เด่นโซเชียล

ช็อก สาว ไม่กล้าไป 'ตรวจภายใน' สุดท้ายตรวจเจอ 'ก้อนเนื้อ' ใหญ่เท่าหัวเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ สาว คลำเจอก้อนแข็งๆ ไม่กล้าไป 'ตรวจภายใน' ปวดท้องจนหมดแรง สุดช็อกหมอตรวจเจอก้อนเนื้อ 17 ซม. 'หมอ' กุมขมับ นัดผ่าตัดทันที

อุทาหรณ์ สาวคลำเจอก้อนแข็งๆ ภายในช่องท้อง ไม่กล้าไป ตรวจภายใน แต่ปวดจนหมดแรง ต้องจำใจไปหา หมอ สุดช็อกตรวจเจอ "ก้อนเนื้อ" ขนาดใหญ่ 16-17 ซม. จน หมอ กุมขมับ ต้องนัดผ่าตัดทันที

เนื้องอก

 

 

อ่านข่าวต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

 

28 มี.ค.2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แชร์ประสบการณ์ ผลลัพธ์ของคนกลัวการ "ตรวจภายใน" รายละเอียดระบุว่า

เนื้องอก

 

ปกติเป็นคนละเลยกับเรื่องสุขภาพมากๆ ไม่ชอบไปโรงพยาบาล แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้ว คลำเจอ "ก้อนเนื้อ" ครั้งแรกประมาณ เดือนพฤษภาคม 2566 ท้องแข็งๆ เหมือนปวดปัสสาวะตอนเช้า (Bladder full) แต่น่าจะยังไม่ใหญ่มาก ประจำเดือนมาปกติ ไม่เคยปวดท้องประจำเดือนเลย จากนั้นก็ไม่ได้สังเกต

 

 

จนกระทั่ง เดือนมีนาคม มันใหญ่กว่าเดิมมาก อาการที่ชัดเลย คือ ผายลมบ่อยมาก ท้องอืด นานๆ ทีจะปวด แต่ปวดทีคือหมดแรง

เราตัดสินใจไปโรงพยาบาล พบคุณ หมอ วันที่ 20 มีนาคม 2567 (ระยะเวลาห่างกัน 10 เดือน) อัลตราซาวด์ Ultrasound ภายใน พบ "ก้อนเนื้อ" ขนาดใหญ่ 16-17 ซม. เป็นถุงน้ำในรังไข่ Serous Cystadenoma (SCA) เกิดจากเนื้อเยื่อรังไข่ผลิตของเหลวหรือเมือกภายในถุงน้ำ มีความผิดปกติของ ฮอร์โมนในร่างกาย หรือยาที่กระตุ้นฮอร์โมน มักมาด้วยคลำได้ก้อน หรืออาการกดเบียดอวัยวะข้างเคียง

เนื้องอก

หลังจากนั้นคุณ หมอ นัดผ่าทันที ในวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 9.00-12.00 การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนี้ดูแลตัวเองยาวๆ ขอบคุณคุณหมอ หมอปอ สูตินรีเวช ฝากครรภ์ ผ่าคลอด สุขภาพผู้หญิง และความงาม กาญจนบุรี

 

คุณหมอเก่ง ให้คำปรึกษาและหาคิวผ่าให้เร็วมากๆ ตอนตรวจเจอเห็นคุณหมอกุมขมับไม่รู้เครียดจากหลายเคส หรือ เคสเราคนเดียวที่ปล่อยใหญ่ได้ขนาดนี้

 

อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้หญิงทุกคน อย่ามองข้ามความผิดปกติของระบบภายในเลยนะคะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ