เด่นโซเชียล

แชร์วิธี 'เปิดแอร์ให้เย็น' ฉ่ำทำแบบนี้ห้องเย็นเร็วภายใน 2 นาที แถมประหยัดไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์วิธี 'เปิดแอร์ให้เย็น' แบบฉบับคนญี่ปุ่นทำแบบนี้ห้องเย็นฉ่ำภายใน 2 นาที แถมประหยัดไฟ ร้อนนี้ห้องจะไม่อบอีกต่อไป รีบทำตามเลย

อากาศร้อนๆ แบบนี้หลายคนคงกำลังมองหาวิธี "เปิดแอร์ให้เย็น" แบบรวดเร็ว โดยเฉพาะบ้าน หรือ ห้องของใครที่โดนแดดตลอดทั้งวัน และต้องเผชิญกับปัญหาบ้านร้อนอบสุดๆ

สำหรับเคล็ดลับ "เปิดแอร์ให้เย็น" ถูกแชร์โดยผู้ใช้ X บัญชี @JapanSalaryboom ที่ได้นำเอาเคล็ดลับ "เปิดแอร์ให้เย็น" แบบฉบับชาวญี่ปุ่นมาบอกกัน โดยได้แชร์ วิธีการเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำแบบเร็วๆ ไม่เปลืองไฟ ไว้ดังนี้

วิธี "เปิดแอร์ให้เย็น" แบบรวดเร็ว ญี่ปุ่นไปพิสูจน์มาแล้วว่า ต้องทำอย่างไรถึงจะทำใหัเรารู้สึกเย็นไวสุด รายการญี่ปุ่นบอกว่า คนส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาถึงห้องแล้วรู้สึกร้อน จะรีบคว้ารีโมทแอร์ เปิดแอร์แล้วรีบปรับอุณหภูมิให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น แอร์เครื่องนี้ปรับได้ต่ำสุดที่ 18 องศา แล้วเชื่อว่า นี่คงเป็นวิธีที่ทำให้ห้องเย็นเร็วที่สุด

 

ขอบคุณภาพจาก@JapanSalaryboom

 

 

รายการเลยทดสอบกับห้องอุณหภูมิ 36 องศา (ความชื้น 39%) เปิดแอร์ กดรีโมทแอร์ให้ต่ำที่สุดคือ 18 องศา แล้วใช้เครื่องวัดความร้อนดูว่ากว่าที่ร่างกายจะเย็น ปรากฏว่าต้องใช้เวลาประมาณ 7 นาที กว่าบริเวณศีรษะ หรือช่วงหน้าอกจะเริ่มเย็น

 

 

รายการเฉลยว่ามีวิธี เปิดแอร์ให้เย็นเร็ว ที่ดีกว่า แล้วช่วยให้เรารู้สึกเย็นเร็วขึ้นคือ “กดเพิ่มแรงลม” ในรีโมทแอร์ ซึ่งรายการทดลองปรับแรงลมแอร์ให้สูงสุด ขณะที่อุณหภูมิแอร์ยังอยู่ที่ 28 องศา  ปรากฏว่าใช้เวลาเพียง 2 นาทีร่างกายก็เริ่มเย็นแล้ว เร็วกว่าอีกแบบนึง 5-6 นาทีเลย

 

ขอบคุณภาพจาก@JapanSalaryboom

 

โดยมีการอธิบายว่า ห้องจะเย็นไวต้องหมุนเวียนอากาศในห้องเยอะๆ อากาศเย็นจะไหลสู่ส่วนล่างของห้องในขณะที่อากาศร้อนจะขึ้นไปด้านบน ซึ่งการปรับแรงลมแอร์ให้แรงขึ้นจะช่วยในเรื่องนี้ ช่วยให้เรารู้สึกเย็นได้ไวมากขึ้นในส่วนของค่าไฟ การปรับลมแอร์แรงๆ ถูกกว่าการปรับอุณหภูมิแอร์ให้ต่ำ

 

 

ตรงกับเรื่องที่เจ้าของบัญชี X เคยเขียน คือญี่ปุ่นชอบแนะนำทำอากาศในห้องไหลเวียนอยู่ตลอด ไม่ควรเย็นเฉพาะจุด ควรปรับความเย็นให้เท่าๆ กันทั้งห้อง ซึ่งวิธีนึงที่ทำได้คือการเอาพัดลมหมุนเวียนอากาศ (Circulator) วางไว้ใต้แอร์แล้วแหงนหน้าขึ้นแบบในภาพนี้ ลมในห้องจะ flow ดีมากเย็นทั่วถึงไวมาก

 

ขอบคุณภาพจาก@JapanSalaryboom

 

ที่มาภาพและข้อมูล: @JapanSalaryboom

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ