เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'ไกด์' คัลแลน พี่จอง น้องแดน พฤติกรรมไม่เหมาะ ชาวเน็ตสวดยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์จอดเกาะเต่า สรุปดราม่า ไกด์ 'คัลแลน พี่จอง น้องแดน' พฤติกรรมไม่เหมาะ ชาวเน็ตสวดยับ ไกด์ที่ดีควรทำตัวอย่างไร?

ดราม่าสนั่นโซเชียล หลังยูทูปเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี "คัลแลน พี่จอง น้องแดน" หรือที่รู้จักกันดีในช่อง Cullen hateberry ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จังหวัดชุมพร โดยทริปนี้เป็นทริป 3 วัน โดยทริปนี้คัลแลนซื้อ Private Trip (ทัวร์ส่วนตัว) มี "ไกด์" เป็นผู้หญิง ซึ่งเธอแนะนำตัวว่า เป็นเด็กเรือ เป็น assistant ผู้ช่วย หรือ "ไกด์" ก็ได้

คัลแลน พี่จอง น้องแดน

ทัวร์ลง "ไกด์" นำเที่ยว

ทริปวันที่ 3  "คัลแลน พี่จอง น้องแดน" เดินทางไปเที่ยวที่ จ.ชุมพร  หลังคลิป "เราจะดำน้ำ กระโดดหน้าผา ตามหาน้องเต่า-น้องฉลาม | ชุมพร Day 3" เผยแพร่ออกไป แฟนคลับ และชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ "ไกด์" หลายคนบอกว่าคลิปนี้ทำให้อึดอัดมาก 

คัลแลน พี่จอง

พฤติกรรมของ "ไกด์"

  • การแต่งกาย โดยไกด์สาวคนดังกล่าวใส่เสื้อเว้าหลัง กางเกงขาสั้น
  • ให้ลูกทัวร์จ่ายค่าเข้าชมสถานที่เกาะนางยวนให้ โดยพูดแทรกระหว่างคัลแลนจ่ายค่าเข้าชมว่า คนไทยด้วย 2 คน
  • ไม่ห้อยป้ายไกด์ หรือใส่เสื้อที่มีตราบริษัททัวร์
  • นั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ลูกทัวร์ ซึ่งประเด็นนี้ชาวเน็ตมองว่าควรขี่มอเตอร์ไซด์นำทางลูกทัวร์ไป ไม่ใช่นั่งซ้อนท้าย
  • นั่งทานข้าวร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ทั้ง 3 มื้อ รวมถึงมื้อเย็น ไกด์สาวคนดังกล่าวก็ได้ไปนั่งทานข้าวกับทั้ง 3 หนุ่มด้วย เมื่อคัลแลนพี่จองถามว่า ทานอะไรสั่งไหมครับ ไกด์ตอบว่า ไม่เป็นไร กินด้วยกันเดี๋ยวชิมด้วย ขณะที่ชาวเน็ตมองว่าไกด์ที่ดีไม่ควรนั่งร่วมโต๊ะกับลูกทัวร์ เพราะเป็นการให้พื้นที่ส่วนตัว

แฮชแท็ก #คัลแลนพี่จอง ขึ้นเทรนด์ X

กระแสดราม่าระอุโซเชียล หลายคนเห็นคลิปแล้วต่างแสดงความเห็นว่า พฤติกรรมของ "ไกด์" ไม่เหมาะสม พร้อมแนะ "ไกด์" มืออาชีพควรทำตัวอย่างไร แต่งกายอย่างไร รวมถึงการให้พื้นที่ส่วนตัวของลูกทัวร์อย่างไร จนแฮชแท็ก "คัลแลนพี่จอง"  เทรนด์ X มีการพูดถึงไกด์ และบริษัททัวร์เป็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าหรือที่ EP.นี้ล่าช้า เพราะตัดต่อยาก เนื่องจาก "ไกด์" สาวตามติด 3 หนุ่มแบบไม่ห่าง จนเกิดการย้อนคลิปเปรียบเทียบว่า ที่ผ่านมา "ไกด์" คนอื่นๆ ให้พื้นที่ 3 หนุ่มมากๆ ไม่รบกวนการทำงาน

 

คัลแลน พี่จอง

 

รถทัวร์จอดบริษัททัวร์

ชาวเน็ต และแฟนคลับทัวร์ลงเพจบริษัทนำเที่ยว สอบถามถึงมาตรฐานของบริษัทว่าให้บริการอย่างไร คนเป็น "ไกด์" ต้องปฏิบัติตนอย่างไร ควรมีใบอนุญาติหรือไม่ ? โดยชาวเน็ตเข้าไปปแสดงความเห็นกว่า 7,000 คอมเมนต์ จนเพจบริษัททัวร์ต้องลบโพสต์ไป

 

 

 

"คัลแลน" ชี้แจงดราม่า "ไกด์" มาไม่ได้ 

"คัลแลน" ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า วันดังกล่าว "ไกด์" มาไม่ได้ สาวในคลิปเป็นเด็กเรือเลยมาเป็นไกด์ให้แทน พร้อมขอโทษทีมงานกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขออภัยการทำงาน สำหรับการทำงานของน้องที่อาจจะไม่ได้ตรงตามการทำงานของ "ไกด์"

 

 

นอกจากนี้ น้องยังเป็นแฟนคลับของช่อง Cullen Hateberry มาเป็นเวลานาน น้องได้ทำการขอโทษจากใจจริงที่อาจจะทำให้หลายๆคนอึดอัด ทางบริษัททัวร์ได้ทำการขอโทษต่อทีมงาน Cullen Hateberry ที่อาจจะรบกวนการถ่ายทำ และเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

หลัง "คัลแลน" ชี้แจง บริษัททัวร์ได้แคปภาพโพสต์ดังกล่าวของช่อง Cullen Hateberry โพสต์หน้าเพจระบุว่า ทางบริษัทขอกราบขออภัยพี่จอง พี่คัลแลน พี่แดนและทีมงาน รวมถึงแฟนคลับของพี่ๆ ด้วยนะครับ ทางบริษัทเราขอน้อมรับคำติชม และนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ ขระที่ชาวเน็ตมองว่าบริษัทออกมาชี้แจงรายประเด็น ไม่ใช่แคปภาพมาโพสต์แบบนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ