เด่นโซเชียล

อึ้ง เด็กไทย 11 ขวบ ป่วยหนองใน บอกไม่ต้อง ตรวจ HIV ตอบมั่นใจ ผมติดเป็นเพื่อนแฟน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมออึ้ง เด็ก 11 ขวบ ป่วยมีหนองออกจากอวัยวะเพศ บอกไม่ต้อง 'ตรวจ HIV' ตอบมั่นใจ แฟนผมติดเชื้อ ลั่น ผมติดเป็นเพื่อนแฟน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้าใจของสังคมไทยหลังจากเฟซบุ๊กเพจ ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor โพสต์เรื่องราวของ เด็กไทย วัย 11 ขวบ มีอาการหนองไหลออกจากอวัยวะเพศ (หนองใน) หลังมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาว วัย 18 ปี ซึ่งเจ้าตัวบอกกับหมอว่าไม่ต้อง ตรวจ HIV เนื่องจากแฟนของตัวเองติดเชื้อและตัวเองยอมติดเชื้อเป็นเพื่อนแฟน ทำเอาหมอถึงกับอึ้งและอยากให้เด็กไทยคนนี้บอกกับผู้ปกครองด้วย เนื่องจากยังไม่บรรลุนิติภาวะ 

 

 

โพสต์ดังกล่าวเป็นข้อความจากห้องแชท โดยมีข้อความว่า "OPD GP เด็กผช. อายุ 11 มาด้วยมีหนองออกจู๋….. จะขอตรวจ HIV ด้วย น้องตอบมั่นใจ ไม่ต้องตรวจ แฟนผมเป็น ผมติดเป็นเพื่อนแฟน

แฟนอายุ 18 มาล่อน้อง 11…. แบบ เอ่อ ไปบอกพ่อแม่ก่อนมั้ยน้อง ยังไม่บรรลุนิติภาวะเรยยย"

 

อึ้ง เด็กไทย 11 ขวบ ป่วยหนองใน บอกไม่ต้อง ตรวจ HIV ตอบมั่นใจ ผมติดเป็นเพื่อนแฟน

 

 

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ชาวเน็ตบางรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า 11 ปี สังคมน่ากลัวมาก, เด็กกล้าพูดว่าเป็นแน่นอน ไม่ต้องตรวจ แสดงว่าไม่มีความรู้เลยว่าโรคนี้ควรกินยากดเชื้อไปตลอด และแบบนี้แฟนน้องก็คงไม่กินยาด้วย ถึงได้ไม่แนะนำน้องให้กินยา น่ากลัวมาก, มันคือเหตุผลว่าทำไมเด็กๆควรมีพ่อแม่ดูแลใกล้ชิด ไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะรอดออกมาได้

 

ซึ่งจากสถิติของ กองโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่า เยาวชนไทยอายุระหว่าง 15-24 ปี ติดเชื้อเอชไอวีเพิ่มมากขึ้น สถานการณ์โดยรวมของทั้งประเทศ เมื่อปี 2565 ประเทศไทยมีการคาดประมาณจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ในเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวน 9,230 คน พบว่า ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ จะอยู่ในกลุ่มอายุ 25-49 ปี จำนวน 4,700 คน คิดเป็นร้อยละ 51 รองลงมาเป็นกลุ่มอายุ 20-24 ปี จำนวน 3,161 คน คิดเป็นร้อยละ 34 และกลุ่มอายุ 15-19 ปี จำนวน 1,239 คน คิดเป็นร้อยละ 13 และช่วงอายุอื่นๆ คิดเป็นร้อยละ 2 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง