เด่นโซเชียล

ฮีโร่ตัวน้อย 'หมา' โรเจอร์ ช่วยคนรอดชีวิตเพียบ จากเหตุแผ่นดินไหวไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮีโร่ตัวน้อย 'หมา' โรเจอร์ สุนัขกู้ภัย ช่วยคนรอดชีวิตเพียบ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวไต้หวัน ล่าสุดบาดเจ็บกว่า 1,145 ราย

จากเหตุการณ์ช็อกโลกแผ่นดินไหวไต้หวัน ประชาชนในไต้หวันต่างตื่นตระหนกอย่างหนัก เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา และเมืองฮวาเหลียน เมืองใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ได้รับความเสียหายหนักที่สุด มีผู้บาดเจ็บกว่า 1,000 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกเพียบ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ หมา หรือสุนัขกู้ภัยช่วยค้นหา

 

 

ล่าสุดได้เกิดไวรัลไปทั่วโลก เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของน้อง หมา โรเจอร์ สุนัขกู้ภัย ที่ได้ช่วยชีวิตผู้สูยหายในเหตุการณ์แผ่นดินไหวไต้หวัน โรเจอร์สุนัขกู้ภัยจากเมืองเกาสง ค้นพบร่างที่ 3 ในชากาดังย่านเดินป่า เส้นทางนี้มีผู้สูญหายรวมหกคน พบร่างแล้ว 3 ราย

 

หมาโรเจอร์

 

หมาโรเจอร์

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่นำ หมา โรเจอร์ขึ้นเขา เนื่องจากทางลาดชัน โรเจอร์ปีนไม่ได้ จนถึงจุดค้นหาโรเจอร์ตามหากลิ่นจนพบร่างของหู อายุ 21 ปีใต้กองหิน หลังโรเจอร์พบผู้สูญหาย นักข่าวให้ความสนใจและเข้ามาสัมภาษณ์ โรเจอร์กัดไมค์ของนักข่าว จนกลายเป็นไวรัลสุดน่ารักไปทั่วโลก

 

จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงใน ฮัวเหลียน ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2567 ขณะนี้ค้นพบผู้ เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 1,145 ราย ติดอยู่ในซากอาคาร อุโมงค์ 442 ราย แจ้งสูญหาย 6 ราย

 

หมาโรเจอร์

 

หมาโรเจอร์

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ