เด่นโซเชียล

ช้ากว่าเพื่อน ใช่ว่าจะไม่สำเร็จ หนุ่มขุดเจอ 'ทองคำ' ก้อนใหญ่ มูลค่า 1.4 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้ากว่าเพื่อน ใช่ว่าจะไม่สำเร็จ หนุ่มนักหาโลหะ ขุดเจอ 'ทองคำ' ก้อนใหญ่ มูลค่ากว่า 1.4 ล้าน ทั้งที่ไปถึงทีหลัง เครื่องหาโลหะที่ใช้ไม่เสถียร

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุดทึ่ง ของนักขุดค้นหาโลหะชาวอังกฤษรายหนึ่ง ใช้เครื่องตรวจสแกนหาโลหะ ค้นพบ "ทองคำ" ก้อนใหญ่ มูลค่ากว่า 30,000 ปอนด์ (หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท) แม้ว่าเขาจะไปถึงจุดหา "ทองคำ" ล่าช้า และใช้เครื่องตรวจหาโลหะไม่ค่อยเสถียร

ริชาร์ด บร็อค Richard Brock นักค้นหาสมบัติด้วยเครื่องโลหะชาวอังกฤษ วัย 67 ปี ได้ขุดค้นพบ "ทองคำ" ก้อนนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังเขานัดกับกลุ่มเพื่อนๆ ไปหาสมบัติที่ไร่แห่งหนึ่ง ใน เขตเวสต์มิดแลนด์ ของประเทศอังกฤษ

 

 

ริชาร์ด บร็อค เริ่มต้นหาโลหะมาตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งปัจจุบันก็เข้าปีที่ 35 แล้ว เขาเล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า วันนั้นแค่เริ่มต้นก็มี อุปสรรค เยอะมาก เนื่องจากเขาไปถึงที่หมาย ที่นัดกับเพื่อนไว้ล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมง ทั้งยังต้องใช้เครื่องมือตรวจจับโลหะรุ่นเก่า ที่ทำงานไม่ได้เต็มร้อย หน้าจอแสดงผลการตรวจจับภาพไม่ชัดเจน 

 

 

เขาใช้เครื่องตรวจจับโลหะไปสักพักราว 20 นาที เขาก็ต้องตกใจ ดีใจ จนยิ้มไม่หุบ เมื่อเครื่องแสดงผล เจอเข้ากับ "ทองคำ" ก้อนใหญ่ ฝังอยู่ใต้ดินลึกประมาณ 5-6 นิ้ว ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่ามีน้ำหนักมากถึง 64.8 กรัม

"เครื่องตรวจจับโลหะที่ฉันใช้อยู่ค่อนข้างมาก ใช้งานได้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น มันแสดงให้เห็นว่าไม่สำคัญว่าคุณใช้อุปกรณ์อะไร หากคุณกำลังเดินผ่านสิ่งที่พบเจอ และตื่นตัวเพียงพอต่อสิ่งที่อาจซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นดิน นั่นอาจสร้างความแตกต่างได้" ริชาร์ด บร็อค

 

 

มัลล็อค โจนส์ Mullock Jones ผู้จัดประมูล "ทองคำ" ก้อนดังกล่าวเผยว่า การประมูล "ทองคำ" จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 1 เม.ย. คาดว่า "ทองคำ" ก้อนนี้จะได้ราคาไม่ต่ำกว่า 1.4 ล้านบาท  

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : theguardian

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ