เด่นโซเชียล

เปิดนาทีสลด หิมะถล่ม คร่าชีวิต 'นักสกี' วัย 15 ปี และเพื่อนรวม 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดนาทีสลด 'หิมะถล่ม' ในสวิตเซอร์แลนด์ คร่าชีวิต 'นักสกี' วัย 15 ปี และเพื่อนรวม 3 ศพ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เรื่องราวสุดเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เกิด "หิมะถล่ม" ครั้งใหญ่ ในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจในสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยัน ว่าได้พบร่าง ผู้เสียชีวิต ทั้งหมด 3 ราย หลังจากที่กลุ่มนักเล่น สกี กลุ่มนี้ สูญหายระหว่างเล่น สกี ในเทือกเขาเซอร์แมตต์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทยอดนิยมในรัฐวาเลส์ ทางตอนใต้ ของสวิตเซอร์แลนด์

 

ชมคลิปต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์อีก 1 ราย จึงเร่งนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

 

เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ "หิมะถล่ม" โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย 45 คน และสุนัขดมกลิ่นค้นหาอีก 8 ตัว ผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือ 13 คน นักดับเพลิง 15 คน และครูสอนสกีในพื้นที่

 

ขณะที่แถลงจาก ตำรวจในสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่า ผู้เล่น สกี ที่เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ ในเหตุการณ์สลดดังกล่าว เป็นเด็กชายชาวอเมริกา วัย 15 ปี 1 ศพ  และชายหญิงอีก 2 ราย แต่ไม่สามารถระบุชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนได้

 

เหตุ "หิมะถล่ม" ในครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่ เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนภัย "หิมะถล่ม"  เนื่องจากมี "หิมะถล่ม" อย่างหนัก ประกอบกับ ลมแรงระดับเฮอริเคนในภูมิภาค

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : dailymail

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ