เด่นโซเชียล

หนุ่มโสดรีบเลย เจ้าของ 'สวนทุเรียน' ประกาศตามหาลูกเขย จีบได้แถมทุเรียนฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโสดรีบเลย เจ้าของ 'สวนทุเรียน' เมืองตราด ประกาศตามหา 'ลูกเขย' จีบได้แถม'ทุเรียน' ฟรี พร้อมหนี้สิน 30 ล้านบาท

1 เมษายน 2567 ที่สวนเสริมศิริ ม.7 ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด ของ น.ส.ศิวพลอย บารมีอัศวบวร หรือ พลอย อายุ 49 ปี ประกาศเปิด "สวนทุเรียน" ให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสวนกว่า 100 สายพันธุ์ ที่ปลูกไว้บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ และเปิดจองทุเรียนล่วงหน้า พร้อมเขียนป้ายประกาศหน้าสวน โสดจีบได้ ได้ทุเรียน พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

 

สวนทุเรียน

น.ส. ศิวพลอย เจ้าของ "สวนทุเรียน" เผยว่าเปิดรับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ ให้เยี่ยมชม "สวนทุเรียน" และศึกษาสายพันธุ์ "ทุเรียน" ที่ปลูกกว่า 100 สายพันธุ์ ทั้งสายพันธุ์ที่ค่าทางเศรษฐกิจมีความต้องการสูง ซึ่งทางสวนเปิดให้จองได้เลย

 

 

เช่น หมอนทอง, ชะนี ,นกหยิบ , มูซานคิงส์ ,หนามดำ เป็นต้น ส่วนสายพันธุ์ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยม และพันธุ์ที่เพิ่งเกิดใหม่ สวนเสริมศิริ ได้นำปลูกเพื่อเป็นการอุนรักษ์พันธุ์ทุเรียนไว้ เช่น พันธุ์สายน้ำผึ้ง พันธุ์ลากขา พันธุ์ยาวลิ้นจี่ พันธุ์กบสุวรรณ พันธุ์ชายน้ำ พันธุ์ฉัตรมงคง พันธุ์ทองย้อยฉัตร พันธุ์นกขมิ้น เป็นต้น

 

 

ทุเรียน

 

 

ซึ่งราคา "ทุเรียน" ประเภทนี้ จะมีราคาสูงไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 700 - 800 บาท ขณะที่วันนี้ นายเอกรัชฎ์ สาลี มัคคุเทศก์จังหวัดตราด ได้พาคณะนักท่องเที่ยว จังหวัดสกลนคร กว่า 40 คน เดินทางแวะมาเยี่ยมชมสวนเสริมศิริ พร้อมสั่งจอง "ทุเรียน" พันธุ์หมอนทองจากต้น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สั่งจองในวันนี้ ทางสวนจะเขียนป้ายชื่อกำกับไว้ทุกคน

ทุเรียน

เนื่องจากทุเรียนที่จองไว้วันนี้จะสามารถตัดได้ก่อนสงกรานต์ เมื่อตัดแล้วทางส่วนจะบริการส่งตรงถึงที่บ้านทันที ในราคาตัดจากสวน ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดแน่นอน “การมาเยี่ยมสวนทุเรียนเสริมศิริ ในครั้งนี้ ถือเป็นโปรพิเศษที่เสริมเข้ามาให้กับนักท่องเที่ยวคณะนี้ ได้มีโอกาสสัมผัสสวนทุเรียนจริง ๆ นอกจากการมาเที่ยวท้องทะเลตราด รับประทานอาหารทะเลสด ๆ ยังได้รับประทานทุเรียนที่มีผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดตราดและประเทศไทย”

นายชัยณรงค์ วงศ์สง่า อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวสกลนคร กล่าวว่า สาเหตุที่คณะนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่แห่งนี้นั้น เพราะต้องการศึกษาตัวอย่างการทำการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง เนื่องจากส่วนแห่งนี้ได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ด้วย ในขณะที่เดียวกัน อยากรู้ขั้นตอนขบวนการปลูก "ทุเรียน" ตั้งแต่ต้นจนได้ผลผลิต มีความยากง่ายแค่ไหน เหมาะสมกับราคาหรือไม่ วันนี้ได้มาเห็นและสัมผัสจริง ทำให้รู้ว่ากว่าจะได้ผลผลิตทุเรียนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และวันนี้เจ้าของสวนให้ทางคณะเปิดจอง "ทุเรียน" เหมา 1 ต้น (ประมาณ 60 - 70 ลูก)

 

น.ส.ศิวพลอย เจ้าของ "สวนทุเรียน" กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแรก ที่ทางสวนเสริมศิริเปิดสวนและได้ผลผลิตออกจำหน่าย โดยสวนเสริมศิริ จะแน้นปลูกทุเรียนประเภทเบญจพรรณมากกว่า ซึ่งสายพันธุ์ทุเรียนในประเทศไทยปัจจุบันมีประมาณ 600 สายพันธุ์ แต่สวนเสริมศิริ มีปลูกแล้วกว่า 100 สายพันธุ์ ส่วนสาเหตุที่เปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและจองถึงสวนนั้น

 

ทุเเรียน

เนื่องจากปัจจุบันราคาทุเรียนค่อนข้างสูงประกอบกับ "ทุเรียน" ลูกสวย ๆ จะถูกส่งไปประเทศจีนหมด ตนเองจึงอยากให้คนไทยได้โอกาสได้กินทุเรียนในราคาที่ออกจากสวน ราคา "ทุเรียน" ตัดหน้าสวนในปัจจุบัน นางสาวศิวพลอย ระบุว่า หมอนทอง เริ่มต้นกิโลละ 250 - 290 บาท พวงมณี,นกหยิบ เริ่มต้นกิโลละ 300 บาท มูซานคิงส์ เริ่มต้นกิโลละ 400 บาท และราคาที่แพงที่สุดคือ หนามดำ เริ่มต้นกิโลละ 800 บาท

 

ส่วนเรื่องป้ายหน้าสวนที่มีข้อมความ แจกฟรี (ทุเรียน) แถมลูกสาว พร้อมหนี้ 30 ล้านบาท มีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นความต้องการของคุณพ่อที่อยากได้ ลูกเขย จึงประกาศเขียนป้ายตามหาชายที่ต้องการจีบลูกสาว หากมีความสามารถ จะได้ทั้งทุเรียน ลูกสาวและหนี้สิน 30 ล้านบาท

หนุ่มโสดรีบเลย เจ้าของ 'สวนทุเรียน' ประกาศตามหาลูกเขย จีบได้แถมทุเรียนฟรี

แต่นางสาวศิวพลอยแอบน้อยใจนิด ๆ และพูดด้วยอารมณ์ขำขัน ทำไมลูกสาวมีค่าแค่ 30 ล้านบาทเองหรอ เพราะจริง ๆแล้ว ลูกสาวมีค่ามากกว่า 30 ล้านบาทอีก ซึ่งเรื่องนี้นางสาวศิวพลอย กล่าวย้ำกว่า จังหวัดตราดไม่ได้มีแค่ "ทุเรียน" ที่อร่อย แต่ยังมีลูกสาวที่สวยด้วยและหนี้สินด้วย นี่คือเรื่องจริง และยินดีเปิดโอกาสให้หนุ่ม ๆ เข้ามาจีบได้เลย สำหรับนักท่องเที่ยวสนใจทุเรียน สามารถติดต่อได้ที่เพจ พลอยจันทร์ คาเฟ่ทุเรียน

หนุ่มโสดรีบเลย เจ้าของ 'สวนทุเรียน' ประกาศตามหาลูกเขย จีบได้แถมทุเรียนฟรี

logoline