เด่นโซเชียล

ลูกค้านั่งนับ เจ้าของร้าน 'ตีพนักงาน' กี่ครั้ง พ้อมากินข้าวไม่ควรเจอแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้านั่งนับ เจ้าของร้านหมูกระทะ 'ตีพนักงาน' ง้างไม้เรียวฟาดแทนหักเงินมาสาย เห็นใจลูกค้า มากินข้าวไม่น่าเจอแบบนี้

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปเจ้าของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในเขตพัทยาใต้ ง้างไม้เรียว ตีพนักงาน เป็นการทำโทษที่มาสายแทนการหักเงิน ซึ่งมีข้อมูลว่าร้านดังกล่าวตั้งกฎเอาไว้ว่า หากพนักงานมาสายจะถูกหักเงินนาทีละ 5 บาท และพนักงานยินยอมให้ลงโทษด้วยการตี จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุ

 

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้แชร์เรื่องราวดังกล่าวอีกครั้งเป็ฯมุมของลูกค้าที่เข้ากินข้าวในร้านดังกล่าว โดยได้บันทึกภาพเหตุการณ์พร้อมยังนั่งนับว่า เจ้าของร้านหมูกระทะ ตีพนักงาน กี่ครั้ง โดยระบุข้อความว่า

 

"เปิดอีกคลิป ช่วยนับทีตีกีที่ เหรียญต่างมุมมอง เรื่องชาวบ้านคืองานของเรา สมาชิกส่งเรื่องราวมา..คิดเห็นกันอย่างไร..มุมมองของร้านค้าเป็นอย่างไร..มุมมองของลูกจ้างเป็นอย่างไร..มุมมองของชาวเผือกเป็นอย่างไร ถ้าเข้าสาย100 นาทีพี่จะตีจนตายไหมคับ มากินข้าวไม่ควรมาเจอแบบนี้ขอโทษ นึกว่าต่างชาติ คนไทยด้วยกันเหอะ โมโห เพราะทำงานสายแล้วไม่อยากโดนหักเงินคนคับ เท่าที่ถามมา"

โดยในคลิปของเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 มีสียงของลูกค้าที่นับว่าเจ้าของร้าน ตีพนักงาน กี่ครั้ง โดยรวมทั้งหมดแล้วถึง 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า "ผิดกฎหมายชัดเจนนายจ้างทุกประเภทไม่มีสิทออกข้อบังคับเช่นนี้ได้ไม่สามารถทำร้ายลูกจ้างได้ทุกๆ กรณี เอาผิดนายจ้างได้เลยงานนี้ แล้วเรียกค่าสินไหมทดแทน ได้อีกเยอะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ