เด่นโซเชียล

สาวแชร์อุทาหรณ์ 'รถ' ไฟใหม้ เหตุวางของแบบนี้ทิ้งไว้ เกือบวอดทั้งคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวแชร์อุทาหรณ์ 'รถ' ไฟใหม้ หน้าร้อนอย่าวางของแบบนี้ทิ้งไว้เด็ดขาด อันตรายไฟอาจลุกไม่รู้ตัว เกือบวอดทั้งคัน

เตือนภัยคนใช้ รถ ทุกคน หน้าร้อนนี้อย่าวางของทิ้งไว้เด็ดขาด เพราะของบางอย่างอาจติดไฟได้ เนื่องจากการจอด รถ ทิ้งไว้กลางแจ้ง เจออากาศร้อนๆ ส่งผลอุณหภูมิใน รถ สูงขึ้น ของบ้างอย่างอาจติดไฟและทำให้ไฟใหม้รถได้ เหมือนอย่างสาวรายนี้ ที่ออกมาแชร์อุทาหรณ์ผ่านเฟซบุ๊กถึงอุบัติเหตุที่เธอคาดไม่ถึง

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแชร์อุทาหรณ์ รถ ของเธอ ที่เกิดไฟลุกภายในรถระหว่าง ที่จอดทิ้งไว้กลางแจ้ง โดยเธอเขียนแคปชั่นระบุไว้ว่า

 

"แดดแรง อากาศร้อน เสี่ยงภัย ของสะท้อนแดดได้ ต้องเก็บเอาไว้ให้ไกลแสง เช่น ขวดน้ำดื่ม, กระจกแต่งหน้า, วัสดุสะท้อนแสงจำพวกโลหะ ต้องหมั่นตรวจทุกครั้ง ก่อนลงจากรถ และถ้าจำเป็นต้องจอดรถกลางแสงแดด" โดยในภาพจะเห็นกระดาษทิชชู่ที่ติดไฟขึ้นมา และลุกลามไปที่ส่วนอื่นๆ ของ รถ จนเกิดความเสียหายเป็นวงกล้าง ทั้งที่เบาะ รถ และเพดาน

 

รถไฟใหม้

 

รถไฟใหม้

 

 

ต่อมา หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาพูดถึงเรื่อง รถ ไฟใหม่ดังกล่าวว่า "การเอาขวดน้ำไปวางไว้ในรถ ถ้าโชคร้ายไปวางตำแหน่งพอเหมาะพอเจาะจริงๆ มันจะกลายเป็นเลนส์นูน ทำหน้าที่รวมแสง จนเกิดความร้อนเผาไหม้ได้ อันที่จริงมันเกิดยากมากนะครับ เพราะวัสดุในรถได้รับการทดสอบแล้วว่ามันติดไฟยาก นอกจากว่าทำถึงจริงๆ เช่น ปล่อยให้ของรกในรถ อย่างกระดาษเอกสาร กระดาษทิชชู่ ไม้จิ้มฟัน หรือวัสดุเชื้อเพลิงอื่นๆ วางอยู่ตรงจุดรวมแสงพอดี เกิดยาก แต่เกิดได้นะครับ"

 

ไฟใหม้รถ

 

ไฟใหม่รถ

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอแล็บแพนด้า , A Auii Tanarat

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ