เด่นโซเชียล

ระวังโดนหลอก เปิดวิธีเช็ก 'ลาบูบู้ มาการอง' ของแท้ ของจริงดูยังไง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวังโดนหลอก เปิดวิธีเช็ก ตุ๊กตา 'ลาบูบู้ มาการอง' labubu macaron แรร์ไอเท็มที่หลายคนตามหา ของแท้ ของจริงต้องดูยังไง?

"ลาบูบู้" คืออะไร?

"ลาบูบู้" หรือพวงกุญแจ ลาบูบู้ มาการอง (labubu macaron) เป็นสินค้าจาก Popmart ออกแบบโดยศิลปินชาวฮ่องกงชื่อว่า Kasing Lung ลาบูบู้ เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์จาก The Monsters ที่เขาเคยออกแบบไว้ แต่ตอนนั้นมาในรูปแบบฟิกเกอร์ Art Toy วางขายในปี 2017 ต่อมาได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จึงมีการผลิต The Monsters ในรูปแบบต่างๆ ออกมา เช่น ตุ๊กตา,เสื้อยืด,ของใช้ต่างๆ แต่ที่ฮิตสุดๆ ในตอนนี้คือ พวงกุญแจ "ลาบูบู้"

ลาบูบู้

 

 

"ลาบูบู้" ตัวละครจาก The Monsters เป็นคาแรกเตอร์มอนสเตอร์ที่อยู่ในชุดกระต่าย ตากลมโตยิ้มปากกว้างเห็นเขี้ยวแหลม ผู้ออกแบบ Kasing Lung ได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานภูติฝั่งยุโรป

ระวังโดนหลอก เปิดวิธีเช็ก \'ลาบูบู้ มาการอง\' ของแท้ ของจริงดูยังไง?

ชาวเน็ตเผย วิธีเช็ก "ลาบูบู้" มาการอง ตัวจริง

 

1.ฟันขาวคือของแท้

จุดสังเกตแรกที่ต้องเช็กหลังซื้อมาคืออบริเวณกล่อง โดยรูปตัวร์การ์ตูน "ลาบูบู้" ที้เป็นของแท้ฟันจะต้องเป็นขาวล้วน เพราะตัวกล่องจุ่มสีแยก ขณะที่ของปลอมฟันซี่สุดท้ายจะเป็นสีชมพู ส้ม หรือเหลือง ไม่ขาวล้วน

 

 

2.สีกล่อง

สีที่กล่องต่างกัน โดย "ลาบูบู้" ของจริงกล่องจะเป็นสีครีม สีไม่สดเกินไป ส่วนของปลอมกล่องจะเป็นสีขาวและสีที่ตัวร์การ์ตูนสดมาก

 

 

3.การ์ดมาในกล่อง

การ์ดที่ให้มาในกล่อง ของแท้ขอบการ์ดจะเป็นสีครีม ขณะที่ของปลอมการ์ดจะเป็นเพียงกระดาษที่พิมพ์เป็นขอบสีขาว

 

 

4.ตุ๊กตา "ลาบูบู้"

"ลาบูบู้" ตัวจริง ตัวจะตัวสูง และหูชี้เข้าหากัน ส่วนของปลอมหูจะชี้ออกจากกัน และตัวเล็ก

 

 

5. ตัวอักษรบนป้าย 

จุดสังเกตสำคัญอีกจุด คือป้ายแท็ก จะมีเครื่องหมาย Semicolon เซ็มมิโคเลิน โดยของแท้เครื่องหมาย Semicolon อยู่ที่ท้ายประโยค ขณะที่ของปลอมจะไม่มีตัวอักษรนี้อยู่เลย

 

 

6.หัวหมุนได้

"ลาบูบู้" ตัวปลอมหัวหมุนได้ 360 องศา ขณะที่ของจริงหัวน้องจะขยับได้นิดหน่อย

ล่าสุด คาดว่าราคาของน้อง "ลาบูบู้" จะพุ่งสูงขึ้นอีก เนื่องจาก ไอจีสตอรี่ล่าสุดของ "ลิซ่า BLACKPINK" ปรากฏภาพถือกล่องตุ๊กตายอดฮิตในกลุ่มคนรักอาร์ททอยในช่วงวินาทีนี้ กล่องดังกล่าวคือ "Labubu Macaron "ลาบูบู้" มาการอง" หรือ The Monster Exciting Macaron จาก POP MART (ป๊อปมาร์ท) เป็นอาร์ททอยที่หลายคนต่างจับจ้องอยู่แล้ว ยิ่งลิซ่าถือ ยิ่งสร้างความต้องการมากกว่าเดิม

ระวังโดนหลอก เปิดวิธีเช็ก \'ลาบูบู้ มาการอง\' ของแท้ ของจริงดูยังไง?

logoline