เด่นโซเชียล

สุดสยอง พบตัวประหลาดใน 'กุ้ง' รูปร่างชวนขนลุก ก่อนมีเฉลยนี่แหละของดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสยอง พบตัวประหลาดใน 'กุ้ง' รูปร่างชวนขนลุก เห็นแล้ววางแทบไม่ทัน ก่อนมีเฉลยนี่แหละของดีหายาก แถมอร่อยกว่าเนื้อกุ้ง

กลายเรื่องเรื่องสยองสนั่นโซเชียล ใครกินอาหารอยู่ถึงกับต้องชะงัก หลังมีหนุ่มร้ายหนึ่งโพสต์ถามชาวเน็ต หลังเขาเจอตัวประหลาดอยู่ในหัว กุ้ง ที่กำลังแกะเข้าปาก งานนี้ถึงกับชะงักลองแงะออกมาดู พอเห็นชัดๆ แล้ว ถึงกับขนลุกกินต่อไม่ลง

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เจอเรื่องน่าขนลุกขณะกำลังกิน กุ้ง อย่างเอร็ดอร่อย แต่ดันเจอสิ่งแปลกปลอมชวนขนลุก เขาโพสต์ภาพและข้อความผ่านกลุ่ม นี่ตัวอะไร  ซึ่งเขาเขียนแคปชั่นประกอบไว้ว่า "ตัวอะไรครับ อยุ่ในหัวกุ้ง" 

 

กุ้ง

 

กุ้ง

 

 

ต่อมาหลังภาพ กุ้ง สยอง ถูกแชร์ไปในโซเชียล ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย หลายคนเห็นแล้วถึงกับขนลุก บางคนบอกว่าเวลากินไม่เคยดูเลยเผลอกินเข้าไปจะเป็นอันตรายไหม ก่อนจะมีคนมีเฉลยมาตัวประหลาดนี้มันคือ "ไอโซพอด"

 

กุ้ง

 

ไอโซพอด (Isopod) เป็นปรสิตในช่องปากของปลาทะเล บางคนก็เรียกตัวกัดลิ้น เป็นสัตว์จำพวก กุ้ง ปู กั้ง ถึงหน้าตามันจะไม่ได้น่ารักอะไร แต่มันไม่มีพิษมีภัย ถ้าสุกแล้วสามารถกินได้ แมลงสาบทะเลมีตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดยักษ์

 

พวกขนาดยักษ์จะไม่ค่อยล่าอาหารเอง แต่จะรอกินซากปลาที่ตกลงมาก้นทะเล ล่าสุดก็มีบางร้านเอาพวกมันมาทำเมนูแปลก เช่น ราเม็งหน้าแมลงสาบทะเลยักษ์ ถ้าใครไปเจอไอโซพอดอยากกินก็ลองกินได้ ปลอดภัยถ้าสุกแล้ว

 

กุ้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : หมอแล็บแพนด้า

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ