เด่นโซเชียล

โดนตีดีกว่าถูกหักเงิน พนักงาน 'ร้านหมูกระทะ เปิดใจไม่ลาออก ขอสู้งานต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจพนักงาน 'ร้านหมูกระทะ' ลั่นโดนตีดีกว่าถูกหักเงิน ยันเจ้าของร้านที่ฟาดเป็นคนใจดี ไม่ลาออกขอสู้งานต่อ

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ เจ้าของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งกระหน่ำ "ตีพนักงาน" หลายครั้ง ต่อหน้าเพื่อน พนักงาน ด้วยกัน รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ตีพนักงาน

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปดังกล่าวจนเป็นไวรัล คอมเมนต์ระบุว่า เจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุ และไม่สมควรใช้กำลังกับลูกน้อง ถึงแม้จะทำผิด เนื่องจากลูกน้องมาทำงานสาย โดยเจ้าของร้านจะใช้ไม้เรียวตีแทนการหักเงิน โดยที่ตัวลูกน้องนั้นเต็มใจให้ตีก้นอย่างที่คลิป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ "ร้านหมูกะทะ" ดังกล่าว พูดคุยกับ นายบอย อายุ 18 ปี พนักงานคนที่โดน ตี เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ เป็นเพราะตัวเองมาทำงานสาย 30-40 นาที ซึ่งกฎของร้านมีการลงโทษพนักงาน 2 วิธี คือ หักเงินมาสายนาทีละ 5 บาท และ "ตีพนักงาน" 10 นาทีต่อ 1 ครั้ง

ร้านหมูกระทะ

ด้วยความที่ไม่อยากให้เจ้าของหักเงิน เพราะกลัวว่าเงินจะไม่พอใช้ในแต่ละเดือน จึงให้เจ้าของร้านลงโทษด้วยการ ตีก้น แทนค่าปรับ

ซึ่งในเหตุการณ์เมื่อเช้า โดนตีไปประมาณ 6-7 ครั้ง แต่ก็ไม่เจ็บเลย เพราะ เจ้าของร้าน จงใจที่จะตีตรงบริเวณสายเข็มขัด แต่ภาพที่ออกไปนั้นดูเหมือนรุนแรง ซึ่งทุกครั้งจะมีการเซ็นหนังสือยินยอมว่าให้ลงโทษ และมี พนักงาน เกินครึ่ง ที่ใช้กฏโดนฟาดแทนค่าปรับ

โดนตีดีกว่าถูกหักเงิน พนักงาน 'ร้านหมูกระทะ เปิดใจไม่ลาออก ขอสู้งานต่อ

 

แต่จริงๆ แล้วเจ้าของร้าน เป็นคนที่มีนิสัย จิตใจดีมาก ชอบเล่นคุยสนุก แต่จริงจรังกับเรื่องงาน และอยากให้ลูกน้องตั้งใจทำงาน เป็นคนตรงต่อเวลา ซึ่งยืนยันว่าไม่ติดใจอะไรกับเจ้าของร้าน และยืนยันว่าจะทำงานที่ร้านนี้ต่อ

 

 

 

 

ส่วน น.ส.แนน อายุ 22 ปี พนักงาน เสิร์ฟ ที่เคยโดนตีแทนค่าปรับ เล่าว่า เธอเองก็มักจะมาทำงานสายอยู่เป็นประจำ และเลือกวิธีด้วยการ โดนตี เพื่อแลกกลับไม่ให้หักเงิน แต่ในบางครั้งเจ้าของร้านก็จะอนุโลมให้ ถ้าเจอหักเงินนั้นมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ