้ที่ห้องพยาบาลให้เราติดต่อตำรวจเพื่อยืนยันตัวตน

 

มุก "มิจฉาชีพ" มาใหม่เล่นกับความตาย เจอแบบนี้ตั้งสติให้ดี ถูกหลอกเพียบ

อันนี้เราก็ยังงงนะว่าถึงจะเป็นเรื่องจริง แล้วคนพาไปต้องรับผิดชอบอะไร ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน 

 

 

ตอนแรกเพื่อนเราก็เกือบเชื่อ เพราะมันใช้ข้อมูลที่ถูกต้องหมด แต่มาสะดุดตรงแอดไลน์ให้คุยกับตำรวจ โดยมีเบอร์ติดต่อเข้ามาอีกที ก็เลยได้รู้ว่าเป็น "มิจฉาชีพ" เพราะ Whocall มันแจ้ง แล้วมันจะให้เราแสกนหน้าเพื่ออะไรก็ไม่รู้ อาจจะหลอกให้เราติดตั้งแอปหรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ ไม่ได้ไปถึงขั้นตอนนั้น


 

มี 3 เบอร์ เบอร์แรก พยาบาลโทรมา เบอร์สองตำรวจ แต่เพื่อนรู้ทันทำเป็นไม่ได้ยิน มันเอาเบอร์สามโทรมาค่ะ

 

 

เพื่อนของสาวรายดังกล่าว เอะใจเลยทักมาถามเราก่อนเลยได้รู้ว่าเป็น มิจฉาชีพ แน่นอน ตอนนี้มุกมันพัฒนาเยอะแยะไปหมด ยิ่งเล่นกับความเป็นความตายยิ่งชวนเชื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ