เด่นโซเชียล

หวิดดับ หนุ่มถูก 'งู' แค่ฉกเฉี่ยวๆ สุดท้ายต้องแอดมิทโรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ ถูก 'งู' สีน้ำตาลฉกเฉี่ยวๆ สุดท้ายต้องแอดมิทโรงพยาบาล ต้องตรวจเลือดดูอาการทุกๆ 6 ชั่วโมง

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ถูก "งู" ฉกเฉี่ยวๆ ไม่ทันได้ลงเขี้ยว สุดท้ายต้องแอดมิทโรงบาล ตรวจเลือดดูอาการทุกๆ 6 ชั่วโมง

งู

 2 เมษายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพ "งู" ตัวหนึ่ง พร้อมข้อความสอบถามลงในกลุ่ม นี่คือตัวอะไร ระบุว่า เกือบแล้วครับ ดีแค่เฉียดไม่ทันลงเขี้ยว หลบทันก่อนครับ ในภาพเผยให้เห็น "งู" สีน้ำตาลตัวยาว ลายสีดำสามเหลี่ยม และภาพเท้าของเจ้าของโพสต์ ที่ถูกเขี้ยว "งู" ข่วนเป็นรอยยาว

หวิดดับ หนุ่มถูก 'งู' แค่ฉกเฉี่ยวๆ สุดท้ายต้องแอดมิทโรงพยาบาล

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแสดงความเห็นระบุว่า ไปโรงพยาบาลด่วนเข้า ไม่เข้าก็ไปครับ,งูกะปะ อันตรายจริงๆ "งู" ชนิดนี้,งูกะปะตัวแรง พิษอันตรายต่อระบบเลือด

หวิดดับ หนุ่มถูก 'งู' แค่ฉกเฉี่ยวๆ สุดท้ายต้องแอดมิทโรงพยาบาล

 

ล่าสุด เจ้าของโพสต์ ได้อัปเดตอาการผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า พักร้อนนอน โรงพยาบาลยาวๆ 3 วัน หมอให้ยาฆ่าเชื้อ 4 รอบแล้ว เจาะเลือดทุกๆ 6 ชม. เกมยาวๆ เลยเรา เหลืออีก 2 วัน โดนเจาะให้ยากันตัวน่วมแน่เรา  นี่ขนาดไม่โดนกัดเต็มๆ แค่ถากๆ รอยเขี้ยวนะ ไอ้สามเหลี่ยมมันร้ายกาจจริงๆ

โดยข้อมูลจาก สวนสัตว์นครราชสีมา เผยว่า ลักษณะทั่วไปของ "งูกะปะ"  ส่วนหัวและลำตัวด้านบน เป็นสีน้้าตาลแดงหรือสีน้้าตาลเทา มีลายเข้มเป็นรูปสามเหลี่ยมปลายจรดที่สันหลัง ปากมีสีขาว มีเส้นขาวจากเกล็ดปลายปากบนพาดมาถึงที่สุดขากรรไกร ปลายหางมีสีคล้ำ หัวใหญ่เป็นสามเหลี่ยม ปลายจมูกแหลมเชิดขึ้นเล็กน้อย คอเล็ก หลังมีลักษณะเป็นสัน

 

ลำตัวมีลักษณะรูปร่างสามเหลี่ยม สามารถกางซี่โครงออกได้กว้าง ทำตัวแบนได้มาก หางมีลักษณะเล็กและสั้น "งูกะปะ" ที่ยังมีขนาดเล็กจะสามารถท้าตัวแบนแล้วงอตัว ดีดตัวพุ่งไปข้างหน้าได้ประมาณ 2-3 ฟุต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ