เด่นโซเชียล

เปิดประวัติ 'แม่ปูนา' เจ้าของร้านปูนาฟ้าใส คู่กรณี 'จั๊กกะบุ๋ม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ ทำความรู้จัก 'แม่ปูนา' คู่กรณี 'จั๊กกะบุ๋ม' ย้อนเส้นทาง จากอดีตแม่บ้านสู่เจ้าของร้าน 'ปูนาฟ้าใส'

จากกรณีดราม่าสนั่นโซเชียล หลัง แม่ค้าปูดอง รายหนึ่งขึ้นป้าย ทวงหนี้ ดาราตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" กว่า 284,000 บาท ลั่นแม้เงินจำนวนนี้จะไม่มากนักสำหรับคนอื่น แต่มันช่วยต่อลมหายใจคนในครอบครัวทั้ง 4 ชีวิต จนกลายเป็นดราม่า ทวงหนี้ สนั่นโซเชียล

 

เปิดประวัติ  'แม่ปูนา' เจ้าของร้านปูนาฟ้าใส คู่กรณี 'จั๊กกะบุ๋ม'

 

ขณะที่ "จั๊กกะบุ๋ม" ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำไว้ที่ สน .เปิดใจยอมรับเป็นหนี้ แม่ค้าปูดอง จริง แต่เป็นเงินที่ทำธุรกิจร่วมกันกับ "แม่ปูนา" และมีการตกลงเรื่องการจ่ายเงินแล้ว ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

เปิดประวัติ  'แม่ปูนา' เจ้าของร้านปูนาฟ้าใส คู่กรณี 'จั๊กกะบุ๋ม'

เปิดประวัติ "แม่ปูนา" แม่บีม รชต คำรอด เจ้าของร้าน "ปูนาฟ้าใส"

  • แม่บีม รชต คำรอด อายุ 51 ปี หรือที่หลายคนรู้จัก "แม่ปูนา" คู่กรณี "จั๊กกะบุ๋ม"
  • ในอดีต "แม่ปูนา" มีอาชีพเป็นแม่บ้าน และรับจ้างเลี้ยงเด็ก ดูแลเด็ก
  • ผันตัวมาเป็นแม่ค้า และเริ่มลุยธุกิจปูนา เพราะนึกถึงเมนูที่เคยกินตอนเด็ก และมองว่าเมนูปูนาหาทานยาก จึงเริ่มศึกษาการเลี้ยงปูนาจากยูทูป และเริ่มลงมือทำในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด
  • หลังทำไปสักพักได้แจกจ่ายให้เพื่อนฝูงลองนำไปทำอาหาร และได้คำแนะนำว่าให้ทำขาย จึงได้ขยายกิจการ จากบ่อเล็กสู่บ่อใหญ่ใน จ.ปราจีนบุรี
  • ที่มาชื่อร้าน "ปูนาฟ้าใส" ครั้งแรกร้านปูนาของป้าบีมจะชื่อว่า ร้านกินอ่องมันปู แต่คิดไปมาแล้ว ชื่อยากไม่มีใครจำได้ระหว่างคิดไม่ตก ได้นึกถึงหนูน้อยคนหนึ่งชื่อ ฟ้าใส ที่ชอบมาเล่นกับปูตัวเล็กในบ่อเพาะเลี้ยง จึงเกิดไอเดียตั้งชื่อว่า "ปูนาฟ้าใส"
  • เริ่มได้รับเสียงตอบรับ และบอกต่อในโซเชียล  มีการขายตามกลุ่มอาหารย่านพระราม 2 และธุรกิจขยายตัวเรื่อยๆ มีการออกบูธตามห้างร้าน สถานที่ต่างๆ ออกโทรทัศน์จนสามารถเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้าให้คนที่จะทำแบรนด์ได้
  • 30 มี.ค. 2567 แม่บีม ขึ้นป้าย ทวงหนี้ ดาราตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม" กว่า 284,000 บาท กลางห้างดังแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

ขอบคุณภาพจาก : รายการโหนกระแส 2 เม.ย.67 แม่ค้าขึ้นป้ายร้องตลกดัง "จั๊กกะบุ๋ม" เบี้ยวเงินค่าปูดองเกือบ 3 แสน

ก่อนหน้านี้ "แม่ปูนา" หรือ แม่บีม รชต คำรอด เคยตกเป็นข่าวมาแล้ว 2 ครั้ง

  • ครั้งที่ 1 มกราคม 2561 แม่บีมร้อง เด็กหญิง 8 ขวบถูกแม่ทิ้งไว้หลังจ้างเลี้ยง หลังตกเป็นข่าว เด็กจะต้องไปอยู่ในการดูแลของสถานสงเคราะห์ แต่แม่บีมอยากจะเลี้ยงน้องเอง และจะรับน้อง 8 ขวบเป็นลูกบุญธรรม เพียงอยากให้แม่แท้ๆ มาดำเนินการตามกฎหมาย
  • ครั้งที่ 2  กรกฎาคม 2561 ลูกชายวัย 12 ปี เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนทำร้ายหยิกแขน และอวัยวะเพศเขียวช้ำ

แม่ปูนา

และล่าสุด 30 มี.ค. 2567 แม่บีม ขึ้นป้าย ทวงหนี้ ดาราตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม" กว่า 284,000 บาท กลางห้างดังแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ