เด่นโซเชียล

"แกงไตปลา" ประกาศศักดา อาหาร ยอดเยี่ยม ออเดอร์ ทะลักล้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แกงไตปลา" ประกาศศักดา อาหาร ยอดเยี่ยม ออเดอร์ ทะลักล้น ร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดัง จ.สตูล ตอกย้ำ แกงไตปลา ไม่ใช่ซุป

ยังคงเป็นกระแสแรงข้ามวัน กับเมนู “แกงไตปลา” หลังถูก tasted จัดอันดับ เป็นเมนูอาหารยอดแย่ติดอันดับ 1 ของโลก จนทำให้คนไทย โดยเฉพาะคนภาคใต้ ต่างติด #saveแกงไตปลา ไฉนเลยมากล่าวหาเมนูสุดแซ่บ เป็นอาหารยอดแย่ แต่ตรงกันข้าม กลับส่งผลให้ออเดอร์ หลายร้าน มีการสั่งเมนูแกงไตปลา กันมาแบบรัวๆ ทำยอดขายเพิ่มขึ้น

แกงไตปลา

เช่นร้านอาหารน้องเบียร์ ในพื้นที่ จ.สตูล ร้านอาหารเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 35 ปี ซึ่งขึ้นชื่อเกี่ยวกับอาหารพื้นถิ่นปักษ์ใต้ โดยเฉพาะเมนูแกงไตปลา ขณะนี้มียอดสั่งซื้อมาแบบรัวๆ จากลูกค้า เมนูที่ต่างชาติบอกว่าเป็นเมนูยอดแย่ แต่ในภาคใต้ กับเป็นเมนูยอดเยี่ยม และทำเงินสร้างงานให้กับหลายร้านค้า

 

 

นางอจรี ธชพันธ์ เจ้าของร้าน บอกว่า หลังการจัดอันดับให้เมนูแกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ เธอมองว่า ชาวต่างชาติอาจจะมองแกงไตปลา เป็นซุป ตักซดเพียวๆ ก็ทำให้รสชาติดูแย่ได้ แต่การทานแกงไตปลาของทางภาคใต้ จะต้องราดบนข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับขนมจีน หรือจะต้องมีเครื่องเคียง อย่างหมูฮ้อง ใช้ความหวานตัดรสชาติ ก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อย หรือจะเป็นไข่ต้ม นับเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมของคนภาคใต้ มากกว่าจะเป็นอาหารยอดแย่

เจ้าของร้านอาหารแกงไตปลา

นางอจรี บอกว่า แต่ยิ่งมีการจัดอันดับให้เป็นอาหารยอดแย่ของชาวต่างชาติ กลับทำให้มีออเดอร์อาหารเมนูแกงไตปลา ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ตอกย้ำว่า เมนูแกงไตปลา เป็นอาหารยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

แกงไตปลา

 

ด้านนางอุไรวรรณ ธนพันธ์ แม่ครัวมือหนึ่งของร้านอาหารน้องเบียร์ บอกว่า สูตรความอร่อยของแกงไตปลา อยู่ที่เครื่องแกง และไตปลาที่ใช้ อย่างที่ร้านจะใช้ไตปลาจรวด และเครื่องแกงที่ทำเองแบบสด วันต่อวัน ส่วน ส่วนผสม ทางร้านจะใส่หน่อไม้ มะเขือพวง กุ้งสดสับ เพิ่มความเข้มข้นของน้ำแกงไตปลา เนื้อปลาหางแข็งที่ผ่านการย่างให้แห้ง แกะเป็นชิ้นใหญ่ๆ แล้วนำส่วนผสมทุกอย่าง ใส่ลงไปทันทีที่เครื่องแกงไตปลาเดือด โดยไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม เพราะแกงไตปลามีความเค็ม มีความหวานของปลา กุ้งสับ และความหวานของผักที่ใส่อยู่ในตัวอยู่แล้ว

แกงไตปลา

 

หากลูกค้าท่านใด สนใจอยากชิมเมนูแกงไตปลา สูตรร้านอาหารน้องเบียร์ สามารถต่อได้ที่หมายเลข 074-722-490 .

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ