เด่นโซเชียล

รู้จัก "ครูเร" ตชด. หน่วย EOD ถอดเสื้อให้ นักเรียน เข้าสอบ ตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จัก "ครูเร" ตชด. หน่วย EOD แลกเสื้อ ให้ นักเรียน ได้เข้าสอบ 'ตำรวจ' ลั่นอยากให้น้องทำตามฝันไม่อยากให้น้องเสียสิทธิ์ไป

ผู้ใช้ติ๊กต๊อก m.mmnee1999 โพสต์คลิป เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ" รายหนึ่ง ถอดเสื้อยืดให้นักเรียนที่เข้าสอบ "ตำรวจ" ใส่แทน เสื้อ ตัวเดิม เพื่อให้ถูกต้องตามกฎระเบียบและสามารถเข้าสอบได้ทัน สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น

แลกเสื้อ

แลกเสื้อ

โดยตำรวจที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว คือ ร.ต.อ.เรวัชร์ ก่อแก้ว หรือ ครูเร รองสารวัตรกลุ่มงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กก.3 บก.สอ.ตชด. หรือที่เรียกทั่วไปว่า ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ตั้งอยู่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

 

รู้จัก "ครูเร" ตชด. หน่วย EOD ถอดเสื้อให้ นักเรียน เข้าสอบ ตำรวจ

ร.ต.อ.เรวัชร์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและทีมงาน ได้รับมอบหมายให้ไปตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เข้าสอบเป็นข้าราชการ "ตำรวจ" ระดับสิบตำรวจ สังกัด ตำรวจตระเวนชายแดน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทคโนโลยีราชมงคล คลอง 6 ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี ไม่ทราบมาก่อนว่ามีคนถ่ายคลิปวิดีโอ มารู้ทีหลังเนื่องจากเพื่อนและลูกสาวมาบอก

 

 

 

เผยถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ตนปฏิบัติหน้าที่ดูแลคุณสมบัติผู้เข้าสอบเบื้องต้น และพบเห็นว่าน้องคนดังกล่าวใส่ เสื้อ โปโลคอปกสีขาว ซึ่งไม่ตรงกับระเบียบการแต่งการผู้สมัครที่กำหนดไว้ว่า ต้องสวมเสื้อยืด และกางเกงวอร์ม ช่วงแรกได้พยายามช่วยติดต่อฝ่ายอำนวยการเพื่อสอบถาม แต่ฝ่ายอำนวยการยืนยันต้องดำเนินการตามระเบียบ จึงแนะนำให้น้องคนดังกล่าวไปหา เสื้อยืด มาเปลี่ยน

กระทั่งเหลือเวลาอีกประมาณ 5 นาที ที่ต้องเข้าห้องสอบ และฝ่ายอำนวยการเริ่มนับเวลาถอยหลังการเข้าสอบแล้ว เห็นน้องยังใส่ เสื้อโปโล ตัวเดิม จึงเข้าไปสอบถาม น้องก็บอกว่าหา เสื้อยืด เปลี่ยนไม่ได้ และเหมือนจะร้องไห้

 

ตนเกรงว่าน้องจะเสียสิทธิ์ไม่ได้สอบ จึงรีบถอด เสื้อยืด ที่สวมอยู่ด้านใน ซึ่งเป็นเสื้อยืดคอกลมสีเขียว ของหน่วย EOD หรือหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของตน มอบให้น้องรีบเปลี่ยน และไล่ให้รีบขึ้นไปเข้าห้องสอบทันที ซึ่งน้องก็รีบเปลี่ยนเสื้อแล้วรีบวิ่งไปรายงานตัวเข้าห้องสอบทันที แทบจะเป็นคนสุดท้าย

 

รู้จัก "ครูเร" ตชด. หน่วย EOD ถอดเสื้อให้ นักเรียน เข้าสอบ ตำรวจ

ผมรับราชการ "ตำรวจ"  ตระเวนชายแดนมา 29 ปี ภูมิใจในอาชีพ "ตำรวจ" มาก วันที่เกิดเหตุการณ์นั้นไม่เคยรู้จักน้องมาก่อน แต่รู้สึกดีใจตั้งแต่แรกที่เห็นน้องๆ จำนวนมากจากหลากหลายพื้นที่ มีความตั้งใจที่จะมาสอบเพื่อเข้ารับเป็นข้าราชการตำรวจ โดยเฉพาะ "ตำรวจ"  ตระเวนชายแดน

 

จึงพยายามอำนวยความสะดวก แนะนำ และช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อยากให้น้องได้เข้าไปใช้สิทธิ์ทดสอบความรู้ ความสามารถของตัวเอง ให้สมกับความตั้งใจอ่านหนังสือเตรียมตัวมาเป็นปีๆ เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้

 

 

เป็น เสื้อ ตัวแรกที่ถอดให้คนอื่น แม้เสื้อที่ให้น้องไปจะเป็นเสื้อเฉพาะหน่วย มีจำนวนน้อย แต่ไม่เสียดาย เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาส ให้น้องได้ทำตามที่ตั้งใจ และสร้างกำลังใจให้น้อง ขอให้สอบได้และเป็นข้าราชการตำรวจ ไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เจอกันอีกที่ค่ายนเรศวรแห่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ