เด่นโซเชียล

ช็อก ซื้อคอมฯต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอไฟล์ความลับสุดพีก 'วงการ' ตร.ต้องลงมาดู

สาวสงสัยคือไฟล์อะไร หลัง ซื้อคอมฯต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอเอกสารตัวเลขพร้อมข้อความ "หารกันทุกหน่วย" ชาวเน็ตอึ้งถาม ยังปลอดภัยดีไหม

วันที่ 27 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกลุ่มเฟซบุ๊ก ความรู้รอบตัว มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้าไปโพสต์ข้อความหลังซื้อคอมพิวเตอร์ต่อมาจากคนรู้จัก แล้วได้เปิดมาเจอกับไฟล์เอกสารหนึ่ง ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า "ไปซื้อคอมต่อคนที่รู้จักมา มีหน้า google ชีต ค้างไว้  อยากทราบเป็นค่าใช้จ่ายอะไร?" ซึ่งไฟล์ดังกล่าวเป็นรายการค่าใช้จ่ายของหน่วยงานตำรวจหลายหน่วยงาน 

 

โดยในไฟล์ที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นมีชื่อของหน่วยงานตำรวจหลายหน่วย อาทิ กองปราบ, ไซเบอร์, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรภาค 6 , ท้องที่ สภ.เมือง , ผู้การจังหวัด , สอท ตร. และในไลฟ์ดังกล่าวมีข้อความระบุเอาไว้ว่า "หารกันทุกเว็บ" ซึ่งรวมแล้วเป็นจำนวนเงินถึง 255,000 บาท พร้อมกับมีข้อความบอกสถานะของการจ่ายเงินว่า "จ่ายแล้ว" 

 

ช็อก ซื้อคอมฯต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอไฟล์ความลับสุดพีก \'วงการ\' ตร.ต้องลงมาดู

นอกจากนี้อีกไฟล์หนึ่งได้มีการจั่วหัวเอาไว้ว่า "กระทรวง DES" ซึ่งระบุเอาไว้ว่าเป็น "ค่าใช้จ่ายประจำห้ามหนี" พร้อมกับชื่อของคนและหน่วยงานต่างๆ เช่น กองปราบ, พี่ไตรรง, ไซเบอร์ 3 , พี่ .... เป็นต้น 

 

ช็อก ซื้อคอมฯต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอไฟล์ความลับสุดพีก \'วงการ\' ตร.ต้องลงมาดู

 

หลังจากการเผยแพร่โพสตดังกล่าวด้วยความสงสัยของสาวเจ้าของเรื่อง แต่ทำงานชาวเน็ตถึงกับนั่งไม่ติด สงสัยกันใหญ่ว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันที่กำลังตามจัดการอยู่หรือเปล่า ขณะที่บางส่วนได้แสดงความเป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าของโพสต์ที่นำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ 

 

ช็อก ซื้อคอมฯต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอไฟล์ความลับสุดพีก \'วงการ\' ตร.ต้องลงมาดู

ข่าวยอดนิยม