เด่นโซเชียล

รีวิว 'บิ๊กซีลาว' แห่งแรกของ สปป.ลาว คนแห่ช้อปแน่น ราคาสินค้าทำตาโต

รีวิว 'บิ๊กซีลาว' แห่งแรกของสปป.ลาว ตั้งเด่นใจกลางเวียงจันทร์ เห็นราคาสินค้าทำเอาตาโต คนแห่ช้อปแน่นทุกโซน จัดเต็มทั้งร้านอาหารไทย ลาว

ฮือฮาสุดๆ หลังจากที่มีการเปิด "บิ๊กซีลาว" ไปแล้วซึ่งเรียกได้ว่าเป็น บิ๊กซี สาขาใหญ่สาขาแรก ในสปป.ลาว โดย "บิ๊กซีลาว" สาขาแรกเปิดในนครหลวงเวียงจันทน์  ซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดี เพราะประชาชนแห่งไปเดินช้อปปิ้งจำนวนมาก 

 

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost


 

สำหรับ "บิ๊กซีลาว" ที่เพิ่งเปิดสาขาแรกไปนั้นมีทั้งหมด 2 ชั้นคล้าย บริเวณชั้น 2 ก็จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนมาเช่าพื้นที่ขายสินค้า ทั้งมือถือ กระเป๋า การตกแต่งก็คล้ายคลึงกัน และสินค้าที่ขายใน"บิ๊กซีลาว" นั้น เป็นสินค้าที่นำเข้าจากเมืองไทย นอจกากนี้ยังมีส่วนที่เป็นร้านอาหาร ซึ่งมีให้บริการทั้งอาหารลาว อาหารไทย และอาหารต่างประเทศ และมีร้านอาหารไทยอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า รวมไปถึงร้านขายของจุกจิกน่ารักอย่าง MINISO ก็เปิดใน "บิ๊กซีลาว" ด้วย 

 

 

ขอบคุณภาพจากລາວໂພສ Laopost

ภายหลังจากที่ "บิ๊กซีลาว" เปิดให้บริการ เพจ ລາວໂພສ Laopost ก็ได้แชร์ภาพ ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของใน "บิ๊กซีลาว" จำนวนมากรวมทั้งมีคนเข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์เข้าไปใช้บริการ หลายคนบอกว่าราคาสินค้าสูงพอสมควร แต่คุณภาพดี  บางคนบอกว่าแอร์เย็นฉ่ำมากๆ  

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

 

 

ส่วนราคาสินค้าที่ "บิ๊กซีลาว" แพงกว่าสินค้าไทยเกือบครึ่งไม่ว่าจะเป็น อกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 87,500 กีบ ประมาณ 152 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่กิโลกรัมละ 79 บาท, โอวัลติน 3 in 1 แพ็ก 18 ซขายอยู่ที่ห่อละ 144 บาท แต่ในประเทศไทยขายที่ห่อละ 119 บาท 

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ใน สปป.ลาว มีเพียงมินิบิ๊กซีเท่านั้น และการก่อสร้างห้างบิ๊กซีใน สปป.ลาว เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2566 และเสร็จสิ้นในปีนี้ และก่อนหน้านี้ทางบิ๊กซีลาว ได้มีการออกบูธรับสมัครสมาชิกไว้ล่วงหน้า ทั้งนี้การที่ สปป.ลาว มีบิ๊กซีนั้น ก็นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนต้องไม่ข้ามฝั่งมาซื้อสินค้นในประเทศไทย 

 

ขอบคุณภาพจากລາວໂພສ Laopost

 

 

 

ที่มาข้อมูลและภาพ : ລາວໂພສ Laopost

ข่าวยอดนิยม