เด่นโซเชียล

รีวิว 'บิ๊กซีลาว' แห่งแรกของ สปป.ลาว คนแห่ช้อปแน่น ราคาสินค้าทำตาโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีวิว 'บิ๊กซีลาว' แห่งแรกของสปป.ลาว ตั้งเด่นใจกลางเวียงจันทร์ เห็นราคาสินค้าทำเอาตาโต คนแห่ช้อปแน่นทุกโซน จัดเต็มทั้งร้านอาหารไทย ลาว

ฮือฮาสุดๆ หลังจากที่มีการเปิด "บิ๊กซีลาว" ไปแล้วซึ่งเรียกได้ว่าเป็น บิ๊กซี สาขาใหญ่สาขาแรก ในสปป.ลาว โดย "บิ๊กซีลาว" สาขาแรกเปิดในนครหลวงเวียงจันทน์  ซึ่งนับว่าได้รับการตอบรับที่ดี เพราะประชาชนแห่งไปเดินช้อปปิ้งจำนวนมาก 

 

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost


 

สำหรับ "บิ๊กซีลาว" ที่เพิ่งเปิดสาขาแรกไปนั้นมีทั้งหมด 2 ชั้นคล้าย บริเวณชั้น 2 ก็จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนมาเช่าพื้นที่ขายสินค้า ทั้งมือถือ กระเป๋า การตกแต่งก็คล้ายคลึงกัน และสินค้าที่ขายใน"บิ๊กซีลาว" นั้น เป็นสินค้าที่นำเข้าจากเมืองไทย นอจกากนี้ยังมีส่วนที่เป็นร้านอาหาร ซึ่งมีให้บริการทั้งอาหารลาว อาหารไทย และอาหารต่างประเทศ และมีร้านอาหารไทยอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า รวมไปถึงร้านขายของจุกจิกน่ารักอย่าง MINISO ก็เปิดใน "บิ๊กซีลาว" ด้วย 

 

 

ขอบคุณภาพจากລາວໂພສ Laopost

ภายหลังจากที่ "บิ๊กซีลาว" เปิดให้บริการ เพจ ລາວໂພສ Laopost ก็ได้แชร์ภาพ ประชาชนที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของใน "บิ๊กซีลาว" จำนวนมากรวมทั้งมีคนเข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์เข้าไปใช้บริการ หลายคนบอกว่าราคาสินค้าสูงพอสมควร แต่คุณภาพดี  บางคนบอกว่าแอร์เย็นฉ่ำมากๆ  

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

 

 

ส่วนราคาสินค้าที่ "บิ๊กซีลาว" แพงกว่าสินค้าไทยเกือบครึ่งไม่ว่าจะเป็น อกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 87,500 กีบ ประมาณ 152 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่กิโลกรัมละ 79 บาท, โอวัลติน 3 in 1 แพ็ก 18 ซขายอยู่ที่ห่อละ 144 บาท แต่ในประเทศไทยขายที่ห่อละ 119 บาท 

 

ขอบคุณภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ใน สปป.ลาว มีเพียงมินิบิ๊กซีเท่านั้น และการก่อสร้างห้างบิ๊กซีใน สปป.ลาว เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2566 และเสร็จสิ้นในปีนี้ และก่อนหน้านี้ทางบิ๊กซีลาว ได้มีการออกบูธรับสมัครสมาชิกไว้ล่วงหน้า ทั้งนี้การที่ สปป.ลาว มีบิ๊กซีนั้น ก็นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนต้องไม่ข้ามฝั่งมาซื้อสินค้นในประเทศไทย 

 

ขอบคุณภาพจากລາວໂພສ Laopost

 

 

 

ที่มาข้อมูลและภาพ : ລາວໂພສ Laopost

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ